[Photoshop] Sửa méo ảnh (ví dụ như mũi to) bằng công cụ Liquify

Biến dạng ảnh là vấn đề thường gặp đối với các nhiếp ảnh gia. Sự cố này chắc chắn sẽ khiến hình chụp không đẹp, bị méo hay không đúng như tỉ lệ thực, một phần ảnh có thể bị kéo dài hoặc bẻ cong (ví dụ như mũi của người mẫu trông hơi to so với thực tế). Hướng dẫn thông minh dưới đây của kênh PiXimperfect sẽ khắc phục một trong những lỗi phổ biến này.

 

 

 

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

Youtuber có tên Unmesh Dinda đến từ kênh PiXimperfect sẽ chỉ cho các bạn cách sử dụng công cụ Liquify trong Photoshop để “bẻ” lại những phần ảnh bị cong để làm cho kết quả trông tự nhiên hơn.

Trong ví dụ này, Dinda chỉ ra một số điểm trên khuôn mặt của mẫu trông quá lớn so với thực tế, ví dụ như mũi của người mẫu trông hơi bị to. Phương pháp chỉnh sửa của anh bắt đầu với việc chuyển đổi một lớp thành smart object. Việc chuyển đổi sang một smart object cho phép bạn tùy biến sử dụng công cụ Liquify để điều chỉnh hình ảnh liên tục. 

Khi chuyển đổi, Dinda mở nó trong công cụ Liquify để sửa các biến dạng. Liquify là công cụ cho phép bạn kéo dài các vùng cụ thể của một bức ảnh. Tuy nhiên, khả năng của nó còn lớn hơn thế. Dinda đặc biệt sử dụng hai công cụ bên trong Liquify là pucker và bloat, để nhắm vào chính xác vùng ảnh cần sửa và từ từ điều chỉnh kích thước cho lớn hơn hoặc nhỏ hơn. Ở bước cuối cùng, anh giải thích cách sử dụng tùy chọn rebuild, về cơ bản là một thanh trượt cho phép bạn quay lại bao nhiêu thay đổi được áp dụng.

Hướng dẫn này không chỉ là một ví dụ tuyệt vời về cách sửa một bức ảnh bị méo mà còn chỉ ra nhiều điểm hữu dụng khác của option xây dựng lại (rebuild),  bạn có thể áp dụng cho nhiều thao tác chỉnh sửa cần thiết khác. 

Theo Fstoppers

Related Articles