[Video] Thử nghiệm khả năng tương thích của Sony a7R III & Canon 200mm f/2L

Chúng ta tiếp tục trở lại với đánh giá của Manny Ortiz cho sản phẩm 'đình đám' Sony a7Riii (5700 USD) với nhiều cải tiến trong việc tích hợp với các ống kính của nhà sản xuất khác. Để kiểm tra hiệu quả hoạt động, nhiếp ảnh gia Manny Ortiz đã thử nghiệm lắp lens Canon 200mm f/2.L IS (5.700 USD) vào máy ảnh Sony a7R III, kết quả rất ổn.


Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube  

Adapter mà bạn có thể dùng là Sigma MC-11 (250 USD) để kết nối ống kính Canon EF-mount vào máy ảnh E-mount của Sony. Ortiz nói: "Cặp a7R III và 200mm’ là sự kết đôi ‘sexy’ nhất mà tôi từng được thử nghiệm". 

Đối với Ortiz, combo này quả là thú vị bởi Sony hiện chưa có lens 200mm f/2 cho máy ảnh của hãng. Nhiếp ảnh gia này nhận thấy rằng cải tiến trên camera Sony đã "tốt hơn rất nhiều" khi “hợp tác” với ống kính Canon.

 

"Khả năng nhận diện khuôn mặt trên ống kính này hoạt động tốt," anh nói. "Eye autofocus làm việc với MC-11 [...] Focus là siêu nhanh.

"Hiệu năng của ống 200mm hoạt động trên Sony a7R III thật sự rất ấn tượng."

Dưới đây là một số kết quả mà Ortiz chụp thử nghiệm ảnh chân dung gia đình của Sony a7R III & Canon 200mm f/2L:

 

Nhược điểm duy nhất mà Ortiz nhận thấy là hiệu suất hoạt động của cặp đôi này kém hơn một chút trong các tình huống ánh sáng yếu, bởi tính năng tự động lấy nét (và đặc biệt là EyeAF) không nhất quán. Nhưng trên hết, anh chia sẻ rằng bản thân thấy thực sự ấn tượng với hiệu suất chụp ảnh của cặp đôi Sony - Canon này.

 

 

Theo Manny Ortiz/Petapixel


Có thể bạn quan tâm

Related Articles