[Video] Bạn có mắc phải 5 lỗi lớn về bố cục trong sáng tác ảnh?

Điều quan trọng nhất khi bạn muốn làm chủ trong nhiếp ảnh là gì? Pierre. T. Lambert đã đặt câu hỏi này cho 10 nhiếp ảnh gia và 8 người đưa ra cùng một câu trả lời: bố cục. Hơn cả lựa chọn về thiết bị hoặc bí quyết về kỹ thuật, hiểu bố cục và tránh các lỗi phổ biến mà nhiều người mắc phải sẽ giúp bạn cải thiện bức ảnh của mình hơn bất kỳ điều gì khác.

Trong video này của Pierre. T. Lambert, anh thảo luận về 5 lỗi phổ biến thường gặp phải ở các nhiếp ảnh gia mọi cấp độ:

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

Nếu bạn có bố cục tuyệt vời và ánh sáng tốt trong ảnh, người xem có thể vẫn yêu thích hơn so với việc bạn có một bức ảnh cực kỳ sắc nét nhưng bố cục tồi, nội dung không toát lên điều gì.  

Bố cục có thể là phần quan trọng nhất trong nhiếp ảnh. Những gì bạn lựa chọn đưa vào trong khung hình, hoặc những thứ bạn muốn loại trừ, vị trí sắp xếp các thành phần trong ảnh quan trọng hơn bất kỳ điều gì khác để có một bức ảnh vượt qua thử thách về thời gian & chất lượng.

>> 20 bức ảnh đắt giá nhất lịch sử nhiếp ảnh thế giới tính đến năm 2017

Tất cả chúng ta đều có thể nói về thiết bị, quan tâm tới thiết bị mới mỗi khi các hãng lớn trình làng. Phải, chúng liên tục đổi mới và nâng cấp không biết đến bao giờ ngừng. Nhưng nếu chúng ta nhìn lại lịch sử nhiếp ảnh sẽ thấy nhiều tác phẩm mang tính biểu tượng của thời đại đã vượt qua thử thách thời gian bởi bố cục và những câu chuyện mà chúng nói lên. "Tuổi thọ" của những bức ảnh đó chắc chắn không phải "tồn tại" bởi chúng được sáng tác từ các ống kính vượt trội về mặt kỹ thuật, hay các hiệu ứng.

 

Theo Fstoppers


>> Bài liên quan:

 

 

Related Articles