Bức ảnh Michael Jordan trong lần ra mắt đầu tiên được bán với giá kỷ lục ~4,2 tỷ vnđ ($175.000)

Bức ảnh loại 1 chụp Michael Jordan,  một doanh nhân và cựu cầu thủ bóng rổ nhà nghề, trong trận ra mắt NBA của ông đã được bán đấu giá với giá 175.000 USD - bức ảnh đắt nhất về ngôi sao bóng rổ từng được bán.

 

Hình ảnh Michael Jordan trong ngày ra mắt 

Tấm hình đắt giá này được chụp vào ngày 26 tháng 10 năm 1984, sự khởi đầu có vẻ khiêm tốn khi nhiếp ảnh gia Don Bierman của Chicago Sun-Times chụp cảnh Jordan chơi với đội Washington Bullets trong trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của ông ấy khi đang lè lưỡi hướng về phía rổ. Jordan đã ghi được 16 điểm đêm đó, bao gồm 6 rebound và 7 kiến ​​tạo khi Bulls giành chiến thắng 109-93.

Nhưng Bierman và những người khác có mặt đêm đó không ngờ rằng Jordan sẽ tiếp tục trở thành cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại, giành chức vô địch NBA sáu lần với Chicago Bulls và được giới thiệu vào Hall of Fame.

Giờ đây, Goldin Auctions đã tác phẩm của Bierman với giá gần 200.000 USD. Thêm giá trị bổ sung cho bức ảnh đó là ảnh PSA Loại 1.

Hình ảnh PSA Loại 1 là gì?

Ảnh PSA Loại 1 là ảnh được phát triển từ ảnh âm bản gốc trong vòng hai năm kể từ khi chụp. Các nhà đấu giá tin rằng những loại bản in này đang bị định giá thấp và sẽ có nhiều mức giá lớn như của Jordan trong tương lai.

Henry Yee, Người xác thực chính của Dịch vụ xác thực ảnh PSA cho biết: “Những bức ảnh gốc loại I thực sự vẫn bị đánh giá cực kỳ thấp khi so sánh với các phân khúc sở thích khác”.

“Hãy so sánh điều đó với một cuống vé ra mắt Jordan trị giá sáu con số, trong đó tất cả 13.000 người hâm mộ trong tòa nhà đều nhận được một vé.”

Ở mặt sau của bức ảnh là dòng chú thích được cắt ra từ chính tờ báo cũng như nhiều dấu ấn biên tập khác mà bộ phận ảnh đã dùng trong công việc hàng ngày của họ.

Yee cho biết thêm: “Nó chỉ đơn giản được sử dụng cho mục đích thực tế trong phòng tin tức để kể một câu chuyện”.

Giám đốc bộ phận Nhiếp ảnh và Kỷ vật Cổ điển tại Goldin Auctions, Khyber Oser, nói với Sports Collectors Daily rằng hiện tại đang là thời điểm nóng cho những bức ảnh Loại 1.

 

Theo Petapixel

Related Articles