Sẽ có Hội nghị thượng đỉnh Fujifilm X vào 16/5 tới – người dùng sắp có một chiếc máy ảnh/lens mới! Đó là..?

Fujifilm đã thông báo về Hội nghị thượng đỉnh X vào tháng tới tại Sydney, Úc – có nghĩa là người dùng sẽ có cơ hội được sở hữu một chiếc máy ảnh mới! Nhưng đó sẽ là sản phẩm gì?




Logo Fujifilm X Summit Sydney 2024 (Ảnh: Fujifilm)


Hãng Fujifilm đã đưa ra thông báo về việc sắp có một Hội nghị thượng đỉnh X tại Sydney vào tháng tới – và đương nhiên những sự kiện này luôn báo trước sự ra mắt của sản phẩm mới, và có thể là một ống kính mới, cũng như có thể cả những chiếc máy ảnh và ống kính mới.

Ví dụ: tại Hội nghị thượng đỉnh X gần đây nhất vào tháng 2, chúng ta đã có Fujifilm X100VI cùng với việc bổ sung một ống kính vào lộ trình của hệ thống X và một phiên bản mới của X-App. Và trước đó, vào tháng 9 năm ngoái, chúng ta đã có Fujifilm GFX 100 II và các ống kính GF Tilt-shift mới.

 

Chúng ta có thể mong đợi điều gì ở sự kiện diễn ra tại Sydney, ngày 16 tháng 5?


Có lẽ, điều đầu tiên tôi nghĩ chúng ta sẽ có là ống kính mới nói trên đã được thêm vào lộ trình vào tháng 2: XF 16-50mm f/2.8-4.8. Được mô tả là "ống kính kit mới dành cho thế hệ thứ năm của X Series", nó sẽ thay thế XF 18-55mm f/2.8-4 R LM OI đã có 'tuổi đời' hàng thập kỷ.

Tuy nhiên, một bộ ống kính không đủ lý do để mời báo chí thế giới tới Sydney để công bố sản phẩm – chắc chắn cũng sẽ có một chiếc máy ảnh nữa ra mắt.

Nếu bạn để ý đến tất cả các ưu đãi về máy ảnh gần đây, bạn sẽ nhận thấy rằng Fujifilm GFX 100S liên tục được giảm giá & khuyến mại. Ví dụ, trong tháng này, nó đã giảm xuống mức giá thấp nhất từ trước đến nay ở Anh, giảm 2.000 USD.

Vì vậy, nếu bạn theo dõi tất cả các "trò chơi domino" giảm giá, chúng ta có thể đi đến kết luận rằng thông báo ở Sydney sẽ dành cho GFX 100S II. Điều này có thể khác với GFX 100 II như thế nào? Và làm thế nào Fujifilm có thể đạt được sự cân bằng trong việc bổ sung nhiều công nghệ hơn mà không làm mất đi giá trị độc đáo của 100 II, đồng thời cho khách hàng lý do để chọn 100S II thay vì 100S siêu rẻ?

Trên thực tế, chuyên trang rò rỉ Fujifilm là fujirumors cũng cho hay rằng Fujifilm sẽ công bố Fujifilm GFX100SII vào khoảng giữa tháng 5. Vâng, bây giờ chúng ta đã có "cuộc hẹn". Việc đó sẽ xảy ra vào:

Ngày 16 tháng 5 lúc 1h sáng theo giờ New York
Ngày 16 tháng 5 lúc 7h sáng Berlin
Ngày 15 tháng 5 lúc 10h tối Giờ San Francisco

 


Nhìn lại những dòng sản phẩm gần đây của Fujifilm, có một số máy ảnh đã quá hạn cập nhật từ lâu, chẳng hạn như Fujifilm X-Pro3, X-T30 II, X-A7 và thậm chí có thể là X-E4 – một chiếc máy ảnh xuất sắc dường như đã bị ngừng sản xuất chỉ sau một năm, do các vấn đề sản xuất toàn cầu do đại dịch gây ra.

Fujifilm đang đạt được một số thành công đáng kể trong năm nay, vì vậy sẽ rất thú vị khi xem những gì sắp được công ty triển khai tại Hội nghị thượng đỉnh X vào tháng 5.

Theo DCW/Fujirumors

Related Articles