Sony ILX-LR1 là camera full-frame nhỏ nhất, nhẹ nhất từ trước đến nay nhưng không có kính ngắm

Sony hy vọng mẫu máy ảnh không gương lật ILX-LR1 61MP của hãng sẽ được sử dụng trên drone, vì vậy để giúp nó bay lên dễ dàng, tất cả những thiết kế không cần thiết đã bị loại bỏ.

 

Sony ILX-LR1 

Ngày 5/9, "ông lớn" trong làng máy ảnh của Nhật đã ra mắt mẫu máy ảnh không gương lật E-mount full-frame 61MP mới & hoàn toàn khác biệt. Chiếc máy có thiết kế siêu nhỏ gọn này được tối giản về trọng lượng và kích thước để phù hợp với các ứng dụng thiết bị công nghiệp bao gồm máy bay không người lái, thiết bị kiểm tra và đo ảnh.

ILX-LR1 được chế tạo dựa trên cảm biến hình ảnh Exmor R CMOS chiếu sáng mặt sau và bộ xử lý BIONZ XR có khả năng cung cấp hình ảnh liên tục với tốc độ lên đến 3 fps trong khoảng thời gian dài (hơn 2 giờ). Điều này làm cho thân máy trở nên hoàn hảo cho các nhiệm vụ lập bản đồ trên không đòi hỏi độ phân giải cao, sự linh hoạt trong việc lựa chọn ống kính và khả năng sử dụng màn trập cơ học.

 

 

Thân máy ảnh có kích thước chỉ 74 x 100 x 42,5mm, có vị trí gắn vít ở mặt trước, mặt sau, mặt bên, mặt trên và mặt dưới để lắp vào các khung khác nhau (như giá đỡ ba chân UNC 1/4in tiêu chuẩn).

Mặt sau có bánh xe và các nút điều khiển điển hình của Sony và tất nhiên là có khe cắm thẻ nhớ, nhưng không có màn hình nên màn hình hiển thị sẽ thông qua USB-C DisplayPort hoặc MicroHDMI. Nó có thể lấy năng lượng từ kết nối 10-18V, do đó, một thiết bị bay không người lái – chẳng hạn – không cần phải lắp pin riêng bên trong máy ảnh.

Tính năng quan trọng khác chính là Sony Camera Remote SDK. Máy ảnh này được tích hợp một API, giúp việc điều khiển từ xa trở nên dễ dàng – thay đổi cài đặt máy ảnh, nhả cửa trập, giám sát chế độ xem trực tiếp, dữ liệu lấy nét và hơn thế nữa.

 

Sony ILX-LR1 


Trong khi một số máy ảnh full-frame, như Panasonic BS1H, tập trung hơn vào video (và Sony cũng có các tùy chọn ở đó), việc lựa chọn cảm biến lấy ảnh tĩnh làm trung tâm mang lại một số mục đích cụ thể. Tính linh hoạt thực sự đến từ Thiết bị đầu cuối Nguồn & Điều khiển của Sony, thiết bị này có thể quen thuộc với máy bay không người lái và các kỹ sư sản phẩm công nghiệp khác.

 

 Máy ảnh này cũng nhẹ hơn so với các camera tương đương và việc giảm trọng lượng tải trọng cho máy bay không người lái sẽ giúp tăng thời gian bay

 

 

ILX-LR1 có những cách sử dụng khác nhờ SDK của Sony. Ví dụ, người điều hành đội xe cần có camera có độ phân giải cao được liên kết để kiểm tra bên ngoài xe. Các máy ảnh này cũng có thể tạo ra các thiết bị tua nhanh thời gian tuyệt vời và kích thước của chúng khiến chúng trở nên lý tưởng để tích hợp vào các thiết bị chụp ảnh quang trắc cấp Holywood (nói cách khác, một phòng chứa các máy ảnh ghi lại hình ảnh ở dạng 3D).

SDK miễn phí của Sony dành cho hoạt động của máy bay không người lái có sẵn cho Linux, Windows và Mac và sử dụng C++. Nó cũng không yêu cầu sử dụng máy bay không người lái Airpeak của Sony (mặc dù máy ảnh này chắc chắn gắn thêm vào sẽ giúp kéo dài thời gian bay với ống kính tương đương trên máy bay không người lái đó).

 

 

SDK điều khiển từ xa dành cho camera Sony được cập nhật bổ sung thêm một số tính năng thú vị, bao gồm hiệu suất lấy nét thủ công được cải thiện và khả năng kiểm soát cho phép người dùng truy xuất vị trí lấy nét thủ công hiện tại và thực hiện điều chỉnh lấy nét ở một vị trí cụ thể.

Sony đang sản xuất máy ảnh tại cơ sở ở Thái Lan. Mẫu ILX-LR1 sẽ có sẵn tại nhiều nhà bán lẻ được ủy quyền bắt đầu từ tháng này với giá 2.950 USD.

Theo DCW/Petapixel

Image credit: Sony

Related Articles