3 tư thế tạo dáng chụp chân dung đẹp nhất cho phái nữ khi ngồi

Để giúp tránh chụp phụ nữ những tư thế không đẹp mắt, nhiếp ảnh gia kiêm nhà giáo dục Jessica Whitaker đã chia sẻ những mẹo hay của cô chỉ rõ & phân tích ba tư thế ngồi sao cho trông tự tin, quyến rũ nhất.

 

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

 

Whitaker sống tại Seattle và cô là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, thường chụp cho khách tại nhiều địa điểm, cả studio hoặc nhà của họ. Trong video dài 8,5 phút ở trên, Whitaker đưa ra ba mẹo nhỏ giúp bạn dễ dàng tạo ấn tượng, hướng dẫn phụ nữ tạo dáng cho những bức ảnh chân dung với tư thế ngồi từ trung bình sang đẹp mắt.


1. Ngồi ghế tựa

 


Bắt đầu với đối tượng đang ngồi trên ghế, Whitaker giải thích rằng hầu hết mọi người sẽ ngồi xuống theo cách tự nhiên và thoải mái đối với họ, nhưng có thể không nhất thiết phải trông nịnh mắt trước ống kính. Các nhiếp ảnh gia có toàn quyền kiểm soát khi tạo dáng cho khách hàng của họ, vì vậy điều cần thiết là phải nhẹ nhàng hướng dẫn họ cách tạo dáng để tạo ra những bức ảnh mà họ cảm thấy tự tin.

Thay vì chỉ ngồi thẳng lưng, Whitaker yêu cầu người mẫu ngồi gần mép ghế hơn, nâng nhẹ chân bắt chéo lên thay vì để thả lỏng và hướng các ngón chân của cô ấy về cùng hướng.

Có thể áp dụng phương pháp tương tự cho mắt cá chân bắt chéo & chân không bắt chéo bằng cách nâng nhẹ đùi khỏi ghế và hướng mũi chân thẳng để tạo cảm giác chân thon dài.

 

2. Tư thế ngồi sofa 

Whitaker nói: Khi sử dụng ghế sofa mềm để ngồi, điều quan trọng là phải yêu cầu khách hàng tương tác với cốt lõi của họ, điều này sẽ giúp nâng họ lên. Tương tự như với ghế, nó giúp khách hàng có thể ngồi nửa chừng khỏi ghế sofa, thay vì để họ biến mất trong chất liệu mềm mại. Nâng nhẹ một cánh tay, thay vì để nó nằm trên chân, có thể giúp tạo ra một hình dáng dễ chịu giúp kéo dài cơ thể một cách trực quan.


3. Ngồi trên mặt đất, khoanh chân và thẳng lưng

 


Chân dung ngồi trên sàn hoặc ngồi/nằm bãi cỏ.. có thể cho nhiều cách chụp ảnh khác nhau dễ tạo cảm giác thư thái và rung cảm cho người mẫu. Whitaker nói rằng lưu ý nhất là bạn nên tránh chụp đối tượng bị nhìn vào đáy quần. Mặc dù đây là một cách tự nhiên dễ thấy khi ngồi, nhưng chắc chắn nó trông duyên dáng tí nào trong ảnh. 

Để khắc phục điều đó, Whitaker khuyên khách hàng nên nghiêng trọng lượng hơn vào một bên hông và hơi xoay người sang một phía, đồng thời sử dụng cánh tay đối diện trên sàn để hỗ trợ tạo điểm tựa tự nhiên.

Để tránh thu hút sự chú ý mắt nhìn khỏi phía đũng quần, Whitaker thường khuyên người mẫu che nó bằng đầu gối. Tương tự như các tư thế khác, ngón chân hướng và lưng thẳng, trong khi có thể nhấn mạnh tập trung mắt nhìn vào eo bằng cách đặt một tay lên đó về phía sau eo cô gái.

Ngồi trên sàn hoặc bãi cỏ sẽ cho bạn rất nhiều tư thế sáng tạo khác nhau. Và, chỉ với một vài thay đổi, các nhiếp ảnh gia có thể làm cho khách hàng của họ tự hào và tăng sự tự tin.

Bạn có thể tìm thấy nhiều ảnh chụp khác của Whitaker trên websiteInstagram, cũng như YouTube channel của cô, nơi cô chia sẻ các hướng dẫn và mẹo chụp ảnh khác.

Image credit: Jessica Whitaker.

Theo Petapixel


Related Articles