Huawei P20 Pro trở thành "chiếc smartphone chụp ảnh ấn tượng nhất từ trước tới nay": 3 camera, ISO 102.400, độ phân giải 40MP

Ngay sau khi ra mắt, Huawei P20 Pro (trang bị camera Leica triple) đã vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng của DxOmark với điểm số cao ngất ngưởng là 109, trở thành "chiếc smartphone chụp ảnh ấn tượng nhất từ trước tới nay: 3 camera, ISO 102.400, độ phân giải 40MP".

Bài liên quan:
Thống kê từ CIPA: Dòng máy ảnh compact đang "thoi thóp"
Điện thoại Huawei Mate 9 được tích hợp dual-camera của Leica
Loạt ảnh đầu tiên chụp bởi camera Leica trên smartphone Huawei P9 (Trung Quốc)
Cổ đông của Leica rao bán 45% cổ phần, Zeiss & Huawei cũng muốn thâu tóm?


P20 Pro là điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới trang bị tới 3 camera sau. 

Huawei vừa giới thiệu về chiếc P20 Pro, smartphone "định nghĩa lại về công nghệ chụp ảnh thông minh". Hệ thống này có tổng số pixel cao nhất so với bất kỳ mẫu điện thoại thông minh nào trên thị trường hiện nay. Máy ảnh chính có bộ cảm biến RGB 40MP, 1/1.73"đằng sau ống kính 27mm f/1.8 (tương đương 35mm).

Máy ảnh phụ có một cảm biến đơn sắc 20MP, 1/2.78 "phía sau ống kính 27mm f/1.6 (35mm tương đương). Và máy ảnh chụp từ xa có bộ cảm biến RGB 8MP, 1/4.4 "đằng sau ống kính 80mm f/2.4 (35mm tương đương) với tính năng ổn định hình ảnh quang học. Chụp trong môi trường ánh sáng thấp, P20 Pro là một “con quái vật” với độ nhạy sáng lên đến ISO 102400.

  


ISO 1250 (trái) và ISO 51200 (bên phải). Huawei P20 Pro đặc biệt tốt khi chụp trong môi trường ánh sáng yếu, khi thực hiện phóng to, và mô phỏng bokeh thì nó cho kết quả thực sự nổi bật.

Với mục tiêu hướng tới chất lượng chụp ảnh chuyên nghiệp, P20 Pro sử dụng hệ thống trí thông minh nhân tạo Master AI, cung cấp các tính năng chụp ảnh AI, bao gồm bộ ổn định AI và AI-Assisted Composition (đề xuất khung hình cho nhóm và các ảnh landscape). Việc nhận dạng cảnh xung quanh sẽ định dạng ra hơn 500 kịch bản trên 19 categories sẽ tự động lựa chọn camera setting để có những shot chụp tối ưu.

  

Chụp lấy nét 4D predictive giúp máy ảnh dự đoán sự di chuyển của các đối tượng và luôn duy trì bắt nét theo sự chuyển động. Camera chính với độ phân giải lên tới 40MP và khả năng tùy chỉnh ISO tương đương với những chiếc máy DSLR.

Điện thoại có thể quay ở tốc độ siêu chậm 960fps:

  

Để giúp bạn không bỏ lỡ bất cứ khoảnh khắc nào, điện thoại còn có tính năng Ultra Snapshot - nhấp đúp vào nút âm lượng theo chiều xuống để chụp một bức ảnh chỉ trong 0,3 giây, ngay cả khi màn hình tắt. 

Các tính năng và thông số kỹ thuật khác bao gồm bộ xử lý Kirin 970, quay video 4K, màn hình 6.1 inch với bezel siêu mỏng, máy ảnh tự động 24MP, AI beautification, đèn chụp chân dung 3D và pin 3400 mAh. 

DxOmark đã đưa ra nhiều nhận xét khen ngợi về các khả năng nổi trội của camera P20 Pro: điện thoại này là một "game changer", hệ thống camera triple không chỉ là một mánh lới quảng cáo của họ. 

DxOmark viết: "Chúng tôi đã được trải nghiệm hầu hết các thế hệ camera mới nhất trên các dòng điện thoại thông minh, nhìn vào kết quả hình ảnh và thử nghiệm trên P20 Pro cho thấy, dường như Huawei đã phát triển vượt bậc qua một hoặc hai thế hệ. Các kết quả đều tốt. Thiết lập camera triple của P20 Pro là sự đổi mới lớn nhất mà chúng tôi được trải nghiệm trên camera di động trong thời gian này và đây thực sự là ‘kẻ thay đổi cuộc chơi’." 

Kết quả xếp hạng của DxOmark:

  

 

Một số ảnh mẫu chính thức được chụp bằng P20 Pro: 

 

Ảnh của James Yu / Huawei.

 

Ảnh của Joy Island / Huawei

 

Ảnh của Juan Jerez / Huawei

 

Ảnh của La Petite Touche / Huawei

 

Ảnh của Pan Chaoyue / Huawei

 

Ảnh của Yu Zhen / Huawei

Video giới thiệu (2 phút) về P20 Pro (và P20) của Huawei:

 

Huawei P20 Pro sẽ có mặt tại Châu Âu (phiên bản màu Twilight, Pink Gold, Black, và Midnight Blue) vào đầu tháng tới với mức giá 899 Euro (khoảng 1,120 USD). Hiện chưa có thông tin về việc mẫu điện thoại này sẽ được phát hành ở Mỹ hay không. 

Trở lại tin đưa hồi tháng 9/2016: 

Leica & Huawei đã ký hợp tác thành lập trung tâm nghiên cứu. Với thành công trong hệ thống camera cho bộ đôi smartphone P9, P9 Plus, Huawei và Leica lại tiếp tục mối quan hệ hợp tác này. Nhiều mẫu smartphone thế hệ mới của Huawei sẽ tiếp tục có sự góp mặt của Leica.

Hai công ty này đã xác nhận sẽ cùng nhau thành lập một trung tâm nghiên cứu và phát triển phần mềm & phần cứng quang học cho công nghệ tương lai. Trung tâm hợp tác sẽ có tên là Max Berek Innovation Lab. Đây chính là nơi nghiên cứu phát triển sản phẩm thứ hai mà Leica hợp tác phát triển sau trung tâm Leica HQ tại Wetzlar, Đức – nơi “khai sinh” ra mẫu lens 35mm đầu tiên của hãng.

Leica đang thể hiện nỗ lực tạo nên những bước tiến lớn trên thị trường máy ảnh smartphone trên cả lĩnh vực phần cứng và phần mềm. Không dừng ở đó, họ còn tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu về AR và VR. Richard Yu cũng từng lên tiếng xác nhận về những chiếc smartphone của Leica trong tương lai sẽ hỗ trợ VR với chất lượng hình ảnh 2K. Với tin này, người hâm mộ Leica và Huawei chắc chắn sẽ được đón nhận nhiều sản phẩm đáng giá ra mắt trong thời gian tới.

 

Theo DxOmark,Petapixel

Related Articles