Ống Nikkor Z 58mm f/0.95 S NOCT sẽ có giá 8.000 USD (~186 triệu vnđ)

Nikon đã lên kế hoạch phát hành camera mirrorless Z50 APS-C và ống kính Noct NIKKOR Z 58mm f/0.95 S vào cuối tuần này. Nhờ tin rò rì từ trang Nokishita, các fan đã được biết thêm về giá của "lens chụp nhanh chưa từng có" này cũng ít fan muốn động tới: 186 triệu đồng.

Nikkor Z 58mm f/0.95 S NOCT (Ảnh: Nikon)

Với kinh nghiệm chuyên môn quang học tích lũy được qua hơn một thế kỷ, Nikon luôn tự hào về dòng lens NIKKOR được coi là ống kính trứ danh với hiệu suất quang học và độ bắt sáng chuẩn xác, tay nghề chế tác tỉ mỉ.

>> Hé lộ hình ảnh các DSLR & lens cực giới hạn kỷ niệm 100 năm của Nikon

Nổi bật nhất trong "họ" nhà NIKKOR đã được tung ra thị trường nhiều năm qua, phải kể đến dòng Noct chuyên dụng cho chụp ảnh ban đêm. Ống kính Noct đầu tiên là mẫu xuất sắc với khả năng tái tạo hình ảnh điểm siêu việt ở khẩu độ tối đa f/1.2.  

Đây là mẫu lens được Nikon giới thiệu là sản phẩm có hiệu suất quang học bền bỉ, độc đáo chưa từng có từ trước tới nay, lấy nét bằng tay với tốc độ cao mang lại khả năng tái tạo hình ảnh điểm vượt trội và kết xuất tinh xảo với khẩu độ tối đa f/0.95. 

Hiệu suất quang học đột phá với khẩu độ tối đa f/0.95

 

Trong một Tweet được xuất bản vào sáng sớm hôm nay, Nokishita tiết lộ rằng ống kính Noct 58mm f/0.95 sẽ có giá 8.000 USD xác nhận thêm cho một số báo cáo từ Nikonrumors trước đó.

Cũng xuất phát từ một tweet riêng biệt khác, họ cũng tiết lộ rằng Nikon Z50 sẽ có giá 1.000 USD dành cho thân máy và 1.400 USD bao gồm cả bộ NIKKOR Z DX 16-50mm f/3.5-6.3 VR và NIKKOR Z DX 50- 250mm f/4.5-6.3 VR.

Các công nghệ quang học mới cung cấp kiểu ống kính cao cấp nhất trong số lens dòng S 

Ống kính Noct mới này được giới thiệu là cho hiệu suất kết xuất cao nhất trong số các ống kính NIKKOR, nhờ đó mang đến khả năng tái tạo hình ảnh điểm tinh xảo đến từng chi tiết, độ phân giải cao hoàn hảo cùng với hiệu ứng bokeh đẹp mắt ở khẩu độ tối đa. Được chế tác với chất liệu cách tân, lớp phủ ARNEO, NIKKOR Z 58mm f/0.95 S Noct chính là chuẩn mẫu mà NIKKOR dựng lên để minh chứng cho quá trình cải tiến hiệu suất quang học và định nghĩa về sự hoàn hảo của hãng.

Nhằm mang lại hiệu suất quang học tối ưu, NIKKOR Z 58mm f/0.95 S Noct đã áp dụng thành phần ống kính không hình cầu được mài có độ chính xác cao và đường kính lớn.

Ngoài ra, ống kính còn được trang bị lớp phủ ARNEO có hiệu suất chống phản chiếu gần như tương đương với hiệu suất của Lớp phủ pha lê nano khi tia sáng tới ống kính theo phương thẳng đứng. Nhờ độ dày lớp phủ đồng đều, mật độ cao, hệ thống đa lớp phủ này có thể đảm bảo mức phản xạ cực thấp ở mức ổn định trong toàn bộ vùng quang phổ khả kiến giúp loại bỏ hiện tượng ghosting thường thấy.

Tính năng nâng cao được bổ sung lần đầu tiên: Tích hợp bảng thông tin ống kính cho phép xác nhận khẩu độ, khoảng cách lấy nét và độ sâu trường ảnh mà không cần xem kính ngắm. Số lượng các chức năng có thể được gán cho nút Fn trên ống kính đã được tăng lên để khớp với số lượng chức năng gán cho các nút Fn1/Fn2 trên thân máy ảnh. 

Theo Nikon/digitalcameraworld


>> Có thể bạn quan tâm

Related Articles