‘Titan’ Leica Noctilux-M 50mm f/0.95: lens 50mm đắt nhất hiện nay

Mới đây, Leica đã công bố Leica Noctilux-M 50mm f/0.95 ASPH - ống kính phiên bản giới hạn “Titan” một tiêu cự 50mm mới đắt nhất hiện nay.

 

Leica Noctilux-M. Titan


Noctilux-M đã trở thành cái tên huyền thoại trong giới ống kính kể từ chiếc Noctilux-M đầu tiên trình làng năm 1966. Kể từ đó, mỗi ống kính Noctilux tiếp theo đều chinh phục được trí tưởng tượng và trái tim của các nhiếp ảnh gia yêu Leica nhờ những thành tựu kỹ thuật ấn tượng và khả năng thu sáng cực độ.

Theo gợi ý của các sản phẩm giới hạn “Titan” của Leica trước đây, ống kính mới Noctilux-M 50mm f/0.95 ASPH, “Titan” sử dụng nhiều thành phần bằng titan rắn. Mọi thành phần có thể nhìn thấy trên ống kính đều được làm bằng titan, Leica cho biết rằng điều này mang lại cho ống kính một “vẻ ngoài thanh lịch”. Điều này khiến nó trở thành một “bổ sung lý tưởng” cho tất cả các máy ảnh Leica M-series đã được phát hành trước đây với hoàn thiện titan, như chiếc máy ảnh phim Leica M-A “Titan” trị giá $20,000 mà Leica ra mắt với số lượng giới hạn vào năm ngoái.

Không để Apple iPhone 15 Pro series và khung titan mới của họ bỏ lại phía sau, chiếc Noctilux “Titan” mới là một kiệt tác nghệ thuật. Như thường lệ với rất nhiều tác phẩm nghệ thuật, nguồn cung bị hạn chế. Phiên bản đặc biệt này sẽ chỉ có 100 chiếc trên toàn thế giới.

Ngoài vẻ ngoài độc đáo, ống kính Leica Noctilux-M 50mm f/0.95 ASPH. “Titan” giống hệt với ống kính Noctilux-M 50mm f/0.95 ASPH, tiêu chuẩn, có sẵn với hai màu đen và bạc.

Các phiên bản màu đen và bạc của ống kính đã có giá 'cắt cổ', chi phí $12.995 và $13.095, tương ứng. Phiên bản “Titan” đặc biệt mới 'thổi bay' hai chiếc ống kính cao cấp này với mức giá chóng mặt $16.995.

Có sẵn tại các cửa hàng Leica, chiếc ống kính 'sáng choang' và thanh lịch này là mẫu lens 50mm đắt nhất hiện nay. Tất nhiên, các kỹ sư của Leica không tiếc chi phí khi chế tạo một chiếc ống kính như Noctilux-M 50mm f/0.95. Đạt được khẩu độ nhanh như vậy mà vẫn tuân thủ tiêu chuẩn chặt chẽ của Leica không phải là việc dành cho người yếu tim - hoặc người ít tiền.

Mẫu ống kính tương tự gần nhất là Nikon Nikkor Z 58mm f/0.95 S Noct, có tiêu cự khá giống và cùng khẩu độ sáng cực độ. Chiếc lens này chỉ lấy nét bằng tay, giống như Noctilux-M, và chỉ tiêu tốn của các nhiếp ảnh gia gần $ 8000.

Như bất kỳ fan hâm mộ Leica nào cũng sẽ nói với bạn, có một điều gì đó đặc biệt khi sử dụng các máy ảnh và ống kính danh tiếng của hãng. Trong trường hợp của chiếc ống kính Leica Noctilux-M 50mm f/0.95 “Titan” thì trải nghiệm cảm giác đặc biệt đó không hề dễ chịu.

 

 

 

Không để Apple iPhone 15 Pro của Apple và khung titan mới của họ bỏ lại phía sau, 'tân binh' Noctilux “Titan” là một kiệt tác nghệ thuật. Như thường lệ với rất nhiều tác phẩm nghệ thuật, nguồn cung bị hạn chế. Phiên bản đặc biệt này sẽ chỉ có 100 chiếc trên toàn thế giới.

Ngoài vẻ ngoài độc đáo, ống kính Leica Noctilux-M 50mm f/0.95 ASPH. “Titan” giống hệt với ống kính Noctilux-M 50mm f/0.95 ASPH. tiêu chuẩn, có sẵn với hai màu đen và bạc.

Các phiên bản màu đen và bạc của ống kính đã có giá cắt cổ, chi phí $12.995 và $13.095, tương ứng. Phiên bản “Titan” đặc biệt mới thổi bay hai chiếc ống kính cao cấp này với mức giá chóng mặt $16.995.

 

Có sẵn tại các cửa hàng Leica, chiếc ống kính sáng và thanh lịch này là chiếc ống kính dành cho chụp ảnh đắt nhất hiện có mới không phải là loại telephoto lạ. Tất nhiên, các kỹ sư của Leica không tiết kiệm chi phí khi chế tạo một chiếc ống kính như Noctilux-M 50mm f/0.95. Đạt được khẩu độ nhanh như vậy mà vẫn tuân thủ tiêu chuẩn chặt chẽ của hãng không phải là việc dành cho người yếu tim - hoặc người có tài chính chưa dư dả.

Ống kính có thể so sánh gần nhất là Nikon Nikkor Z 58mm f/0.95 S Noct có tiêu cự tương tự và cùng khẩu độ sáng cực độ. Lens này chỉ lấy nét bằng tay, giống như Noctilux-M và tốn của các nhiếp ảnh gia gần $8.000.

Như bất kỳ fan hâm mộ Leica nào cũng sẽ nói với bạn rằng có một điều gì đó đặc biệt khi sử dụng các máy ảnh và ống kính danh tiếng của thương hiệu này. Trong trường hợp của chiếc ống kính Leica Noctilux-M 50mm f/0.95 “Titan”, trải nghiệm cảm giác đặc biệt đó cũng không hề dễ. 

Theo Petapixel

Related Articles