Ứng dụng Monitor & Control của Sony biến điện thoại thông minh của bạn thành màn hình video không dây

Sony mới công bố một ứng dụng di động, Monitor & Control, cho phép người sáng tạo hình ảnh theo dõi độ phơi sáng từ xa, kiểm soát tiêu điểm, điều chỉnh cài đặt màu sắc, v.v. trên máy quay phim được kết nối qua thiết bị hiển thị khác, ví dụ như điện thoại.

 

Ứng dụng Monitor & Control của Sony 


Ứng dụng Monitor & Control có sẵn trên App Store và Google Play và hoạt động với các máy quay phim Sony FX6, FX3 và FX30. Ứng dụng này cũng sẽ hoạt động với máy ảnh Sony Burano CineAlta khi nó ra mắt vào mùa xuân tới.

Một trong những tính năng chính của CMonitor & Control là người dùng có thể sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng làm màn hình không dây thứ hai cho máy ảnh của họ. Ngoài khả năng điều khiển từ xa, bạn còn có thể sử dụng điện thoại thông minh như một màn hình ngoài gắn phía trên máy ảnh.

Chức năng này tương tự như cách Sony sử dụng một số điện thoại thông minh Xperia của mình làm kính ngắm và màn hình 4K cho các máy ảnh tương thích, mặc dù tính năng đó yêu cầu kết nối có dây.

 

Màn hình lớn của điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng được kết nối cung cấp cho người dùng màn hình dạng sóng sáng, chi tiết, hiển thị sai màu và biểu đồ toàn màn hình. Chức năng giám sát phơi sáng chính xác hiện chỉ có trên máy ảnh FX3 và FX30 chứ không có trên FX6.

Cho dù sử dụng Màn hình và Điều khiển trên thiết bị gắn vào máy ảnh hay điều khiển máy ảnh từ xa, việc kiểm soát điểm lấy nét và cài đặt, chẳng hạn như độ nhạy lấy nét tự động, trực tiếp từ thiết bị di động đều có thể hữu ích. Sony giải thích: “Một thanh điều khiển ở bên cạnh màn hình cho phép cài đặt lấy nét trực quan”.

 

Các điều khiển máy ảnh bổ sung có sẵn thông qua ứng dụng bao gồm bắt đầu và dừng ghi, điều chỉnh cân bằng trắng và thay đổi ISO. Người dùng có thể điều chỉnh cài đặt màu sắc, bao gồm cài đặt Cấu hình ảnh và Cảnh cũng như chuyển đổi giữa các LUT.

Hơn nữa, khi chụp trong Log, ứng dụng Giám sát và Điều khiển cho phép người dùng áp dụng LUT để xem hình ảnh giống với hình ảnh hoàn thiện sau khi xử lý hậu kỳ trên thiết bị được kết nối của họ trong quá trình ghi.

Ứng dụng mới sẽ cho phép người sáng tạo có quy trình làm việc linh hoạt hơn nhiều, ngay cả khi họ không sở hữu thiết bị giám sát bên ngoài riêng biệt.

Ứng dụng Sony Monitor and Control hiện có sẵn dưới dạng tải xuống miễn phí cho điện thoại thông minh và máy tính bảng iPhone, iPad cũng như Android.

Image Credit: Sony

Theo Petapixel


>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

.................................................................................................

Related Articles