"Điểm danh" những sản phẩm ấn tượng tại hội chợ Photokina 2016

Góp mặt tại triển lãm Photokina năm nay không thể thiếu các gian hàng như Canon, Nikon, Sony... Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia tới tham dự thì quy mô của các thương hiệu lớn trong chương trình đợt này không được mạnh như nhiều năm trước. 

Đó cũng là điều dễ hiểu, bởi năm qua, Nhật Bản đã phải hứng chịu nhiều thiệt hại từ thiên tai động đất ở Kumamoto gây hậu quả nặng nề không chỉ riêng đối người dân Nhật mà còn liên quan tới ngành công nghiệp camera nói chung.

 

 

Panasonic tại Photokina 2016

Lumix GH5

Sản phẩm dẫn đầu của G-series được tung ra nhiều tin đồn quanh nó, giờ người dùng đã được nhìn tận mắt. Phiên bản GH5 nâng cấp ở định dạng hình ảnh 6K, có thể xuất ảnh tĩnh từ file. Ngoài ra, GH5 còn có thể quay video 4K với tốc độ lên đến 60 fps.

 

Khả năng lấy nét cho video vẫn tương tự như dòng máy ảnh không gương lật đời mới hiện nay: tự động focus siêu nhanh trên một body có nhiều nút tùy chỉnh và điều khiển, cùng với màn hình cảm ứng đa góc phía sau tích hợp kính ngắm. Chiếc máy ảnh này sẽ ra mắt vào đầu năm 2017, nhưng hiện chưa có giá chính thức.

(Trang pocket-lint đã đưa tin rằng Panasonic cũng liên hệ với họ về việc hãng này vẫn chưa xác nhận GH5 đi kèm với quay video 6K, họ chỉ xác nhận sản phẩm mới sẽ cho hình ảnh định dạng 6K).

Lumix G80

Dòng máy mid-range là thấy rõ sự đổi mới nhất với thương hiệu mới Lumix G80, thiết kế theo phong cách DSLR lớn hơn mỏng hơn là Lumix GX80. Lumix G80 được trang bị khả năng ổn định hình ảnh tốt hơn và một loạt các video và ảnh tĩnh tùy chọn 4K.

Trang pocket-lint đã thử nghiệm một model G80 tiền sản xuất tại vườn thú London vài tháng trước trước khi thông báo chính thức đưa lên. Nhận xét đưa ra là khả năng tự động lấy nét tốc độ cao, phân bố các nút điều khiển dễ sử dụng - đặc biệt là mức giá khoảng £ 699 (thân máy). 

Lumix LX15 / LX10

Một thay thế LX7 cuối cùng cũng ra mắt. Lumix LX15 đạt điểm cao trong các thị trường cao cấp nhỏ gọn. Model LX15 trang bị màn hình cảm ứng dễ dàng sử dụng, khả năng tự động lấy nét tuyệt vời, một ống kính 24-72mm f/1.4-2.8 cùng với một loạt tính năng hàng đầu khác như quay video 4K và macro close-up.

Lumix FZ2000

Lumix FZ2000 (còn có tên gọi khác là FZ2500) gắn cảm biến 1” độ phân giải 20 triệu điểm ảnh tương tự phiên bản FZ1000, kính ngắm điện tử EVF công nghệ OLED khá rộng rãi và ống kính zoom optic đến 20X, độ phân giải 2,36 triệu pixels và eye-cup cỡ lớn. Panasonic tích hợp sẵn filter ND với các mức -2EV, -4EV à -6EV, tính năng không kém các máy quay phim chuyên dụng giúp người dùng khỏi phải lo lắng khi quay phim dưới trời nắng. Màn hình preview hỗ trợ cảm ứng trên máy có độ phân giải 1,04 triệu pixels và có thể xoay lật nhiều hướng.

Canon tại Photokina 2016

Cận cảnh EOS M5

Có thể nói rằng, máy ảnh dòng mirrorless EOS M5 của Canon đã chậm chân trong “cuộc chiến” không gương lật ngay từ những công bố mới nhất của hãng về sản phẩm này. EOS M5 - giống như một chiếc "80D mini" DSLR.

Trích nguyên văn công bố về thông số kỹ thuật của M5 trên Canon USA:

Key Features of the Canon EF-M 18-150mm f/3.5-6.3 IS STM Lens Include:

  • Canon’s first EF-M high-zoom power lens covering a broad range of shooting scenes with a high-zoom ratio of up to 8.3x (29–240mm equivalent).
  • Compact and lightweight design allows for easy portability.
  • Optical design helps provide excellent image quality across a broad zoom range comparable to the EF-S 18–135mm f/3.5–5.6 IS USM lens.
  • Maximum magnification of 0.31x at focal length 150mm.
  • Image Stabilizer effect at up to 4ixstops of shake correction helps capture sharp images.
  • 24.2 Megapixel CMOS (APS-C) sensor, ISO 100–25600.
  • Fast and smooth Dual Pixel CMOS AF helps you capture stills and shoot video with quick and precise autofocus.
  • High-speed continuous shooting at up to 7.0 fps (up to 9.0 fps with AF Lock) and new DIGIC 7 Image Processor with improved AF tracking performance.
  • Full HD 60p helps capture fast-moving subjects and brilliant results in MP4 format.
  • Digital IS with 5-axis image stabilizationivwhen shooting movies plus increased image stabilization with both lens optical IS and in-camera digital IS when shooting with an IS lens.
  • Built-in high-resolution EVF (approx. 2,360,000 dots) with new Touch and Drag AF lets you manually move the AF frame displayed for more precise focusing in different shooting situations.
  • Intuitive touch screen 3.2 tilt-type (85° up/180° down) LCD monitor (approx. 1,620,000 dots) enables flexible positioning and clear viewing.
  • Easily customize functions while shooting using the Main Dial, Quick Control Dial, Dial Function Button and Exposure Compensation Dial.
  • Built-in Wi-Fi®v and NFCvi allows for easy sharing and transferring of images and videos.
  • Equipped with Bluetooth®iii Smart for smooth pairing with a compatible smartphone by powering on both devices for easy photo sharing and remote control possibilities.
  • Shorter camera startup timevii and interval time between each image capture for a more efficient shooting experience.
  • Compatible with EF-M lenses as well as the full line of EFviii and EF-Sviii lenses and Speedlites for expanded creativity.

Sony tại Photokina 2016

Sony A99 Mark II

Sau hơn ba năm trên thị trường, Alpha 99 được thay thế bằng A99 Mark II. SLT full-frame này (single lens translucent) tập hợp cảm biến full-frame 42.2-megapixel, công nghệ lấy nét tự động Hybrid nhận diện khuôn mặt - kết hợp 399 điểm phase detection trên cảm biến, kết hợp với 79 phase detection trên một cảm biến riêng biệt mà làm việc liên tục với nhau. Thêm vào đó là khả năng ổn định hình ảnh 5-trục, 12fps chụp liên tục, quay video 4K (no pixel binning), và giá A99 II khi ra mắt vào tháng 11 tới cũng không hề rẻ: 3.600 € (chỉ thân máy)

Đăng tải trên trang Twitter của mình, nhiếp ảnh gia Vlad Savov có đưa vài hình ảnh so sánh giữa Sony & Canon nhìn từ nhiều phia khi đặt hai sản phẩm mirrorless mới nhất đứng cạnh nhau:

 Xem video về Canon EOS 5D Mark IV tại Photokina:

Nikon tại Photokina 2016

Camera hành động KeyMission mới

Nikon đã ra mắt camera hành động đủ bộ với KeyMission 360 (£420), KeyMission 170 (£330) và KeyMission 80 (£250) khả năng quay video 360 độ cảnh vật xung quanh, chụp VR, một góc 170 độ siêu rộng, hoặc chiều kém hơn là 80 độ.

Các camera KeyMission clip-on được giới thiệu sẽ cực bền và không thấm nước, màn hình cảm ứng dễ dàng sử dụng và chia sẻ SnapBridge tích hợp sẵn. Chúng ta phải thừa nhận rằng màn hình cảm ứng là một trong những tính năng tiện ích nổi bật. 

Tại cuộc họp báo của công ty không có dấu hiệu gì về hệ thống gương lật mới như đồn đại. Có lẽ, ảnh hưởng từ trận động đất ở Kumamoto đã thực sự tác động đến dây chuyền sản xuất của Nikon. Cũng không có đề cập gì đến dự kiến ra mắt bộ kit nào trong năm 2017, chương trình của Nikon hầu hết là giới thiệu D5 full-frame top-end và APSC D500 của hãng, cùng với các công bố gần đây về entry-level D3400.

Fujifilm tại Photokina 2016

Fujifilm GFX 50S medium format camera

Fujifilm GFX: một model máy ảnh medium format không gương lật hoàn toàn mới với hệ thống lens GF mount.

Với con số khổng lồ 51,4-megapixel trên mặt cảm biến kích thước 43,8 x 32,9mm (lớn gấp 1,7 lần so với máy ảnh DSLR full-frame), một trong những mục tiêu của Fujifilm là cung cấp ảnh chụp có độ phân giải cao trong bất kỳ tỷ lệ nào, từ 1:1 cho tới 3:4 và thậm chí 16:9.

Chiếc máy ảnh này có kích thước nhỏ nhờ thiết kế không gương lật với trọng lượng cơ thể chỉ khoảng 800g. Tuy nhiên, đây cũng không phải là độ phân giải cao nhất thế giới hay máy ảnh không gương lật đầu tiên (Hasselblad đánh bại Fujifilm trong cả hai lĩnh vực này).

Ngoài màn hình LCD đa góc cho việc xoay các chiều bao gồm cả độ nghiêng dọc như trên X-T2, 50S GFX hoàn chỉnh với một kính ngắm ở trong hộp. Nhưng kính ngắm không phải thiết kế đơn thuần, nó có thể xoay qua góc theo chiều thẳng đứng và nằm ngang. Sản phẩm sẽ ra thị trường vào đầu năm 2017, Fujifilm GFX chưa có giá chính thức, nhưng giá dự kiến cho ống kính 63mm là $10.000 (khoảng £ 7.600). Theo kế hoạch ra mắt năm sau sẽ có ba ống kính - 63mm f/2.8, 32-64mm f/4.0 và 120mm f/4.0.

GoPro tại Photokina 2016

GoPro Hero 5 Black và Hero 5 Session

HERO5 Session là phiên bản rút gọn của HERO5 Black nhỏ gọn hơn với thiết kế dạng khối lập phương nên nhẹ hơn so với phiên bản trước nhưng vẫn đầy đủ các tính năng quan trọng như quay 4K 30fps, chống nước không cần lớp bảo vệ ở độ sâu 33ft (10m), điều khiển bằng giọng nói. Vì đây là bản thu gọn nên sản phẩm này vẫn thiếu vài tính năng như chụp ảnh RAW và GPS và sản phẩm này chỉ chụp dạng ảnh JPEG và không lưu ở dạng RAW.

 

Các GoPro Hero 5 mới mang lại một số thay đổi quan trọng cho camera action với màn hình hiển thị phía sau và chống thấm nước khi xuống độ sâu đến 10m mà không cần thêm thiết bị bảo vệ bổ sung, âm thanh stereo 4k/30fps và có GPS tích hợp và điều khiển bằng giọng nói. Hơn nữa, nó cũng có thể tự động tải dữ liệu lên cloud trong khi sạc. GoPro Hero 5 mới tương thích với tất cả các GoPro mount hiện nay.

Lùi xuống một chút là Hero 5 Session. Đây là máy ảnh dạng khối của GoPro được cập nhật với trình điều khiển bằng giọng nói và chụp 4k/30fps như các thiết bị lớn hơn. GoPro Hero 5 có giá £ 349 và Session là £ 249.

Video giới thiệu GoPro 5 Session của hãng 

GoPro Karma

 

Có lẽ, sản phẩm gây chú ý hơn của GoPro lần này là máy bay không người lái. Năm vừa qua, GoPro đã lên tiếng tại buổi hội thảo, Nick Woodman - giám đốc công ty GoPro, nói rằng công ty của ông sẽ làm máy bay không người lái, ra mắt vào năm 2016 cạnh tranh với DJI - nhà sản xuất máy bay không người lái drone đứng đầu trên thị trường hiện nay. Đúng như dự kiến, công ty đã ra mắt sản phẩm đầu tiên có thể gấp gọn được cùng nhiều tính năng thú vị như tích hợp 3 gimbal chống rung, có thể gắn GoPro HERO4 hoặc HERO5 cùng thời gian bay liên tục 20 phút.

Khi không dùng tới, người dùng có thể gập gọn Karma. Còn khi muốn quay trên mặt đất thì rời cụm gimbal, camera và gắn lên tay cầm. Ngoài ra, thiết bị này còn tích hợp bản đồ cầm bay có thể tự trở về điểm xuất phát khi bay ra khỏi vùng phủ sóng hoặc lúc sắp hết pin. Khồn những thế, Karma còn có tính năng thông minh Auto Shot Paths, chế độ này giúp chiếc máy có thể bay theo quỹ đạo tuỳ chọn. Trên bộ điều khiển còn được thiết kế với màn hình cảm ứng, kèm theo chế độ cất cánh và hạ cánh chỉ cần 1 nút bấm.


Giá bán lẻ của GoPro Karma là £700 tích hợp với Hero 5, Hero 4 và Session 5. Từ giờ, GoPro sẽ là một đối thủ đáng gờm đối với bất cứ nhà sản xuất nào cùng thị phần. Hiện GoPro đang khá mạnh trên thị trường máy quay mini, action camera với những sản phẩm Hero 3, Hero 3+ và đặc biệt là Hero 4 với khả năng ghi hình 4K. 

Bộ điều khiển của drone này giống như một gamepad có màn hình hiển thị và sẽ có một ứng dụng đồng hành cùng smartphone. Do đó, người dùng còn có thể chia sẻ với người khác xem cùng một lúc. GoPro Karma sẽ có giá £ 700 và tương thích với các Hero 5, Hero 4 và Session 5.

Olympus tại Photokina 2016


Olympus OM-D E-M1 Mark II

Phiên bản Mark II dòng top-end OM-D E-M1 của Olympus trông thực sự khá đáng yêu.

Với hệ thống lấy nét tự động 121 điểm mới, OM-D E-M1 Mark II là tất cả về tốc độ. cảm biến 20,4-megapixel có thể chụp hình ảnh lên tới một con số khổng lồ 18 khung hình mỗi giây (fps). E-M1 II là splshproof chống bụi và chống đóng băng, đi kèm với bộ ổn định hình ảnh 5-trục, hai khe cắm thẻ SD. 

Kodak tại Photokina 2016


4K VR 360 - một thiết bị có độ phân giải cực cao, có thể chụp 360 độ hình ảnh mượt mà nhờ vào bộ cảm biến và ống kính kép.

Kodak, bây giờ thuộc sở hữu của JK Imaging. Hình ảnh của một thương hiệu với sản phẩm nhiếp ảnh truyền thống của Kodak đã được thay đổi hoàn toàn. Thay vào đó, JK Imaging nhìn về tương lai của các thiết bị chụp 360 độ, hữu ích cho phát lại VR.

Bên trong Camera 360 4K VR là một cảm biến CMOS 20-megapixel 8 triệu điểm ảnh với tỉ lệ 1: 1 dành cho 360 độ lưu vào một thẻ nhớ microSD dung lượng lên đến 128GB tương thích. Với công nghệ Wi-Fi và NFC, điều khiển từ xa bằng Bluetooth, Kodak 4KVR360 có vẻ là một trong những thiết bị chụp thú vị cho tương lai thực tế ảo. Tuy ngày phát hành chưa được chính thức nêu ra nhưng mức giá dự đoán là £500.

Một vài hình ảnh về triển lãm Photokina 2016:

 

 

 

Thẻ nhớ dung lượng lớn nhất thế giới (1TB)

SanDisk vừa giới thiệu một mẫu thẻ nhớ thử nghiệm với 1 terabyte bộ nhớ. Thẻ SDXC chỉ là một mẫu thử nghiệm vào thời điểm này, và được đưa ra giới thiệu nên không có chi tiết về giá hoặc ngày phát hành, nhưng nó vẫn là một cột mốc ấn tượng. Là chủ sở hữu SanDisk Western Digital chỉ ra, đó chỉ là cách đây 16 năm mà công ty giới thiệu thẻ SD 64 megabyte đầu tiên của mình, trong khi hai năm trước, họ đã cho ra mắt thẻ 512GB, lúc đó lớn nhất thế giới. Mọi thứ đã di chuyển nhanh, mặc dù, và so sánh với các thẻ 64MB, phiên bản 1TB ngày nay cung cấp lưu trữ hơn

Cách đây 16 năm, công ty đã giới thiệu thẻ SD 64 megabyte đầu tiên của mình, và với tốc độ thay đổi chóng mặt của thế giới công nghệ, và chỉ hai năm trước, SanDisk tiếp tục cho ra mắt thẻ 512GB. So sánh với thế hệ "già cội" 64MB, khả năng lưu trữ của phiên bản 1TB ngày nay cung cấp nhiều gấp 16.384 lần.

Tổng hợp pocket-lint/theVerge/ferra.ru

Related Articles