[Ảnh độc] Con ngỗng bay lộn ngược cánh nhìn như Photoshop, nhưng không hề!

Đây là một bức ảnh gây tò mò với nhiều bình luận, nghi vấn trên cộng đồng ảnh của nhiếp ảnh gia người Hà Lan đã chụp được một con ngỗng đang lao xuống với thân mình lộn ngược và đầu hướng về bên phải.

 

 

 

Khi nhiếp ảnh gia Vincent Cornelissen đang đi săn ảnh động vật hoang dã hồi tháng 3 gần thị trấn Arnhem ở Hà Lan thì anh nhận thấy có một con ngỗng đang bay kỳ lạ trong thời tiết khắc nghiệt.

Cornelissen nói với KJZZ: “Thời tiết xấu, vì vậy tôi mặc áo chống nước và ngồi dựa lưng vào gốc cây nhìn ra hồ. Tôi thấy rằng một trong ba con gặp sự cố khi bay trên đường thẳng. Nó đã gặp khó khăn, mà tôi nghĩ là do gió. Tôi đã nhanh tay chụp một số hình ảnh của con ngỗng này.

"Ngay lập tức tôi nhận ra rằng mình đã chụp được một thứ gì đó đặc biệt, nhưng đồng thời, tôi lại hơi sợ rằng sẽ không ai tin mình. Hình ảnh trông giống như đã được chỉnh sửa trong Photoshop”.

Việc hiếm này xảy ra khi một con chim nhanh chóng lao xuống mặt đất theo đường bay zig-zag, đôi khi nó lật ngược cơ thể trong thời gian ngắn và sử dụng khí động học của cánh để tăng tốc hành trình.

Kỹ sư cơ khí Alpay Lök nói với Cornelissen trên Instagram: “Là một kỹ sư cơ khí đã học định lý Bernoulli và khí động học, tôi có thể dễ dàng hiểu lý do tại sao con ngỗng này quay đầu lại trong khi gió mạnh để hạ cánh. Bởi vì đôi cánh có hình dạng như cánh máy bay đã tạo ra lực nâng. Nhưng khi nó quay ngược sẽ tạo ra lực xuống. Bức ảnh này sẽ rất hữu ích cho các bạn sinh viên ngành kỹ thuật”.

Động tác nhào lộn giống như một chiếc lá rơi để chim có thể sử dụng nó để hạ cánh nhanh hơn hoặc tránh những kẻ săn mồi ở giữa không trung. Nhưng có thể có một lý do khác khiến con chim làm vậy: để thể hiện.

“Một khi những con ngỗng non đã thành thạo việc bay, chúng sẽ thích thể hiện những gì có thể với các con khác cùng đàn”, nhiếp ảnh gia và nhà bảo tồn động vật hoang dã người Hà Lan Lars Soerink nói với KJZZ. 

Chúng (có thể) làm điều đó để khoe khoang với các con khác. Giống như: hey... nhìn tôi này!”

Bạn có thể tìm thêm về nhiếp ảnh thiên nhiên và động vật hoang dã của Cornelissen trên Instagram của anh.

Image credits: Vincent Cornelissen 

Theo Petapixel

Related Articles