Bức ảnh hội chơi bài ‘Warung Kopi’ giành giải Nhất cuộc thi ảnh lớn nhất thế giới CEWE Photo Award 2023

Người đạt giải nhất cuộc thi Ảnh CEWE 2023 có phạm vi trên toàn thế giới đã vượt qua hơn 509.612 đối thủ để giành được giải thưởng hậu hĩnh và nhiều quà tặng đi kèm khác.




‘Warung Kopi’ của Ariani Dikye – Tác phẩm chiến thắng hạng mục Con người và thắng chung cuộc của Giải thưởng Ảnh CEWE 2023 (Ảnh: © Ariani Dikye/CEWE Photo Award 2023)

Những người chiến thắng trong cuộc thi nhiếp ảnh lớn nhất thế giới, giải thưởng Ảnh CEWE, đã được công bố tại lễ hội Photopia ở Hamburg, Đức vào tuần trước. Nhiếp ảnh gia Ariani Dikye đã giành chiến thắng ở hạng mục Con người và cũng là người chiến thắng cao nhất - một thành tích 'khủng' khi có tổng cộng 509.612 bài dự thi tham gia toàn cầu, chủ đề tôn vinh chủ đề 'Thế giới của chúng ta thật đẹp'.

Những bức ảnh danh giá vượt qua hàng trăm nghìn bài dự thi đó được lựa chọn bởi một ban giám khảo mới của năm 2023, bao gồm bảy thành viên có uy tín trong chuyên môn về ảnh và các quan điểm khác nhau, đồng thời do nhiếp ảnh gia thiên nhiên và thời trang nổi tiếng thế giới người Thụy Sĩ Michel Comte chủ trì.

Ariani, nữ nhiếp ảnh gia đã giành được một kỳ nghỉ do cô lựa chọn trị giá €15000, €7500 cho thiết bị chụp ảnh và €2500 cho các sản phẩm CEWE.

“Vẻ đẹp của thế giới có thể được nhìn thấy dưới nhiều hình thức khác nhau trong cuộc sống. Con người, môi trường và động vật là những thứ làm tăng thêm vẻ đẹp ấy - đặc biệt là con người vì khả năng truyền cảm xúc mạnh mẽ và khiến thế giới mỉm cười."

“Thực tế là những điều đẹp đẽ ở xung quanh chúng ta. Tất cả những gì chúng ta phải làm chỉ là quan sát và bạn sẽ tìm thấy nó. Tôi luôn cố gắng nhìn ra vẻ đẹp trong rất nhiều thứ mà tôi nhìn thấy quanh mình. Vì vậy tôi luôn nghĩ rằng thế giới là một nơi tuyệt đẹp.”

Hình ảnh của Ariani đọng lại khoảnh khắc mọi người đang tụ tập vui vẻ chơi bài tại một ngôi làng ở Bogor, Indonesia.

 

 

Tác phẩm chiến thắng hạng mục Phong cảnh – ‘Doom’ của Marián Kuric. Ngọn núi lửa tạo nên bức ảnh phong cảnh hoàn hảo, được chụp ở Grindavik, Iceland. (Nguồn hình ảnh: © Marián Kuric/Giải thưởng Ảnh CEWE 2023)

 


 Tác phẩm chiến thắng hạng mục Thiên nhiên – ‘Sông băng sụp đổ’ (Collapsing Glacier) của Christian Bovians. Một vụ vỡ sông băng ấn tượng được chứng kiến trong chuyến tham quan bằng thuyền đến Sông băng Aialik ở Seward, Alaska. (Nguồn hình ảnh: © Christian Bovians/Giải thưởng Ảnh CEWE 2023)

 


 Tác phẩm chiến thắng hạng mục Động vật – ‘Bàn tay’ của Claudia Räss. Bàn tay của con tinh tinh được chụp tại Rừng Kibale của Uganda, được chụp tại Rừng Kibale, Uganda. (Nguồn hình ảnh: © Claudia Räss/Giải thưởng Ảnh CEWE 2023)

 


 

Tác phẩm chiến thắng hạng mục Thể thao – ‘Ba môn phối hợp’ (Triathlon) của Rainer Köfferlein. Các vận động viên chạy vượt qua trong sự vỗ tay cổ vũ của khán giả, được chụp tại Munich, Đức. (Nguồn hình ảnh: © Rainer Köfferlein/Giải thưởng Ảnh CEWE 2023)

 


 

Tác phẩm chiến thắng hạng mục Kiến trúc & Công nghệ – ‘Đám đông’ (Crowd) của Michael Kemter. Mọi người tập trung tại Summit One Vanderbilt ở thành phố New York. (Nguồn ảnh: © Michael Kemter/CEWE Photo Award 2023)



 Tác phẩm chiến thắng hạng mục Nấu ăn & Thực phẩm – ‘Người lao động ban đêm’ của Clerio Back. Các đầu bếp đang nghỉ ngơi sau giờ làm việc ban đêm, ảnh chụp ở Balneário Camboriú, Brazil. (Nguồn ảnh: © Clerio Back/Giải thưởng Ảnh CEWE 2023)

 


 

Tác phẩm chiến thắng hạng mục Du lịch – ‘Palmenhain’ của Hans Wichmann. Khung cảnh bên bờ sông Nile gợi nhớ về thời điểm 2.000 năm trước, được chụp ở Luxor, Ai Cập. (Nguồn ảnh: © Hans Wichmann/Giải thưởng Ảnh CEWE 2023)

 


 Tác phẩm chiến thắng hạng mục Sở thích & Giải trí – ‘The Pool’ của Karl Bordron. Thời gian bị đình chỉ sau đợt lao dốc này, ảnh được chụp ở Pháp. (Nguồn hình ảnh: © Karl Bordron/Giải thưởng Ảnh CEWE 2023)

 

Tác phẩm chiến thắng hạng mục Ảnh trên không – ‘Y Crossing 4’ của Chin Leong Teo. Một người đàn ông băng qua đường ở Nhật Bản, chụp ở Tokyo, Nhật Bản. (Nguồn hình ảnh: © Chin Leong Teo/Giải thưởng Ảnh CEWE 2023)

Về cuộc thi

(Nguồn ảnh: © CEWE)

Giải thưởng Ảnh Cewe là cuộc thi nhiếp ảnh lớn nhất thế giới – với mỗi bức ảnh tham gia, Cewe sẽ quyên góp 10 xu cho Làng trẻ em SOS trên toàn thế giới, nghĩa là tổ chức từ thiện sẽ nhận được 50.961 euro (54.000 USD/44.200 bảng Anh) trong năm nay. Dành cho tất cả mọi người từ những nhiếp ảnh gia nghiệp dư đam mê đến những chuyên gia đã thành danh, cuộc thi nhằm tôn vinh những nghệ sĩ nhiếp ảnh xuất sắc nhất trên toàn cầu.

Những Tác phẩm chiến thắng hạng mục nhận được thiết bị chụp ảnh trị giá €5.000 và các sản phẩm CEWE trị giá €2.500. Những người xếp thứ 11–30 sẽ nhận được thiết bị chụp ảnh trị giá €2.500 và các sản phẩm CEWE trị giá €1.000. Ngoài ra, những người xếp thứ 31–1000 sẽ nhận được phiếu CEWE trị giá £100.

» Bấm vào đây để đến trang chủ của cuộc thi

Có 10 danh mục mà các nhiếp ảnh gia mới vào nghề có thể tham gia – từ ảnh chụp từ trên không và động vật đến phong cảnh, nấu ăn và đồ ăn, làm nổi bật nhiều góc nhìn, nhiều vẻ đẹp thực sự của thế giới chúng ta.

Thomas Mehls, Thành viên Hội đồng CEWE cho biết: “Người chiến thắng năm nay truyền tải một cái nhìn chân thực về cuộc sống hàng ngày ở Indonesia bằng bức ảnh tuyệt đẹp của mình”.

“Đồng thời, cô ấy thành công trong việc nắm bắt được vẻ đẹp của khoảnh khắc đó. Mô típ của cô phản ánh hoàn hảo phương châm của Giải thưởng Ảnh CEWE: 'Thế giới của chúng ta thật đẹp'."

“Chúng tôi một lần nữa rất cảm kích trước sự nhiệt tình không ngừng nghỉ đối với nhiếp ảnh, điều này đã nhiều lần đưa Giải thưởng Ảnh CEWE trở thành cuộc thi ảnh lớn nhất thế giới."

“Hơn nữa, chúng tôi có thể hỗ trợ tích cực cho Làng trẻ em SOS trên toàn thế giới với số tiền quyên góp đáng kể lên tới hơn 50.000 Euro.”

Theo DCW

Related Articles