Chuyện lạ: Con chuột bí mật luôn cần mẫn mỗi đêm dọn dẹp đồ cho một nhiếp ảnh gia

Như trong chuyện cổ tích khi một nhiếp ảnh gia để ý thấy các món đồ của mình bị di chuyển xung quanh phòng một cách bí ẩn và ông đã phát hiện ra (sau khi đặt máy quay bí mật) một con chuột đã cần cù sắp xếp bàn làm việc của mình mỗi đêm trong suốt hai tháng.

 

Video: The Guardian news

Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Rodney Holbrook nhận thấy rằng những đồ vật mà ông để quên đã được đặt trở lại vị trí cũ một cách bí ẩn chỉ sau một đêm ngủ dậy. 

Holbrook, sống tại Builth Wells ở Powys, Wales, đã đặt một camera quay được ban đêm trên bàn làm việc của mình để tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra và sau nhiều thắc mắc hoài nghi.

Ông đã đặt máy quay bí mật chuyên ghi hình ban đêm và đã thấy những thước phim đáng yêu này, nó gợi nhớ đến bộ phim hoạt hình vui ra mắt năm 2007 - Ratatouille, một con chuột bí mật nấu ăn tại một nhà hàng.

Holbrook, 75 tuổi, chia sẻ với BBC: “Việc này đã diễn ra trong nhiều tháng. Tôi gọi nó là chú chuột dọn dẹp xứ Wales. Lúc đầu, tôi nhận thấy rằng một ít thức ăn mà tôi cho chim ăn lại rơi vào mấy đôi giày cũ cất trong nhà kho, vì vậy tôi đã đặt máy quay để theo dõi.”

 

Rodney Holbrook trong nhà kho của mình. Ảnh: Animal News Agency


Đoạn phim quay trong đêm cho thấy con chuột có vẻ tận tâm đang thu thập nút quần áo, nút chai, đai ốc và bu lông rồi đặt chúng vào khay trên bàn làm việc của Holbrook.

Holbrook thậm chí còn thử nghiệm để lại nhiều đồ vật khác nhau để xem liệu con chuột có thể nhấc chúng lên hay không, nhưng sinh vật nhỏ này không hề nản lòng và thậm chí còn được ghi hình thấy đang mang dây cáp vào chậu.

Holbrook nói: “Thật khó tin vào mắt khi nhìn thấy nó đang dọn dẹp.

“Nó chuyển đủ thứ vào hộp, những mảnh nhựa, đai ốc và bu lông. Tôi không buồn dọn dẹp bây giờ vì tôi biết nó sẽ lo liệu việc đó. Tôi để mọi thứ ra khỏi hộp và họ đặt trở lại vị trí cũ vào buổi sáng. 99 trong số 100 trường hợp con chuột sẽ dọn dẹp suốt đêm.”

Một việc thú vị tương tự đã xảy ra vào năm 2019, khi một đoạn video lan truyền cho thấy một con chuột “dự trữ” đồ đạc trong nhà kho của một người đàn ông gần Bristol. Steve Mckears nói với các phóng viên rằng ông nghĩ mình "phát điên" khi ốc vít và các đồ vật bằng kim loại liên tục xuất hiện trở lại trong hộp đựng thức ăn cho chim. Rồi anh ấy đã đặt một chiếc camera và thấy lại cảnh con chuột đang vặn ốc vít và các vật kim loại khác vào thùng chứa.

Theo TheGuardian

Related Articles