[Tin đồn] Canon EOS R5 Mark II 60MP sẽ có nhiều kiểu độ phân giải

Những tin mới nhất từ CR cho thấy chiếc flagship sắp tới của Canon có thể cung cấp cảm biến có số megapixel cao với nhiều lựa chọn độ phân giải hình ảnh.

 

 

Canon EOS R5 (Ảnh: Canon)


Với những tin đồn dường như vô tận xung quanh việc chiếc máy ảnh này sắp được phát hành, việc Canon EOS R5 Mark II 'phá vỡ vỏ bọc' chỉ còn là vấn đề thời gian… và có vẻ như nó đang được định hình là sản phẩm 'viết tiếp' câu chuyện đầy thú vị! Và những tin đồn sẽ không ngừng xuất hiện, với hình ảnh nhiều độ phân giải chỉ là một tính năng tiềm năng khác có thể sẽ xuất hiện trong thế hệ máy ảnh 5-series mới của Canon.

Canon EOS R5 Mark II có thể trang bị cảm biến độ phân giải cao hoàn toàn mới lên đến 60MP, giúp nó cạnh tranh với Sony A7R V hàng đầu. Tuy nhiên, thông tin mới nhất từ Canon Rumors còn cho thấy R5 Mark II có thể sử dụng nhiều kiểu độ phân giải cho các nhiếp ảnh gia có thể tùy chọn số megapixel tùy lúc theo yêu cầu công việc.

 

[Video] Đánh giá Canon EOS R5 120 triệu - đắt nhưng xắt ra miếng

Chúng ta đã thấy điều này trước đây từ các máy ảnh mới nhất của Leica; Leica M11 và Leica Q3 đều có cảm biến 60MP nhưng có thể chụp ảnh 60MP, 36MP hoặc 18MP, tất cả đều sử dụng kích thước cảm biến full frame. Leica cũng quản lý để thu hẹp dynamic range hơn từ các hình ảnh có độ phân giải megapixel thấp hơn bằng cách sử dụng các điểm ảnh kết hợp bổ sung để thu thập thêm ánh sáng và thông tin.

Đây cũng là cách mà những chiếc điện thoại có camera tốt nhất đã hoạt động trong một thời gian khá dài. Các điện thoại như Samsung Galaxy S23 Ultra có cảm biến 200MP, trong khi có thể sử dụng được, sẽ chụp ảnh có dung lượng 50-100 Mb mỗi ảnh, do đó, theo mặc định, camera sẽ chụp ảnh 12MP. Các kỹ thuật tạo pixel này (cũng như một số thủ thuật AI) đã cho phép điện thoại nâng chất lượng hình ảnh ban đêm lên một tầm cao mới.

Theo ý kiến ​​khiêm tốn của tôi, đối với phần lớn các nhiếp ảnh gia, cảm biến máy ảnh 60MP+ là không cần thiết – và trong nhiều trường hợp có thể gây bất lợi cho quy trình làm việc với kích thước hình ảnh khá nặng sẽ mất nhiều thời gian hơn cho các thao tác chuyển file, yêu cầu nhiều bộ nhớ hơn và thường là phải có máy tính xử lý tốc độ cao khi chỉnh sửa.

Canon EOS R5 Mark II đang được định hình là một chiếc máy ảnh tuyệt vời về mặt kỹ thuật và việc có nhiều độ phân giải sẽ khiến nó trở thành một sản phẩm mới mẻ, linh hoạt hơn và tăng sức hấp dẫn – chắc hẳn các fan Canon cũng đang hy vọng tin đồn này là chính xác. 

Theo DCW


Related Articles