Bức ảnh chụp con chim này có thể khiến bạn rối trí (Không! nó không được chỉnh sửa bằng Photoshop)

Bức ảnh chụp con chim gây rối trí này đang lan truyền mạnh trên internet, khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc hiểu chính xác những gì nó thể hiện. Đây là một bức ảnh phơi sáng đơn thực sự và không phải là kết quả của bất kỳ chỉnh sửa Photoshop nào.

 

“Gap” của Kenichi Ohno 


Bức ảnh có tiêu đề “Gap” được chụp bởi một nhiếp ảnh gia người Nhật tên là Kenichi Ohno đến từ Quận Saitama ở vùng Kantō của Honshu, một phần của Khu vực Tokyo Greater. Kenichi đã tham gia trong cuộc thi ảnh “Thiên nhiên Nhật Bản” lần thứ 39 do Hiệp hội các Hiệp hội Nhiếp ảnh Toàn Nhật Bản (AJAPS) tổ chức, tổ chức có 10.000 thành viên trên khắp Nhật Bản và bức ảnh đã được vinh danh là tác phẩm chiến thắng hạng mục “Lựa chọn đặc biệt”.


Được tổ chức và tài trợ bởi Ban tiếp thị của Sony, cuộc thi đã nhận được 14.727 ảnh dự thi từ khắp đảo quốc trong năm nay và mục tiêu của cuộc thi trong suốt những năm qua là thể hiện “vẻ đẹp lộng lẫy của thiên nhiên Nhật Bản thông qua các tác phẩm thể hiện trực tiếp phong cảnh, hệ thực vật và động vật, và các hoạt động của con người.”

 

Bức ảnh cho thấy gì


Mặc dù thoạt nhìn, bức ảnh có thể giống như các ảnh ghép tổng hợp của một con chim được đặt chồng lên trên hai nền khác nhau, nhưng thực ra đó là một bức ảnh duy nhất chụp chú chim đứng ở mép nước với một bức tường và hình ảnh phản chiếu của nó tạo ra ảo ảnh quang học hấp dẫn.

Đáy bức tường có một vùng tối (có lẽ là tảo), và sự phản chiếu đối xứng của dải này có thể được nhìn thấy trong nước bên dưới. Chiều cao của bức tường và góc chụp dẫn đến hình ảnh phản chiếu của bức tường kéo dài xuống tận mép nước, làm tăng thêm vẻ ngoài khó hiểu.

Bạn vẫn gặp khó khăn trong việc hiểu hình ảnh chứa gì? Đây là hình ảnh được phân biệt bằng màu sắc và ghi chú:

 

 

“Bức ảnh tuyệt vời với tác động mạnh mẽ,” hội đồng giám khảo viết về bức ảnh đoạt giải này. “Có điều gì đó thú vị về nó mà bạn không thể hiểu ngay nó được chụp như thế nào.

“Đây là bức ảnh được chụp vì không có gió. Nó dạy chúng ta rằng một thay đổi nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong một bức ảnh. Rất khó để chụp ảnh tự nhiên khi có các vật thể nhân tạo, nhưng trong trường hợp này, chúng đóng vai trò hỗ trợ tốt và nâng cao chất lượng ảnh.”

Image credit: Kenichi Ohno / AJAPS

Theo Petapixel

Related Articles