Fujifilm chính thức “khai tử” film và giấy ảnh đen trắng

Ngày 7/4/18, Fujifilm đã đưa thông báo chính thức ngừng sản xuất film và giấy ảnh đen trắng (Neopan 100 Acros) phổ biến của hãng kể từ tháng 10 năm 2018, một dấu chấm hết đối với dòng Acros. Tin mới này là lời khẳng định rõ ràng cho thông báo từ một đại lý ở Nhật một tuần trước.

 

Fujifilm đã thông báo chính thức ngừng sản xuất dòng film và giấy ảnh đen trắng Neopan 100 Acros phổ biến của hãng từ tháng 10 năm 2018. Tin mới này là lời khẳng định rõ ràng cho thông báo từ một đại lý ở Nhật từ 1 tuần trước.

Fuji cho biết, họ đã phải cố gắng hết mình để duy trì sự hoạt dộng cho lĩnh vực sản xuất film máy ảnh của hãng bằng nhiều cách từ việc tiết kiệm chi phí, tăng cường hiệu quả sản xuất nhưng vẫn không thể cứu vãn được. Do vậy, “các hoạt động kinh doanh liên quan tới các sản phẩm giấy và film đen trắng phải ngừng lại”.

Fujifilm cũng gửi lời xin lỗi tới các nhiếp ảnh gia tin yêu sản phẩm của họ: “Mặc dù hành động này thật sự là ích kỷ, nhưng chúng tôi rất cảm ơn sự thấu hiểu của các bạn.”

Hãng sẽ ngưng cung cấp các sản phẩm phim 35mm và phim 120mm. Các loại giấy ảnh đen trắng của Fujifilm sẽ chính thức ngừng sản xuất từ giữa tháng 10 năm 2018 cho tới tháng 10 năm 2019. Bạn có thể tìm đọc toàn bộ bài viết của hãng này tại đây (Gợi ý: có thể dùng Google translate để dịch từ bản gốc tiếng Nhật sang ngôn ngữ bạn cần).

Phiên bản 4x5 và 8x10 của Neopan 100 Acros đã được định ngày ngừng sản xuất vào tháng 5 năm 2018, vậy là các bản film kích thước 35mm và 120 sắp biến mất. Giờ đây, phần còn lại của dòng film Acros thậm chí sẽ mất đi trong nửa năm nữa. 

 

Một cuộn 35mm của Neopan 100 Acros hiện có giá 6.50 USD, và nếu mua một lúc 120 cuộn thì giá giảm còn khoảng 6 USD/cuộn (bạn cũng có thể mua một bao gồm 5 gói với giá 24 USD). Nếu bạn muốn tiếp tục dùng Acros trong vài năm tới thì giờ là lúc để tích trữ rồi đó!

 

Theo Fujifilm/petapixel

 

Related Articles