[Video] Cách để Loại bỏ nhanh những sợi tóc vướng trên mặt người mẫu trong Photoshop

Một trong những vấn đề phổ biến và khó chịu nhất mà các nhiếp ảnh gia chụp chân dung hay phải giải quyết là những sợi tóc bay linh tinh gây mất tập trung và che mặt người mẫu. Ta có thể loại bỏ chúng một cách nhanh chóng và thuyết phục bằng Photoshop.

Đến với bạn từ kênh Justin Laurens, video hướng dẫn hữu ích này sẽ chỉ cho chúng ta cách loại bỏ những sợi tóc lòa xòa trên mặt bằng phần mềm Photoshop.

Mời xem video hướng dẫn thông minh này dưới đây:

 

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

Bạn có thể sử dụng công cụ Clone Stamp hoặc Healing Brush để nhanh chóng loại bỏ, nhưng khi xóa các sợi tóc vướng trên mặt mẫu thì bạn cần phải cẩn thận hơn vì nếu không sẽ dễ khiến mặt người chụp bị tạo vết hoặc ảnh hưởng, biến dạng.

Lời khuyên

Để tránh được những trường hợp như này, bạn nên mang sẵn một chai gel xịt tóc nhỏ để cố định tóc cho mẫu sẽ tránh được rất nhiều rắc rối trong lúc hậu kỳ.

Giữ một chai keo xịt tóc cỡ du lịch trong túi xách có thể tạo ra sự khác biệt lớn, đặc biệt nếu bạn làm nghề & thường xuyên chụp ảnh bên ngoài. Hơn nữa, bạn sẽ được thêm điểm cộng là khách hàng của bạn cũng sẽ đánh giá cao điều đó vì sự chuyên nghiệp, chu đáo từ những điều nhỏ nhất. Hãy xem video ở trên để biết toàn bộ hướng dẫn từ Laurens.

Theo Fstoppers


Related Articles