[Video] Mẹo sửa 5 lỗi sai thường gặp khi tạo dáng chụp đôi

Để có những bức ảnh kỷ niệm đẹp với nửa còn lại của mình, bạn nên để ý đến những lỗi tạo dáng dễ khiến cả hai lúng túng. Dưới đây là video hướng dẫn (6 phút) của cặp nhiếp ảnh gia chuyên chụp đám cưới Sara Byrne và Phil Chester với 5 cách khắc phục đơn giản giúp các bạn có bộ ảnh đôi thật phong cách chỉ cần đổi dáng đứng, cách nắm tay...

Bài liên quan:
Cách chụp ảnh chân dung đẹp trong “giờ vàng”
Hướng dẫn chụp chân dung đẹp mơ màng trong mưa
4 nhiếp ảnh gia hàng đầu NewYork thử tài chụp chân dung cùng một mẫu
10 kênh dạy nhiếp ảnh cực hay trên YouTube bạn nên biết

 

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

Dưới đây là tóm tắt nhanh (từng mẹo được giải thích trong video) để có những bức ảnh chụp đôi đẹp tự nhiên & thu hút:

# 1. Tránh chân đứng thẳng tắp: Chân thẳng tắp khiến ảnh của bạn cứng đơ, không tự nhiên. Hãy bảo mẫu của bạn chuyển trọng tâm lên 1 chân, đứng trùng chân xuống, sẽ tự nhiên hơn nhiều đấy!

 

# 2. Tư thế ngồi. Một mẹo giải quyết vấn đề thường gặp của các bạn trai là không biết cách ngồi sao cho tự nhiên và phong cách trên mặt đất. Đơn giản nhất là bạn hãy để một chân dựng, một chân nằm như minh họa hình dưới, phong cách và đỡ cứng hơn nhiều. 

 

 

# 3. Mất kết nối giữa hai người. Khi 2 người ôm nhau, thường bạn trai cho tay vào túi. Nhìn thì có vẻ ngầu nhưng điều này cũng làm 2 người hơi xa cách. Để tăng mức độ tình cảm, kết nối của cặp đôi, bạn hãy bảo bạn trai bỏ tay khỏi túi, chạm vào bạn gái ở khuỷa tay, nắm tay, hoặc vuốt má. Tấm hình sẽ có cảm xúc rất rõ rệt. 

  

#4. The Ol 'Choke Hold. Mẹo số 4 sẽ giúp các bạn giải quyết lỗi hay mắc phải khi hai người đối diện nhau. Hãy bảo 2 bạn mẫu tiến sát lại, lồng chân vào nhau. 

 

# 5. Cách thể hiện cảm xúc khi áp sát nhau - Khi ôm từ đằng sau, lỗi sai phổ biến là 2 mẫu đứng song song khiến bạn nam khuất mặt và nhìn chả ra gì. Để sửa, hãy để bạn nam đứng hẳn sang trái (hoặc phải). Cái ôm sẽ hết sức tình cảm. 

 

Bạn có thể tìm thêm video của bộ đôi bằng cách đăng ký kênh YouTube của cặp nhiếp ảnh gia này.

 

 

Tham khảo petapixel

Related Articles