4 máy ảnh Fujifilm được cải thiện khả năng tự động lấy nét nhờ cập nhật firmware mới

Fujifilm đã phát hành bản cập nhật firmware mới cho 4 máy ảnh dòng X, cải thiện độ chính xác AF: X-S20, X-T5, X-H2S, X-H2.



Fujifilm X-S20 là một trong những máy ảnh được cập nhật AF. (Ảnh: Fujifilm)


Fujifilm đã phát hành bản cập nhật firmware giúp cải thiện hiệu suất lấy nét tự động cho bốn máy ảnh X-series mới nhất và quan trọng nhất của hãng.

Firmware mới có sẵn cho Fujifilm X-H2S, Fujifilm X-H2, Fujifilm X-T5 và Fujifilm X-S20. Mặc dù có những bản cập nhật riêng cho từng máy ảnh, cải tiến quan trọng về độ chính xác của lấy nét tự động (trong một số điều kiện nhất định) là chung cho tất cả chúng. Ghi chú cập nhật cho AF như sau:

Độ chính xác của AF được cải thiện với các cài đặt lấy nét và điều kiện chụp sau đây:

・Chế độ lấy nét: AF-S / AF-C
・Chế độ AF: Điểm đơn
・Ống kính sử dụng: Loại góc rộng
・Đối tượng chụp ảnh: Động vật nhiều lông, lá cây nhỏ hoặc đối tượng có độ tương phản thấp


Có lẽ để làm hài lòng các nhiếp ảnh gia phong cảnh và động vật hoang dã của Fujifilm, cải tiến AF tập trung vào lông động vật và những chiếc lá nhỏ là ví dụ về những điểm Fujifilm đã cải tiến trong việc phát hiện các đối tượng dao động mạnh.

Trước đây nhiều người đã bày tỏ lo ngại về khả năng tập trung vào các đối tượng có độ tương phản thấp của X-series, vì vậy bất kỳ cải tiến nào ở đây sẽ là một bản cập nhật đáng hoan nghênh.

 Fujifilm X-T5 (Ảnh: Fujifilm)


Bạn có thể tìm thấy các liên kết đến các bản cập nhật firmware thông qua các liên kết bên dưới

• Fujifilm X-H2S Ver.5.03

• Fujifilm X-H2 Ver.3.03

• Fujifilm X-T5 Ver.2.03

• Fujifilm X-S20. Ver.1.13

 

Bạn có thể cảm thấy hơi e ngại về quá trình cập nhật firmware cho máy ảnh của mình. Cũng như tôi trong nhiều năm trước đã trì hoãn việc cập nhật chương trình firmware vì sợ làm sai, nhưng không cần phải lo lắng vì Fujifilm đã cung cấp hướng dẫn từng bước hữu ích để cập nhật firmware cho từng kiểu máy ảnh. Điều này có thể được tìm thấy trong phần Các bước cập nhật firmware của liên kết được cung cấp ở trên.

Các bản cập nhật firmware luôn là một chỉ báo tuyệt vời về mức độ tiêu chuẩn mà nhà sản xuất duy trì cũng như cách họ lắng nghe phản hồi của khách hàng. Firmware này mang đến bản cập nhật cho khía cạnh hiệu suất quan trọng của máy ảnh.

Theo DCW

Related Articles