Pro cầm gear cùi và Nghiệp dư cầm gear xịn - Ai sẽ chụp đẹp hơn?

Một nhiếp ảnh gia giàu kinh nghiệm cầm máy cùi có chụp đẹp hơn một người nghiệp dư cầm gear xịn? Hoặc câu hỏi đơn giản hơn: Gear xịn có giúp bạn chụp đẹp hơn? Kênh youtube Mango Street đã có một clip rất thú vị để giải quyết câu hỏi này.

2 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sẽ sử dụng chiếc Canon 600D kèm lens kit 18-55 và 40mm STM pancake (giá tầm 7 triệu đồng). Họ cũng mời 1 người bạn không chuyên nhưng có hiểu biết cơ bản về nhiếp ảnh, chụp đúng khung cảnh đó sử dụng chiếc máy tốt nhất của Canon thời điểm hiện tại 5D Mark IV (giá khoảng hơn 70 triệu) với lens 35mm f/1.4 đời II giá 42 triệu nữa. 

Kết quả rất thú vị ở dưới đây: 

Daniel (Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp dùng 600D)

Rachael (nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp dùng 600D)

Và đây là kết quả từ Justin - chàng nghiệp dư dùng 5D Mark IV

Đây không phải là review về công nghệ hay thiết bị - Mango Street nói - chúng tôi không khuyến khích bất kỳ ai đổi từ máy xịn sang máy cùi kèm lens kit. Chính chúng tôi cũng không bao giờ làm thế!

"Vấn đề chỉ là chúng tôi gặp quá nhiều câu hỏi của những người mới đại loại như: Anh chụp bằng máy và lens gì vậy? Máy nào là tốt nhất...? Những người mới chơi thường nghĩ rằng máy tốt sẽ cho ra ảnh đẹp. Sự thực không hoàn toàn như vậy!"

"Chúng tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất là tạo ra những tấm ảnh truyền cảm hứng, có ý nghĩa, giàu cảm xúc và biết kể câu chuyện nào đó. Thiết bị chỉ là thứ yếu bởi ai cũng có thể chụp, nhưng không phải ai cũng có thể tạo ra tác phẩm có ý nghĩa. Chúng tôi muốn nói rằng chiếc máy ảnh tốt nhất là chiếc bạn đang có, và nó hoàn toàn có thể tạo ra những tấm ảnh đẹp"

 

Related Articles