Năm 2024 có thể chứng kiến sự ra mắt của 5 mẫu máy ảnh Sony – bao gồm cả A1 II

Ngay năm sau chúng ta có thể thấy sự "đổ bộ" của Sony A1 II, A7S IV, máy ảnh vlogging E-mount hoàn toàn mới cùng với sự thay thế cho ZV-10.

  

 


Sony A1. Ảnh: Tony & Chelsea Northrup

Không thể phủ nhận rằng năm 2023 là một năm phát triển mạnh mẽ đối với Sony khi nói đến vlog và máy quay video – và năm 2024 cũng sẽ không khác gì. Cho đến nay, có tin đồn rằng Sony sẽ phát hành 5 máy ảnh vào năm tới, bao gồm một hệ thống FX mới, một máy ảnh khác dành cho các vlogger thuộc dòng ZV, phiên bản kế nhiệm của Sony A7S III và A1, cùng một máy ảnh tập trung vào các tính năng quay video E-mount khác.

Đó là theo một báo cáo gần đây từ Sony Rumors, nêu chi tiết một "lộ trình" hiệu quả cho năm tới. Đã bốn năm kể từ khi A7S III được ra mắt, vì vậy trong số tất cả các máy ảnh tập trung vào video hiện có thì đây là bản nâng cấp bị trì hoãn nhiều nhất. Nhưng dòng FX, bao gồm FX3 và FX30, dường như không để lại nhiều nhu cầu cho dòng A7S – tất nhiên trừ khi bạn đang cần một kính ngắm điện tử và thích kiểu cầm nắm chắc chắn trên A7S. Tuy nhiên, nếu bạn đặc biệt quan tâm đến một chiếc máy ảnh để làm phim và có khả năng sử dụng nó cùng với gimbal và màn hình hoặc máy ghi bên ngoài thì dòng FX có thể sẽ phù hợp hơn.

 

Video: Camera Zone

 

Vào mùa xuân năm 2024, chúng ta có thể sẽ thấy một chiếc máy ảnh nhỏ gọn khác chuyên làm vlogging có tên ZV-E10 II. Mẫu máy ảnh này sẽ thu hút nhiều đối tượng bao gồm những người có ảnh hưởng, người sáng tạo nội dung và doanh nghiệp thường xuyên chia sẻ nội dung video. Hướng tới cuối năm nay, nhiều khả năng sẽ có một chiếc máy ảnh lấy nét video ngàm E khác – mặc dù chúng ta cũng không mong đợi một mẫu máy ảnh mới trong dòng A6XX, vì cũng biết rằng Sony dường như đang tập trung nhiều hơn vào dòng máy ảnh làm vlog phổ biến của công ty.

Nhiều chuyên trang cũng đưa tin dự đoán rằng người dùng sẽ thấy Sony A1 II trước khi chuyển giao sang năm mới, vì chiếc máy ảnh hàng đầu hiện tại của Sony đã được ra mắt cách đây ba năm và sắp có bản cập nhật. Bây giờ nó phải cạnh tranh với các đối thủ mạnh như Nikon Z8 và Z9 cũng như Canon EOS R1 sắp ra mắt. Ban đầu có không ít suy đoán rằng nó có thể được phát hành vào cuối năm 2023 nhưng hiện tại có vẻ như nhiều khả năng là cuối năm 2024.

Cũng có một khả năng rất nhỏ là người dùng có thể được nhận một thứ gì đó hoàn toàn mới, mà chuyên trang Sony Rumors suy đoán có thể là một chiếc máy ảnh compact full-frame RX1 – chiếc đầu tiên ra mắt kể từ RX1R II năm 2016. Mặc dù có nhu cầu theo các cuộc khảo sát do Sony thực hiện nhưng hãng vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào về việc liệu ý tưởng này có biến thành gì nữa hay không. Nhưng sẽ thật tuyệt nếu có một giải pháp thay thế cho Leica Q3!

Nếu tất cả (hoặc thậm chí vài) tin đồn này là chính xác thì năm 2024 sẽ là một năm thú vị đối với "ông lớn" Sony – hãng dường như đang ngày càng chuyển hướng sang dòng máy ảnh tập trung vào quay phim.

Theo DCW


    

:: CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM 

Related Articles