4 nhiếp ảnh gia nổi tiếng thử thách chụp chân dung cùng 1 mẫu: Ai chụp đẹp nhất?

Chúng ta chỉ mới biết đến các cuộc tỉ thỉ võ lâm trong phim chưởng. Nhưng ở nước ngoài nhiếp ảnh cũng có những cuộc tỉ thí y hệt như vậy. Các nhiếp ảnh gia sử dụng gear tốt nhất của mình và thi đấu trong cùng thời điểm, cùng nội dung, cùng mẫu. Họ sẽ được quyền setup ánh sáng, góc chụp, tạo dáng... ai có tấm hình ấn tượng nhất người đó sẽ chiến thắng. Nghe rất hay phải không?

Nhiếp ảnh gia Jessica Kobeissi đã ra đề bài chụp chân dung, và cô mời thêm ba nhiếp ảnh gia nổi tiếng hiện có lượng fan đông đảo trên Instagram từ vài trăm ngàn cho đến gần 900 ngàn người theo dõi gồm Brandon Woelfel, Jerry Maestas, và Derrick Freske. Trong lần đọ sức mới nhất này, 4 nhiếp ảnh gia sẽ lại thử tài ở mảng chụp chân dung, chụp cùng một người mẫu. Ảnh của họ được bình chọn trên Peta pixel, hãy xem ai là người chiến thắng. 

Bạn có thể xem về cuộc thi trong đoạn video 11 phút ở trên. Mỗi người sẽ tự tay setup trang phục, tạo dáng và đưa ra địa điểm mà mình thích, vì thế sẽ có 4 kịch bản khác nhau. Dưới đây là kết quả với giới hạn thời gian là 3 phút cho mỗi lần bấm máy.

Kịch bản 1: Setup của Jessica - cô tự chọn địa điểm và trang phục cho mẫu

Ảnh của Jessica:

 
  Người mẫu Tashi Rodriguez

Ảnh của Derrick

Ảnh của Jerry:

Ảnh của Brandon:

Ở kịch bản này, Jesssica hơi đuối với góc chụp rộng chưa thể hiện sự đặc sắc. Derrick khá hơn với góc chụp cận mặt và ánh sáng đánh xiên. Jerry tốt hơn nữa với ánh sáng rất ấn tượng. Tuy nhiên tất cả đều bị lu mờ bởi Brandon, với góc chụp nửa mặt cực sáng tạo và dùng phản chiếu của chính chiếc áo lấp lánh to điểm thêm cho mẫu. Brandon đã nhận được tới 59% phiếu bình chọn và về nhất ở kịch bản 1 

Kịch bản 2: Jerry setup

Jessica: 

Derrick:

 

Jerry:

 

Brandon:

 

Ở kịch bản này, Derrick đã có ý tưởng tuyệt vời khi dùng bố cục khung làm tấm ảnh chặt chẽ và nghệ thuật hẳn lên, Brandon sử dụng bố cục đối xứng cực cân đối. 2 nhiếp ảnh gia này đã bám đuổi nhau sít sao và vượt hẳn so với Jessica và Jerry. 

Kịch bản 3: Setup của Derrick (có sử dụng thêm một tấm thủy tinh lục giác)

Jessica:

 

Derrick:

 

Jerry:

Brandon:

Brandon vẫn thể hiện con mắt nghệ thuật và sắp đặt tuyệt vời khi anh chụp thẳng từ trên xuống, sử dụng nền hoa xanh đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Hiệu ứng khối kính lục giác ở dưới khiến ảnh thêm phần lung linh. Derrick có bố cục ảnh rất chặt chẽ nhưng không sáng tạo như Bradon, trong khi góc ảnh của Jerry và Jessica vẫn chưa có gì đặc sắc

Kịch bản 4: Brendon setup với dây đèn trang trí

Jessica

Derrick:

Jerry

Brandon:

 

Có lẽ không cần phải nói gì thêm khi ảnh của Brendon luôn thể hiện bố cục rất chặt, đầy cảm xúc và rất nghệ thuật. Các tác giả chắc chắn còn phải cố gắng thêm 

Chung kết, Brandon đã chiến thắng cực kỳ thuyết phục với 85% phiếu bình chọn. Đây là hình thức thi đấu rất hay để so tài cao thấp trong nhiếp ảnh. Và qua đây ta cũng thấy sự quan trọng của óc sáng tạo, mắt nhìn bố cục, ánh sáng như thế nào trong nhiếp ảnh. 

 

Theo petapixel


Comment

{fcomment}

Related Articles