[Photoshop] Hướng dẫn cách "cứu sáng" ảnh chân dung

Có nhiều kỹ thuật khác nhau trong Photoshop để "cứu sáng" chân dung người mẫu bị tối do chụp ngược sáng, setting thiếu sáng.. hay vì nhiều lý do khác. Hướng dẫn đơn giản của kênh PHLEARN sẽ giúp các bạn biết cách sửa sao cho tự nhiên bằng Curves, Layer Mask.

 

Kỹ thuật này tập trung vào công cụ Shadows and Highlights trong menu Image-> Adjustments của Photoshop. Sử dụng các thanh trượt AmountTone, and Radius rồi tìm exposure hợp lý mà bạn muốn để sửa các vùng shadow cho bức ảnh. 

 

Sau khi đã xác định mức phơi sáng bạn muốn, hãy sử dụng thanh trượt Color trong hộp Điều chỉnh để mang lại màu da tự nhiên cho chủ thể.  

Aaron Nace đã sử dụng một lớp Curves Adjustment để tăng sự tương phản với vùng nổi bật và giúp tách riêng người mẫu ra khỏi nền. Tiếp theo, Nace dùng một Layer Mask để áp dụng hiệu ứng Curves vào từng phần của bức ảnh, sử dụng Blend If để chỉnh sửa riêng vào những chỗ highlights.

 

Cuối cùng, hãy sử dụng một lớp Hue/Saturation Adjustment Layer để điều chỉnh màu da của người mẫu giúp da cô ấy trắng sáng một cách tự nhiên sau khi tăng tương phản.

  

Vậy là ta đã hoàn thành! Một kỹ thuật nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả để giúp tăng sáng cho người mẫu trong bất kỳ ảnh chân dung nào bị chụp thiếu sáng.

Hãy so sánh ảnh chụp chân dung trong hướng dẫn trước và sau khi sửa ta sẽ thấy hiệu quả rõ ràng:

  

Mời các bạn xem video ở trên để hiểu rõ hơn từng bước và nếu muốn thử “vọc” theo thì có thể tải ảnh về qua liên kết PHLEARN.

 

Theo PHLEARN/Fstoppers

Related Articles