Sigma vẫn chưa ngừng sản xuất ống kính Art 24-70mm f/2.8 DG DN

Tuần trước, AsobiNet đưa tin rằng một số cửa hàng máy ảnh chuyên dụng ở Nhật Bản đã liệt kê ống kính Sigma 24-70mm f/2.8 DG DN Art dành cho Sony E-Mount và Leica L-Mount đã ngừng sản xuất. Tuy nhiên, Sigma America đã đưa ra tuyên bố rằng những báo cáo này là không chính xác.

 

Sigma 24-70mm f/2.8 DG DN Art 

Tuyên bố như sau:

 

"Tuần trước, chúng tôi được biết rằng một số trang web đưa tin đồn đoán về ống kính Sigma 24-70mm F2.8 DG DN Art dành cho Sony E-Mount và Leica L-Mount đã bị ngừng sản xuất. Chúng tôi muốn đảm bảo với bạn rằng điều này không đúng. 

Sự thật đơn giản của vấn đề là ống kính này hiện đang được đặt hàng lại ở thị trường Nhật Bản do nhu cầu trên toàn thế giới cao vì hiệu suất tổng thể và giá cả cạnh tranh của nó.

Sigma xin chia sẻ rằng khi có thông tin chính thức cần thông báo liên quan đến sản phẩm mới, sản phẩm ngừng sản xuất, khuyến mãi đặc biệt và cập nhật, Sigma sẽ liên hệ trực tiếp với các đối tác làm việc của mình.

Tại các nhà bán lẻ tại Mỹ như Adorama, ống kính Sigma 24-70mm f/2.8 DG DN Art hiện đã có sẵn cho E-Mount và tạm thời đặt hàng lại cho L-Mount. Adorama dự kiến phiên bản L-Mount sẽ có hàng trở lại vào đầu tháng 10. Tại B&H, ống kính Sigma 24-70mm f/2.8 DG DN Art có sẵn ở cả hai tùy chọn E và L-Mount.

Cũng có khả năng Sigma đang chơi "ván bài" của mình, như tất cả các công ty đều làm, nhưng tuyên bố của công ty về ống kính 24-70mm f/2.8 DG DN Art có vẻ khá thuyết phục.

Mặc dù tuyên bố của Sigma đưa ra quan điểm tích cực về vấn đề tồn kho ở Nhật Bản, đồng thời nói rằng ống kính này quá phổ biến nên không thể dư hàng trong kho. Việc ống kính hết hàng chắc chắn không có nghĩa là ống kính đó đã bị ngừng sản xuất.


Sigma 24-70mm f/2.8 DG DN Art

Ống kính Sigma 24-70mm f/2.8 DG DN Art dành cho E-Mount và L-Mount không bị ngừng sản xuất.

Điều đó nói lên rằng có thể phải mất một thời gian rất dài để các công ty chính thức ngừng sản xuất sản phẩm. Ví dụ, tháng trước, Canon cuối cùng đã ngừng sản xuất bộ chuyển đổi Wi-Fi Thẻ SD, một sản phẩm được phát hành từ năm 2016. Còn Hasselblad đã ngừng sản xuất máy ảnh hệ thống H vào đầu năm nay, sau lần cập nhật cuối cùng cho dòng máy ảnh H6D vào năm 2016.

Tất cả những điều đó cho thấy các báo cáo về việc kết thúc ống kính Sigma 24-70mm f/2.8 DG DN Art là không chính xác, theo Sigma. Hiện tại, chiếc ống kính này chỉ mới được vài năm tuổi vẫn còn sẵn có. 

Image credit: Sigma

Theo Petapixel



Related Articles