[Ảnh đẹp] Nike quảng cáo giày với bộ ảnh người mẫu treo lơ lửng bên cạnh tòa nhà 30 tầng

Mới đây, nhiếp ảnh gia Benjamin Von Wong đã nhận lời thử sức của NIKE chụp ảnh "đi bộ trên không" mà không dùng kỹ xảo nào, và anh đã đưa ra ý tưởng treo người mẫu lơ lửng trên đỉnh của một tòa nhà 30 tầng.

Bài liên quan:
Chân dung siêu thực chụp cùng cá mập này 100% là thật
"Tiếng kêu cứu" từ biển cả với loạt ảnh nàng tiên cá quằn quại với 10.000 chai nhựa
Bà mẹ ngồi xe lăn muốn truyền cảm hứng cho con trai qua bộ ảnh cheo leo vách đá

Nike đã gửi cho Benjamin Von Wong một đôi giày và kèm lời nhắn: What would you do if you could walk on air?

 

Loạt ảnh được thực hiện hồi tháng 7 là quảng cáo cho sản phẩm của Nike VaporMax, mẫu giày mới có đệm không khí giúp "chống lại trọng lực". Von Wong viết: "Thật may khi tôi được thực hiện những dự án mình đang mong muốn để đưa các tác phẩm của mình gần hơn với cuộc sống. Áp lực luôn đè lên tôi là làm sao thực sự mang đúng các ý tưởng từ concept trở thành thực tế."

 

"Không có cuốn sách quy tắc nào dạy về 'cách treo người lơ lửng bên những tòa nhà chọc trời' hay các gợi ý về thiết bị sử dụng. Tôi phải tự tìm ra và tôi thấy mình bị kẹt trong một cuộc chiến giữa những gì muốn trong tâm trí... và những điều thực sự có thể thực hiện được".

 

Có một số khó khăn nảy sinh khi lập kế hoạch cho dự án. Thứ nhất, Von Wong cần phải tìm một tòa nhà cao tầng ở gần ngay bên cạnh tòa nhà mà anh đã chọn để thực hiện ý tưởng phối cảnh đã lập sẵn trong đầu.

 

Von Wong cũng phải kiếm dây nẹp, tìm kỹ thuật, nguyên vật liệu phù hợp và đảm bảo chắc chắn để nối với các điểm lắp bên cạnh tường cho phép người mẫu có thể chạy và di chuyển thoải mái, an toàn. Việc tìm người mẫu phải là những người dân thường, điều này cũng không phải dễ dàng. 

Cuối cùng, Von Wong đã được một số bạn trẻ làm công tác xã hội nhận lời - anh muốn tìm người làm mẫu chỉ là những người dân thường chứ không phải là vận động viên chuyên nghiệp và tiến hành chụp hình tại hai tòa nhà ở Manila, Philippines, một tòa nhà công cộng 7 tầng và một tòa 30 tầng ở trung tâm thành phố.

 

 Sử dụng ánh sáng chụp: Nhiếp ảnh gia đeo riêng một bộ kit đèn chiếu Broncolor nặng 6kg vào người và treo thêm cùng với nhóm trong suốt quá trình bấm máy.  

"Khi tôi cho xem ảnh, hầu như mọi người đều hỏi tôi một câu tương tự: Bạn có dùng kỹ thuật chỉnh sửa nào cho các bức ảnh này không? Tại sao bạn không photoshop bỏ đi dây nịt quanh người mẫu? Những bức ảnh sẽ trông đẹp hơn nếu không có dây ", Von Wong nói.

"Họ không sai, nhưng đối với tôi, câu chuyện là phần quan trọng nhất ... và chỉnh sửa dây nịt sẽ lấy mất đi câu chuyện. Bằng cách cho thấy một người bình thường có thể làm được những điều phi thường, tôi hy vọng rằng khán giả sẽ được tiếp thêm sức mạnh để cho mình cơ hội thử thách bản thân, hỗ trợ những người khác và theo đuổi trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời của chính họ." 

Một số hình ảnh hậu trường cho thấy sự vất vả và nguy hiểm của nhóm khi thực hiện dự án ảnh này:

  

Đây là một đoạn video hậu trường:

 

 

Theo dpreview/petapixel

Related Articles