[Video] 9 mẹo/luật hay về bố cục chụp phong cảnh

Để có được các tác phẩm đẹp khi chụp ảnh phong cảnh, có lẽ thử thách chính đối với người chụp là cảm nhận sắc thái và sự tinh tế về hình học, cách sắp xếp hợp lý để thể hiện rõ ý tưởng. Video thú vị này sẽ cung cấp cho bạn 9 mẹo hay và tác giả cũng chỉ rõ từng chi tiết bố cục, màu sắc để ta được một khung hình đẹp hút mắt nhìn.

 

 


>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

Kênh Photo Tom sẽ chỉ ra 9 mẹo hay trong chụp phong cảnh để tạo sự cân bằng và thú vị hơn không chỉ làm nổi bật đối tượng mà còn thu hút mắt của người xem hướng vào hình ảnh, đưa họ bước vào không gian của người cầm máy qua khung cảnh. Nhiếp ảnh gia chia sẻ:

“Trong số những lời khuyên, điều yêu thích của tôi có lẽ là việc thay đổi quan điểm của bạn. Người cầm máy thật dễ rơi vào thói quen chụp theo tầm mắt (hoặc đặt camera ở mức chân máy trong trường hợp này), nhưng hãy thử hạ thấp góc nhìn, bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn."

"Tôi đặc biệt thích chụp ở tầm thấp, giữa các con sông và lạch, làm như vậy có thể khiến sông lạch trông rộng hơn, lớn hơn nhiều và cũng thu hút người xem về phía dòng chảy nhiều hơn. Đó là một cách hay để tăng thêm khoảng rộng vào hình ảnh."

Một số tổng hợp từ video trên (ảnh chụp màn hình):

 

 

 

 

 


 

 

Related Articles