Nikon Z sẽ được nâng cấp Eye AF, video RAW và hỗ trợ CFexpress

Tiếp tục tiến bước theo triết lý Kaizen*, Nikon đưa đến những cập nhật quan trọng cho máy ảnh Z Series mới của hãng thông qua các update firmware. Các tính năng hữu dụng như Eye AF, video RAW và hỗ trợ CFexpress sẽ sớm được bổ sung trong thời gian tới.

Tại gian hàng của Nikon ở hội chợ CES 2019, Las Vegas, thông tin về việc nâng cấp nhiều tính năng cho Z6 và Z7 đã được đưa ra để đáp lại các phản hồi từ người dùng của hãng. 

Chức năng Eye AF mới sẽ tự động phát hiện mắt và bám theo đối tượng chụp để có bức ảnh focus sắc nét. Việc cập nhật chức năng này sẽ rất hữu ích cho các tình huống chụp ảnh chân dung, sự kiện và chụp ảnh đường phố.

Nikon cũng sẽ cập nhật hỗ trợ video RAW thông qua một tính năng xuất video RAW sang trình ghi màn hình ATOMOS Ninja V bằng cách sử dụng codec ProRes RAW.

Và điểm nổi bật nữa là sự nâng cấp Z6/Z7 với khả năng tương thích với chuẩn thẻ mới CFexpress nhanh hơn và bền bỉ hơn:

Vậy là, Nikon cũng đã quan tâm tới việc nâng cấp sang thẻ CFexpress cho dòng Z. Camera XQD có thể được nâng cấp để hỗ trợ định dạng CFexpress thế hệ tiếp theo thông qua bản cập nhật firmware, và đó là những gì mà Nikon đang hứa hẹn.

Image result for xqd to cfexpress

CFexpress được coi là tương lai của thẻ nhớ và ProGrade Digital là nhà sản xuất đã bỏ qua hoàn toàn việc sản xuất XQD để bắt đầu với CFexpress (Ảnh: DIYphotography)

preview

Nikon cho biết họ sẽ tiếp tục phát triển nhiều nâng cấp cho dòng máy không gương lật Z Series ngày càng hoàn thiện

Khe cắm thẻ nhớ XQD của Z6 và Z7 cũng có thể nhận cả các thẻ CFexpress sau khi nâng cấp bản cập nhật firmware. 

CFexpress và XQD đều là các định dạng tương tự lớn hơn thẻ SD truyền thống, với một vài khác biệt đáng chú ý. Thẻ CFexpress giới hạn ở tốc độ và dung lượng nhất định, trong khi thẻ XQD nhanh và thậm chí có lẽ sẽ còn được cải tiến nhanh hơn nữa trong tương lai.

Dòng máy Z của Nikon sẽ tiếp tục thích ứng với nhu cầu thay đổi của người dùng thông qua từng giai đoạn phát triển và tung ra các bản cập nhật vượt qua sự mong đợi của khác hàng, công ty cho hay. Tuy nhiên, chi tiết chính xác và ngày giới thiệu bản cập nhật firmware sắp tới vẫn chưa được thông báo.

*Kaizen là một trong những tư tưởng của người Nhật trong việc cải tiến chất lượng của các doanh nghiệp áp dụng với mục tiêu nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Đây là thuật ngữ kinh tế được ghép bởi từ 改 (“kai”) có nghĩa là thay đổi và từ 善 (“zen”) có nghĩa là tốt hơn. Kaizen có nghĩa là “thay đổi để tốt hơn” hoặc nói ngắn gọn là “cải tiến liên tục”. 

Các bài thuyết trình và thảo luận live của Nikon đang được phát trực tiếp từ CES đến ngày 11 tháng 1 tại nikonusa.com/live.

 

Theo Nikon/newsrnd/petapixel

Related Articles