Đỉnh cao slow-motion nét và rõ về chim ruồi chỉ quay bằng iPhone

Nhìn bằng mắt thường con người không thể thấy rõ động tác đập cánh của loài chim ruồi vì chúng chuyển động cực nhanh, nhưng trong video (4 phút) của nhiếp ảnh gia/nhà bảo tồn Phil Torres đã thể hiện được tất cả những gì bạn cần chỉ bằng một chiếc điện thoại thông minh - iPhone.

 

 

 

Gần đây, Phill đã đi chụp quang cảnh trên mây ở Ecuador với chiếc iPhone X và mang theo nhiều ống kính kèm theo. Anh chia sẻ: “Tôi sớm nhận ra rằng lắp thêm lens góc rộng sẽ giúp cho iPhone chọn điểm lấy nét rất gần, cho phép tôi chụp ảnh và quay video macro toàn cảnh”, Torres nói.

 

 

"Tôi đặt tốc độ chụp iPhone ở 240fps; 1080p (bất ngờ là chiếc Canon 1DX Mark II của tôi thậm chí còn không thể xử lý), lắp thêm lens góc rộng của hãng Moment và chờ sẵn một chú chim ruồi đến hút mật trong rừng Sumaco, Ecuador. 15 phút sau trở lại để xem lại đoạn phim, tôi đã bị choáng với khả năng quay slow motion vượt trội của chiếc điện thoại này."

Chim Ruồi (Humming bird) là loài chim vừa nhỏ lại vừa có khả năng vỗ cánh siêu nhanh như loài ong, chúng gần như không bao giờ đứng yên. Chim ruồi/chim ong được coi là bé nhất trên thế giới có bộ lông nhiều màu sắc và tiếng kêu vo ve khi vỗ cánh. Điều đặc biệt là khi bay hút mật chúng gần như đứng nguyên ở một chỗ & đôi cánh vỗ cực nhanh có thể lên tới trên 70 lần/giây, vì vậy loài chim này thường được gọi là chim Ruồi.

Loài chim này đã định cư ở Bắc Mỹ từ cách đây khoảng 5 triệu năm. Chúng sở hữu màu lông sặc sỡ và có khoảng hơn 300 loài, thường có kích thước khá nhỏ, trong đó có chim ong (hay chim ruồi) Cuba là loài chim bé nhất thế giới, kích thước xấp xỉ con ong nghệ, nặng khoảng 2g. 

Bạn có thể tìm thêm ảnh chụp của Torres trên Instagram.

 

Theo Petapixel


 

Related Articles