Doanh số máy ảnh mirrorless của Canon đã tăng hơn 70% trong năm qua

Canon mới công bố báo cáo doanh thu quý II của hãng cho thấy mọi thứ đang tiến triển rất khả quan với thị phần máy ảnh không gương lật tăng trưởng đáng kể. Dựa trên báo cáo của Canon cho hay: Từ nửa đầu năm 2017, doanh thu từ camera mirrorless đã đạt tăng trưởng hơn 70% so với cùng kì năm ngoái. Do vậy, tổng doanh thu từ máy ảnh ống kính rời của Canon cũng tăng theo.

 

Tình hình thị trường máy ảnh hiện nay cho thấy Canon và các hãng camera khác đang nghiêng về dòng sản phẩm không gương lật (mirrorless) và thị hiếu của người dùng cũng đang dần chuyển hướng. Canon đang tập trung đa dạng hóa sản phẩm của họ, ngoài các sản phẩm chủ lực từ trước đến nay là các dòng máy ảnh DSLR truyền thống. Kết quả doanh thu cũng cho thấy sự thay đổi của Canon đã gặt hái được đáng kể trong kế hoạch "thôn tính" thị trường máy ảnh mirrorless từ hai Quý đầu năm. 

 


Ảnh: Photorumors

Hiện dòng máy ảnh không gương lật và cụ thể là Canon EOS M6 là nhân tố chủ yếu nâng cao doanh thu của Canon trong bối ảnh thị trường máy ảnh đang bị cạnh tranh gay gắt. 

Tuy nhiên, Canon vẫn nhìn nhận rằng thị phần máy ảnh ống kính rời đang sút tới 4% trong năm nay. Hãng này cũng cho hay, họ đang quyết tâm khắc phục sự suy giảm và đang tích cực cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới để 'kích thích' thị trường. "Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để biến năm 2017 trở thành năm đột phá và đây cũng là năm có dấu mốc quan trọng của Canon để chào mừng kỉ niệm 80 năm thành lập". 

Quay lại thời điểm 2014, Canon đã từng bị đánh mất thị phần camera không gương lật vào tay Sony và Olympus. Mục tiêu hết năm 2017 của Canon là đạt mức tăng trưởng doanh thu 4%, đạt 741 tỷ Yên và lợi nhuận 37 tỷ Yên. Ông Kawasaki Masami, giám đốc Marketing của Canon từng cho hay: "Canon đặt mục tiêu chiếm lĩnh vị trí đầu bảng trong lĩnh vực máy ảnh Mirrorless vào năm 2017".

 

Ảnh: Photorumors 

 

Theo DPreview/petapixel

Related Articles