Benro ra mắt chân máy ảnh CyanBird cạnh tranh với Peak Design với mức giá rẻ hơn quá một nửa

Chân máy ảnh CyanBird chất liệu sợi carbon mới của hãng Benro được định hướng ra đời với sứ mệnh cạnh tranh với chân máy du lịch Peak Design có mức giá rẻ hơn quá một nửa.

Mặc dù được lấy cảm hứng từ thiết kế khác biệt của chân máy du lịch Peak Design, Benro CyanBird tránh xa vẻ ngoài màu đen bóng bẩy của Peak Design và 'khoác lên mình' vẻ trẻ trung với ba màu xám đậm, bạc và xanh biển rực rỡ.

Thêm vào đó, đối với các nhiếp ảnh gia đang tìm kiếm một chân máy bằng sợi carbon đủ chức năng, linh hoạt, nhẹ và giá cả phải chăng, thì CyanBird có thể là lựa chọn phù hợp.

Nhờ có chân bằng sợi carbon và khóa bằng nhôm nhẹ, Benro CyanBird chỉ nặng 1,02 kg khi gắn vào đầu giá ba chân hai trong một. Khi đóng, giá ba chân cao 17,1 inch (43,5 cm) và chiều cao tối đa khi sử dụng là 152,5 cm. Chiều cao tối đa bao gồm cột trung tâm mở rộng. Chiều cao tối thiểu của giá ba chân là 18,2 cm.

 

Chiều cao tối đa của CyanBird bằng với chân máy du lịch Peak Design. Tuy nhiên, giá ba chân của Peak Design có thể thấp hơn một chút so với mặt đất (13,97cm). Với trọng lượng 1,3 kg, chân máy du lịch Peak Design cũng nhỉnh hơn một chút so với CyanBird mới của Benro.

Ngoài giá cả, sự khác biệt đáng kể nhất giữa hai tripod này là khả năng tải trọng của chúng. Chân máy du lịch Peak Design được đánh giá là có thể chịu được trọng lượng ấn tượng 9,1 kg, trong khi Benro CyanBird hỗ trợ được 4,5 kg. Gần đến 5 kg vẫn là một con số khá lớn, nhưng nó vẫn là một sự khác biệt đáng chú ý giữa hai giá ba chân. 

Một điểm đáng kể nữa là, không giống như chân máy Peak Design, CyanBird có khóa chân bằng nhôm. Peak Design sử dụng khóa nhựa. Đó là một sự khác biệt nhỏ, nhưng đáng chú ý.


Benro CyanBird có nhiều biến thể, chẳng hạn như chân máy du lịch Peak Design, làm bằng sợi carbon hoặc nhôm. Benro CyanBird cũng có một model lai giữa sợi carbon và nhôm, trong đó bốn phần chân dưới được chế tạo bằng nhôm thay vì sợi carbon. Chi phí của việc này là giảm chiều cao tối đa xuống 132 cm và giảm tải trọng xuống 4 kg. Phiên bản sợi carbon/nhôm này đi kèm với đầu bóng N00P.

Ngoài ra còn có một phiên bản hoàn toàn bằng nhôm, có chiều cao tối đa là 156,5 cm và tổng trọng lượng là 1,2 kg.

 

Giá cả và thời gian ra mắt

CyanBird bằng sợi carbon với đầu chảo 2 trong 1 FS20PRO có giá 280 USD. Phiên bản bằng sợi carbon và nhôm với đầu bi N00P có giá 190 USD. Hoàn thiện bộ ba giá ba chân CyanBird là phiên bản bằng nhôm với đầu FS20PRO với giá 200 USD.

 

So với Chân máy du lịch của Peak Design, có giá 650 USD cho phiên bản bằng sợi carbon và 380 USD cho phiên bản bằng nhôm.

Image credit: Benro

Theo Petapixel

 

Related Articles