Trang web giúp tính "giờ vàng" từng địa phương

Ánh sáng là yếu tố quan trọng để làm nên một bức ảnh đẹp, điều được ưu tiên là khoảng thời gian cho ánh sáng đẹp nhất trong ngày, đặc biệt trong thể loại nhiếp ảnh đen trắng B&W hay phong cảnh. Các nhiếp ảnh gia gọi những khung giờ đẹp nhất trong ngày chính là giờ vàng (golden hour) hay giờ ma thuật (magic hour).

>> Bài liên quan

Điều mà các nhiếp ảnh gia nào cũng biết: "Nếu hỏi một yếu tố nào làm nên thành công hoặc phá hủy một bức ảnh hơn bất kỳ yếu tố nào khác, đó chính là ánh sáng". Dù bạn có đến được nơi có phong cảnh tuyệt đẹp hay có một người mẫu xinh đẹp nhưng ảnh chụp lại không có chất lượng ánh sáng, thì sản phẩm của bạn có thể khó đạt kết quả như ý.

Khung giờ vàng được coi là thời điểm hoàn hảo cho các tay bấm máy thỏa sức sáng tạo với các bức ảnh ngoại cảnh hoặc chân dung. Toàn bộ sức hút và vẻ đẹp nơi người chụp đều trở nên rạng rỡ nhờ vào ánh sáng tự nhiên.

Vậy nên, việc quan trọng của nhiếp ảnh gia phong cảnh là tìm ra thời gian đẹp trong ngày. Điều may mắn là đã từ rất lâu các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư suy nghĩ về vấn đề này kể từ khi chiếc máy ảnh đầu tiên ra đời và họ đã tìm ra giải pháp hoàn hảo đó chính là "giờ vàng".

 

 

Ngoài ra, các bạn có thể truy cập website Golden Hour để có kết quả tính giờ vàng tại địa phương nơi mình sẽ đến. Ngoải ra, ứng dụng này có sẵn trên iTunes Store, bạn có thể tải tại đây và trên Googleplay tại đây.

-------------- 

Mở rộng: Các nhiếp ảnh gia dùng điện thoại iPhone/iPad còn có thể dùng thêm cả ứng dụng Golden Hour One (Apple store) và PhotoTime (Google play) tương tự Golden-Hour app còn tính được cả "Giờ Xanh" một cách nhanh chóng khi đang di chuyển.

Giờ vàng, đôi khi được gọi là "giờ ma thuật", là khoảng giờ đầu tiên của ánh sáng sau khi mặt trời mọc, và giờ cuối cùng của ánh sáng trước khi mặt trời lặn, mặc dù thời gian chính xác thay đổi theo mùa. Trong khoảng thời gian này, mặt trời ở vị trí thấp trên bầu trời, tỏa ánh sáng nhẹ dịu, khuếch tán nhiều hơn so với ánh nắng mặt trời giữa trưa khắc nghiệt mà nhiều người trong chúng ta thường chụp. Lúc mặt trời ở ngang đường chân trời (bình minh và hoàng hôn) sẽ khiến toàn bộ không gian “nhuộm” trong tông màu trầm ấm, đẹp rực rỡ mà không hề chói lóa. Khi đó, chụp ảnh người mẫu sẽ nổi rõ lên từng đường nét cơ thể. 

Lúc mặt trời ở ngang đường chân trời (bình minh và hoàng hôn) sẽ khiến toàn bộ không gian “nhuộm” trong tông màu sáng ấm. Khi đó, chụp ảnh người mẫu sẽ lên từng đường viền rất đẹp.

 

Theo The Golden Hour Calculator & Reddit

Related Articles