Photoshop Elements 2018 tự phục hồi ảnh bị nhắm mắt, tự tách nền bằng AI

Trí tuệ nhân tạo bây giờ không còn là thứ công nghệ xa lạ nữa, Adobe đã áp dụng vào phần mềm Photoshop Element 2018 với khả năng tự động tách nền, xử lý ảnh chân dung bị nhắm mắt, tìm ảnh đẹp nhất và bổ sung nhiều hiệu ứng thông minh khác...

Đã bao giờ các bạn chụp một bức ảnh có bố cục, ánh sáng và màu sắc đúng ý, nhưng cuối cùng lại phải bỏ vì người trong ảnh nhắm mắt? Trước đây, những người dùng chuyên có thể ghép đôi mắt từ một bức ảnh khác sang để cứu vãn tình hình nhưng sắp tới, trong phiên bản Photoshop Elements 2018 thì phần mềm sẽ tự nhận diện, ghép nối và “mở mắt” chủ thể ra thông qua tính năng Open Closed Eyes.

 
Tính năng tự chọn chủ thể để tách nền bằng AI trên Photoshop Elements 2018

Mặc dù là một phần mềm chỉnh sửa hình ảnh đồ họa rất chuyên nghiệp nhưng Photoshop có nhược điểm là quá cồng kềnh và thậm chí ngay cả những người dùng chuyên nghiệp đôi khi cũng không biết được toàn bộ các tính năng của nó, đặc biệt là khi các bản cập nhật cứ được phát hành ngày một nhiều như hiện nay. Điều này phần nào gây khó khăn đối với những người dùng phổ thông, những người chụp ảnh bằng các máy DSLR lẫn smartphone. Đó chính là lý do cho sự ra đời của Photoshop Elements – một phiên bản Photoshop nhỏ gọn với những công cụ và thao tác sử dụng đơn giản hơn bản chính chủ nhưng lại cho những hiệu quả ứng tượng không kém.

Trong khi nhiều người dùng “hardcore” vẫn ưa thích sử dụng Photoshop bản gốc, phần vì quen, phần vì được tự do hơn so với những công cụ giới hạn của phiên bản Element thì trên thực tế, nó đang được cập nhật ngày càng nhiều tính năng vui vẻ hơn. Các tính năng mới được bổ sung cho Elements có thể kể tới như tự biến ảnh chụp thành tranh vẽ màu nước, tự động tạo hiệu ứng chồng phim double exposures hoặc áp các bộ lọc. Giờ đây với sự hỗ trợ của Adobe Sensei, công ty phát triển nền tảng trí thông minh nhân tạo và công nghệ máy học, Photoshop Elements sẽ có thêm tính năng thông minh hơn, điển hình như tự “mở mắt” cho chủ thể.

Adobe cho biết Photoshop Elements phiên bản mới sẽ giúp người dùng lọc hàng ngàn tấm ảnh một cách dễ dàng nhờ vào thuật toán xác định độ rõ của khuôn mặt cùng các tiêu chí kỹ thuật đánh giá ảnh khác. Đồng thời, nó còn có thể tách chủ thể ra khỏi phông nền một cách dễ dàng hơn. Người dùng chỉ cần chọn vùng quanh chủ thể muốn tách, sau đó thuật toán từ trí thông minh nhân tạo sẽ tự phân tích phần rìa đối tượng để tách ra khỏi nền. 

Hồi xưa thì việc “mở mắt” cứu ảnh vẫn có thể được làm thủ công bằng Photoshop nhưng với sự hỗ trợ của trí thông minh nhân tạo và nền tảng machine-learning thì quá trình thực hiện sẽ trở nên đơn giản và đẩy nhanh tốc độ lên rất nhiều. Đồng thời, trên mặt lý thuyết thì nó sẽ ngày càng được cải thiện độ thông minh khi làm việc thông qua các bản cập nhật. Trên thực tế, với những tính năng vui vẻ nói trên thì Photoshop Elements vẫn chưa thể thay thế được Photoshop trong các tác vụ chuyên dụng đặc thù nhưng với các tính năng tiện lợi nói trên thì rõ ràng nó sẽ tạo điều kiện cho thêm nhiều người dùng tiếp cận với việc chỉnh sửa ảnh hơn.

Video giới thiệu về Premiere Elements 2018 của Adobe:

Tính năng Auto-Curate mới trong Adobe Elements Organizer cho phép bạn tìm ra được tấm ảnh đẹp nhất, tự đông phân tích các thông số về ánh sáng, vị trí đối tượng, khả năng lấy nét, vật thể và nhiều thứ khác. Auto-Curate còn có thể nhận diện khuôn mặt thậm chí còn nhận ra các thành viên trong gia đình giúp chọn ra được những bức ảnh đẹp nhất để chỉnh sửa.

Tính năng Candid Moments mới có thể trích xuất hình ảnh từ một đoạn video thô ban đầu, trong khi đó tùy chọn Smart Trim lại giúp phát hiện và loại bỏ những cảnh quay xấu. Cả hai phần mềm đều được Adobe cập nhật chức năng Slideshow mang lại khả năng trình chiếu với nhiều hiệu ứng, nhạc nền và thêm chủ đề dễ dàng chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Còn Swap Backgrounds cho phép người dùng thay đổi nền chỉ trong vài bước, Create Double Exposures cho phép tạo hiệu ứng hai bức ảnh xếp chồng lên nhau. 


Artistic Overlay Effects  có thể thêm các lớp phủ làm nổi bật hình, còn Watercolors lại có thể chuyển ảnh thành tranh màu nước. Đối với video fisheye được quay bằng camera hành trình như GoPro sẽ có thêm tính năng chỉnh sửa độ méo của ống kính và tạo một đoạn phim có màu sắc sinh động hơn và giúp người dùng nhanh chóng chia sẻ lên mạng xã hội.

 

Photoshop và Premiere Elements 2018 đã được bán trên trang web của Adobe với mức giá 99 USD nếu bạn mua lẻ từng ứng dụng và trọn gói với mức giá 149.99 USD. Và người dùng phiên bản trước có thể nâng cấp lên với mức giá chỉ là 79,99 USD cho một ứng dụng và trọn gói với mức giá 119 USD. 

Theo Dohoafx/techrum

Related Articles