Chỉ còn vài tuần nữa để tham gia cuộc thi Sony World Photography & cơ hội chiến thắng giải thưởng 25.000 USD

Cơ hội tham gia cuộc thi nhiếp ảnh toàn cầu Sony World Photography Awards sẽ kết thúc vào đầu tháng 1, vì vậy hãy nhanh tay đăng ký ngay nếu bạn quan tâm và muốn tham gia!




Ảnh: Zhenhuan Zhou (Trung Quốc) / Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony 2023)


Thời gian đếm ngược đã bắt đầu cho Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony 2024, chỉ còn vài tuần nữa để các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới gửi những bức ảnh đẹp nhất của họ.

Sony World Photography (Ảnh chụp màn hình)

Hiện đã là năm thứ 17, cuộc thi uy tín tôn vinh thế giới nhiếp ảnh đương đại đa dạng và sáng tạo, đồng thời cung cấp cho cả các nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm và triển vọng một nền tảng để giới thiệu tác phẩm của họ.

Năm ngoái, cuộc thi đã nhận được gần 600.000 bài dự tham gia từ các phần thi Chuyên nghiệp và Mở rộng, khiến đây trở thành một trong những cuộc thi ảnh lớn nhất từ trước đến nay. Với tổng cộng 10 hạng mục bao gồm kiến trúc, sáng tạo, phong cách sống, thế giới tự nhiên và nhiếp ảnh đường phố..., cuộc thi cực kỳ đa dạng này phù hợp với các nhiếp ảnh gia thuộc mọi lĩnh vực.

 

Untitled (Ảnh: Giorgos Rousopoulos (Hy Lạp) / Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony 2023)


Phần thi Open trao thưởng cho những bài dự thi có một hình ảnh đẹp nhất và những người tham gia có cơ hội giành được giải thưởng tiền mặt trị giá 5.000 USD (khoảng £3.900) cùng với một loạt thiết bị chụp ảnh của Sony. Có thể gửi tối đa 3 hình ảnh miễn phí và những người tham gia được khuyến khích khám phá nhiều danh mục để thể hiện sự sáng tạo của mình. Chương trình sẽ kết thúc vào ngày 05 tháng 1 năm 2024 và tất cả những người chiến thắng hạng mục lọt vào danh sách rút gọn cũng như người chiến thắng chung cuộc sẽ nhận được sự tôn vinh trên toàn thế giới.


Những người tham gia hạng mục Chuyên nghiệp có thời hạn đến ngày 12 tháng 1 năm 2024 để gửi một loạt 5-10 hình ảnh cho mỗi danh mục. Điều này cũng miễn phí tham gia và người chiến thắng chung cuộc có thể là người nhận giải thưởng tiền mặt trị giá 25.000 USD (19.600 bảng Anh), tổ chức triển lãm cá nhân của riêng họ, được đưa vào sách và chương trình Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới của Sony, đồng thời nhận được sự xuất hiện toàn cầu trên báo in và phủ sóng trực tuyến.


Edgar Martins đã giành được danh hiệu người chiến thắng chung cuộc trong phần thi Chuyên nghiệp năm ngoái với loạt ảnh Our War. “Biết rằng có hơn 180.000 bài dự thi Chuyên nghiệp năm nay là điều rất khiêm tốn”. Loạt ảnh mang tính cá nhân sâu sắc của ông tôn vinh người bạn quá cố và phóng viên ảnh Anton Hammerl, người đã thiệt mạng trong Nội chiến Libya nhưng thi thể vẫn chưa được tìm thấy.

 

Dissident freedom fighter in makeshift burka (Ảnh: © Edgar Martins, Bồ Đào Nha, Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony 2023)


Khi thời gian đang bước sang giai đoạn đếm ngược, các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới đang được khuyến khích gửi những tác phẩm đẹp nhất của họ và nắm bắt cơ hội ghi danh trên sân chơi quốc tế và các giải thưởng rất có giá trị này.

Việc tham gia một cuộc thi danh giá và số lượng người tham dự đông như vậy có thể khiến ai nghe cũng nản lòng nhưng dù bạn là một nhiếp ảnh gia đầy tham vọng hay một nghệ sĩ đã thành danh thì Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới của Sony sẽ cung cấp một bàn đẩy độc đáo để giới thiệu tài năng của bạn với khán giả toàn cầu.

Người chiến thắng được lựa chọn bởi các thành viên ban giám khảo đáng kính đang giữ những trọng trách lớn như giám đốc phòng trưng bày, nhiếp ảnh gia, biên tập viên và giám đốc nghệ thuật có tiếng. Đừng bỏ lỡ cơ hội này để ghi dấu ấn của riêng mình trong thế giới nhiếp ảnh!

Truy cập trang web World Photo để tìm hiểu thêm về cuộc thi, các hạng mục và nguyên tắc gửi bài. Hãy tạo động lực cho bản thân và thử sức "bơi" ra thế giới, tại sao không nhỉ!?

 

Theo DCW


Related Articles