Film B&W của Fujifilm sắp hồi sinh: Neopan 100 Acros II sẽ có chất lượng và độ mịn vượt trội

Film đen trắng của Fujifilm sắp trở về từ "cõi chết". Fujifilm vừa công bố film stock hoàn toàn mới có tên Neopan 100 Acros II, hứa hẹn mang lại "chất lượng hình ảnh vượt trội" và "độ mịn tốt nhất thế giới".

>> Bài liên quan: Fujifilm chính thức “khai tử” film và giấy ảnh đen trắng

Hôm qua, Fujifilm chính thức tuyên bố rằng niềm đam mê của những người yêu thích chụp ảnh film trên thế giới đã khiến công ty đảo ngược tiến trình và trở lại với thị trường film B&W.

Fujifilm sẽ "hồi sinh" bản film Neopan Acros 100 cổ điển của họ dưới tên là Neopan Acros 100 II, ở cả định dạng 35mm và 120 medium formats với chất lượng vượt trội.

Fujifilm neopan 100 acros ii

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường mới này, Fujifilm đang hồi sinh ‘ACROS II, phiên bản này sẽ có công nghệ Super Fine-for cho độ mịn tốt hơn, độ sắc nét và tăng màu ba chiều (ngay cả trong các điểm sáng) so với phim Neopan 100 Acros gốc.

"Film này sẽ mang lại độ phân giải vượt trội, độ mịn và độ sắc nét, chi tiết hình ảnh xuất sắc đáp ứng được nhiều tình huống chụp", đại diện Fujililm nói.


Fujifilm đã ngừng tất cả các sản phẩm giấy ảnh và film B&W vào tháng 4 năm 2018, trong đó có cả film Neopan 100 Acros nổi tiếng của hãng. Chỉ vài tháng sau lại xuất hiện nhiều lời đồn về sự tái sinh đầy hứa hẹn. Neopan 100 Acros II sẽ có công nghệ Super Fine-Σ cho độ mịn tốt hơn, độ sắc nét và chuyển màu ba chiều (ngay cả trong vùng sáng highlight) so với film Neopan 100 Acros đời trước.

Do sự "lấn át" mạnh mẽ của camera kỹ thuật số trong thập kỷ qua và nguyên liệu thô trở nên khó tìm, Fujifilm đã phải ngừng sản xuất film đen trắng, theo ông Fuj Fujilil.

Nhờ vào phản hồi số đông của người tiêu dùng, đặc biệt là từ các thế hệ millennial* và GenZ**, thế hệ mới đam mê máy ảnh film, thị trường đang thay đổi một lần nữa.

 



Một bức ảnh chụp trên Fujifilm Neopan 100 Acros đời trước. A photo shot on the original Fujifilm Neopan 100 Acros. Ảnh: James Lourens và bản quyền thuộc về CC BY 2.0

 

Một bức ảnh chụp trên Fujifilm Neopan 100 Acros đời trước. Ảnh: Ansgar Koreng và bản quyền thuộc về CC BY 3.0 DE

 

"Khi nhu cầu về film giảm nhanh chóng trong thập kỷ qua và những nguyên liệu sản xuất cũng khó kiếm hơn, công ty đã ngừng sản xuất film B&W", Fujifilm nói.

"Nhờ vào những phản hồi của người dùng, đặc biệt là cả những người thuộc thế hệ Millennials (năm sinh từ 1980 đến 2000) và GenZs (năm sinh từ 2000 đến nay) - những người đam mê film mới, thị trường lại tiếp tục thay đổi và để đáp ứng nhu cầu mới này, Fujifilm đang hồi sinh ACROS II".

Fujifilm cho biết họ sẽ ra mắt Neopan 100 Acros II dạng 35mm và 120 medium format ở Nhật Bản vào mùa thu tới, trước khi đưa nó ra thị trường quốc tế dựa trên mức độ quan tâm của người dùng.

 

Theo Camerabox/Slashgear/soyacincau

 

*: Millennials hay còn gọi là thế hệ Y. Millennials là những người sinh từ năm 1980 đến 1998 (19-37 tuổi), chiếm đến 80 triệu người, 32% dân số thế giới và 35% dân số Việt Nam. 

**: GenZs, hay còn gọi là thế hệ Z, Thế hệ của những người được sinh ra sau năm 1995 và đang chuẩn bị gia nhập lực lượng lao động với các vị trí entry-level. 

>> Có thể bạn quan tâm

Related Articles