20 lý do nàng nên yêu một nhiếp ảnh gia!

Nhiếp Ảnh Gia (NAG) thường được hiểu là những người yêu thích ảnh và chuyên đi chụp ảnh, phần lớn là để giải trí, đối với họ nhiếp ảnh là một môn chơi để thỏa mãn đam mê. Sau đây là những tính cách rất phổ biến với những ưu điểm đáng quan tâm và cuốn hút của một nhiếp ảnh gia.

 

Related image
 
Ảnh: marj3.com 
 
Theo định nghĩa trên trang Wikipedia: "Nhiếp ảnh gia là người chuyên chụp ảnh. Một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thường chụp ảnh để kiếm tiền; trong khi đó NAG nghiệp dư thì chụp ảnh chỉ để vui vẻ và ghi lại các sự kiện, cảm xúc, nơi chốn hay nhân vật nào đó."  
 
Để hiểu đúng về một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì có vô số ý kiến, bài viết và các chuyên trang đã đề cập đến. Trong chủ đề này, DuyTom chỉ xin đề cập tới các đức tính đáng yêu thường thấy ở họ.
  • NAG là người có tâm hồn đẹp, sáng tạo và có trí tưởng tượng

    Phải có hạt giống đẹp trong tâm hồn thì mới thích cái đẹp, tạo ra được những cái đẹp, nhiếp ảnh nghệ thuật cũng không ngoại lệ, nó hướng về cái đẹp và đi tìm để 'săn' tìm những góc ảnh trong những khoảnh khắc tuyệt vời. Nên về cơ bản, NAG là người có tâm hồn phong phú mới có thể tạo ra những tác phẩm nghệ thuật.

  • NAG là người tinh tế, có chiều sâu 

    NAG có thể nhìn 'xuyên qua' cái vẻ bề ngoài và thấy được nét đẹp tìềm ẩn bên trong. Bạn thấy mây xám nhưng anh ấy/cô ấy lại nhìn ra những dải lụa mềm, bạn chỉ thấy sương mù nhưng NAG lại thấy sự mờ ảo lãng mạng hoặc bạn chỉ thấy một căn bếp nhỏ bằng tre nứa cũ kỹ với toàn khói củi cay xè thì họ lại thể hiện được những cảm xúc khó tả của ánh nắng xuyên qua lỗ cửa chiếu vào làn khói lộ lên gương mặt phong trần đầy tâm tư đang ánh lên đôi mắt đầy hi vọng của người ngồi trong bếp. 
  • NAG là người nhạy cảm, dễ cảm thông

    Vì lúc nào cũng phải cảm nhận được cái “hồn” để tạo ra ảnh có hồn, và thường xuyên nhường nhịn khi đi chụp chung với nhóm NAG khác, nên anh ấy rất nhạy bén và trân trọng với những tâm trạng buồn vui của bạn. Bạn sẽ rất yên tâm vì cái đầu bù xù hay khuyết điểm trên người của bạn đối với anh ấy có khi lại... có tính nghệ thuật.
  • NAG là người tỉ mỉ nhưng lại rất linh hoạt

    NAG thường kiểm tra ảnh trên từng pixel chi tiết ở 100% pixel, nên anh ấy sẽ không hời hợt và bỏ xót bất cứ điều gì khi bạn cần anh ấy giúp bạn.

 

  • NAG là người kiên nhẫn, không ngại khó

Họ phải thường xuyên chờ đợi mới có thể bắt được một khoảnh khắc để tạo ra một ảnh đẹp như ý, với tính kiên nhẫn này anh ấy sẽ chờ đợi bạn gái mỗi khi hẹn hò hay mua sắm mà hiếm khi than phiền. 


Finding an angle

Ảnh: MediaShift.org

  • Anh ấy sẽ là người cùng bạn đi khám phá những vùng đất tuyệt nhất!

Để có bộ ảnh đẹp, NAG cần đi nhiều nơi để khám phá, nên anh ấy biết rất nhiều địa điểm vừa có phong cảnh đẹp và vừa có đặc sản tươi ngon và quan trọng là rất rẻ.

 
iso.500px.com
  • NAG là người cầu tiến

    Cái gì trong nhiếp ảnh cũng phải tối ưu, nào là lấy nét tối ưu, độ phơi sáng tối ưu….nên bạn an tâm rằng anh ấy sẽ cố gắn mọi thứ đến tối ưu, vượt qua mong đợi của bạn.

  • NAG chụp phong cảnh thường là người sống lành mạnh

    Đón bình minh, đi bộ và leo núi để tìm góc ảnh đẹp đều là những hoạt động rất tốt cho sức khoẻ nên có lẽ không phải lo anh ấy hay bị đau ốm, béo phì do ít vận động. Lúc anh ấy không chụp ảnh thì lại ở nhà xử lý ảnh, nên thường họ không có thời gian và có lẽ họ đa số cũng không quan tâm nhiều đến việc la cà nhậu nhẹt hay bia ôm.

  • NAG là người biết tiết kiệm và là 'quỹ tiết kiệm khẩn cấp'

    Máy móc thiết bị tốn rất nhiều tiền và NAG phải dùng đủ mọi cách dành dụm tiền để mua được chúng. Sau nhiều năm như thế sẽ "tôi luyên" cho anh ấy khả năng tiết kiệm hiệu quả. Một điều thú vị, đặc biệt với các bà vợ của nhiếp ảnh gia, là trong trường hợp khẩn cấp các thiết bị đó có thể được bán để lấy tiền nhanh chóng.

  •  NAG biết quan tâm bạn đúng nhất

    Trong mỗi bức ảnh, điều mà mỗi nhiếp ảnh gia quan tâm đều phải có đầy đủ: chủ thể, bố cục, chi tiết phụ… Hơn ai hết, NAG có kinh nghiệm sẽ luôn tìm ra điểm nhấn thích hợp, nhạy bén và nhận ra cái gì quan trọng và cái gì không. Nên hãy tin rằng những gì quan trọng đối với bạn sẽ được anh ấy chú ý đúng mức.
  • NAG là người thông minh, tinh tế

    NAG nhạy bén với kỹ thuật như cấu hình, điểu khiển máy ảnh phức tạp và xử dụng các phần mềm. Vì thế bạn sẽ yên tâm khi có anh ấy bên cạnh vì mọi thứ hư cũng đều được anh ấy sửa chữa hết. Không chỉ vậy, NAG nhạy cảm về cái đẹp, anh ấy rất thông thạo về màu sắc và những cách làm đẹp như màu nóng, màu lạnh, tông suyệt tông….Ở bên anh ấy bạn sẽ có một chuyên gia tư vấn thẩm mỹ và stylist thời trang miễn phí.
  • NAG biết cách biến bạn đẹp như model

    Bạn đang lên cân và lo lắng da bị đen, mặt bị mụn ư? không sao hết, chỉ chừng 10 phút trong Photoshop/Lightroom anh ấy sẽ "hô biến" cho da bạn mịn màng, thân bạn thon thả và đẹp như super model nếu muốn.
  • NAG phong cảnh không ngại khó, có khả năng giúp bạn gánh vác

     


    Ảnh: w-dog.net 

  •  

    Do phải khuân vác thiết bị máy móc nặng và đi bộ nhiều km thường xuyên trong địa hình khó khăn, nên khả năng vác đồ của anh ấy rất tốt. Thể lực của anh ấy sẽ rất ổn nên bạn có thể sẽ đỡ nhọc nhằn khi... dọn nhà, đi chợ hay đi mua sắm.
  • NAG rất dễ mua quà (nhưng tiền quà cho chàng cũng nặng đô)

    Đến những dịp bạn cần tặng quà cho anh ấy thì bạn chỉ cần tới nơi bán thiết bị máy ảnh để tìm ống kính mới, máy mới, hay phụ kiện máy ảnh là chắc chắn anh ấy sẽ vui mừng hơn bất cứ món quà nào khác. Tất nhiên là nên dò hỏi xem nhu cầu cụ thể về hãng máy hay dùng, model đang cần, ống kính nào muốn thay mới hoặc bổ sung, còn không là dễ bị mua nhầm cái không thực sự cần hoặc trùng ống kính/camera đã có.
  • NAG rất thích tặng vợ/người yêu smart phone/máy ảnh mới

    Do thích chụp ảnh và thích bạn chụp ảnh đẹp, nên xác suất anh ấy tặng bạn những điện thoại có khả năng chụp ảnh đẹp là cao như iPhone, Samsung, Huawei… đời mới nhất.
  • NAG luôn cho bạn những bộ ảnh đẹp mỗi khi đi chơiƯu điểm này là "ăn đứt" các anh chàng khác rồi. Trong bất cứ sự kiện nào của bạn hay gia đình, anh ấy luôn cho bạn một bộ ảnh đẹp nhất, ghi lại tất cả những kỷ niệm xung quanh cuộc sống của bạn.
  • NAG rất "dễ bảo" khi bị ... 'tịch thu' máy ảnh :)) ...!

    Bởi vì NAG có đam mê quá rõ ràng: ảnh đẹp và máy ảnh. Mà công nghệ thì nâng cấp và đổi mới hàng năm. Thế nên, các chị/em chỉ cần 'doạ' là không cho đi chụp ảnh, hay "tịch thu" tiền mua máy mới... thế là anh ấy sẻ "ngoan ngoãn" chiều bạn để được “cấp visa” phải không ạ! 

  • Đam mê 

    Sự đam mê chính là động lực và kiên trì của một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Đặc biệt là những người đi đến thành công và có nhiều tác phẩm nổi tiếng thì chắc chắn đam mê luôn "cháy" trong con người họ.


  • "Anh hùng nấp" và tài ngụy trang là khả năng nổi bật của các NAG động vật hoang dã

      


    Chính vì luôn mang trong người nhiệt huyết và đam mê nên họ không bao giờ ngại khó, ngại khổ. Ảnh: DailyMail

      

  • Khả năng ứng phó nhiều tình huống

Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp còn phải có khả năng ứng phó với nhiều lời khen chê của người xem. Đặc biệt là những người có tiếng trong làng nhiếp ảnh thì đó là việc thường ngày họ phải đối mặt. Theo nhiếp ảnh gia Manny Ortiz, người có 257.000 subscriber trên kênh YouTube cũng chia sẻ rằng, việc khó nhất phải đối mặt của một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, người càng có lượng người theo dõi lớn, thì họ càng phải có bản lĩnh vượt qua tiêu cực, đối mặt với nhiều tình huống khó xử, nhiều ý kiến, than phiền, khen chê trái chiều... 

.be">
 

Mời Xem thêm: Một tuần làm việc của một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

 

Official trailer: A week in a photographer’s life (Nguồn: Profoto)

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

 

 

Tham khảo Andre Luu 

Related Articles