Lý do mà bạn không nên thuê người làm hậu kỳ ảnh giá rẻ $0.25

Bài so sánh của NAG Irene Rudnyk đã cho chúng ta thấy khác biệt chất lượng giữa các mức giá retouching từ $10 trở xuống và kết quả gây sốc cho đến cực sốc... sau khi cô thử nghiệm dịch vụ này trên trang Fiverr - trang web phổ biến cho phép giao dịch chỉnh sửa ảnh tự do (chủ yếu là các free-lancer) chuyên nhận retouching với nhiều mức giá.
 
Rudnyk đã liên hệ với ba free-lancer nhận sửa ảnh khác nhau với ba mức giá từ rẻ cho tới rất rẻ: 0.25 USD, 5 USD và 10 USD. Đây là ảnh gốc mà Rudnyk gửi dưới dạng tệp RAW cho 3 retoucher trên trang Fiverr

Cô cũng đã mô tả kỹ những yêu cầu cần sửa cho người nhận: "Tôi muốn sửa bức ảnh sao cho trông thật sống động, ấm áp. Hãy làm cho da của người mẫu trông đẹp và mịn màng hơn, đôi mắt sáng, và mái tóc trông đỏ hơn một chút để phù hợp với nền phía sau. Hơn nữa, tôi tin tưởng gu thẩm mỹ của bạn sẽ khiến cho ảnh chụp này trông sao thật đẹp..."

Ảnh Retouching với giá $0,25 mà Rudnyk đã nhận lại: 

So sánh ảnh gốc (bên trái) đặt cạnh ảnh đã chỉnh sửa giá $0,25 (bên phải):

Ảnh Retouching giá 5 USD

So sánh ảnh gốc (bên trái) đặt cạnh ảnh đã được chỉnh sửa với giá $5 (bên phải):

Ảnh Retouching giá 10 USD:

  

Ảnh Rudnyk với ảnh gốc (bên trái) vs ảnh Retouching $10 (bên phải):

Ảnh Rudy tự sửa:

 

"Cá nhân tôi không sử dụng trang web này và tôi sẽ không giới thiệu nó cho bất kỳ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nào vào đó để tìm kiếm dịch vụ retouching," Rudnyk nói.

“Với giá 10 USD cho một bức ảnh, tôi nghĩ kết quả cũng thực sự sốc đối với những gì nhận được." 

 
 

 

Theo Irene Rudnyk/Petapixel

Related Articles