Khám phá những chi tiết hình học đầy màu sắc trong kiến trúc đường phố

Nếu bạn đang cần một bài tập sáng tạo để phát triển con mắt nhìn chi tiết, thì chụp ảnh kiến trúc là một trong những lựa chọn dành cho bạn.

  

Bạn có thể coi việc chụp ảnh kiến trúc giống như đi săn lùng nghệ thuật xây dựng ở những nơi xa lạ nhất và sự pha trộn bất ngờ nhất của cuộc sống. Đó là những gì tôi trải nghiệm mỗi khi xem tác phẩm của các nhiếp ảnh gia như Matthias Heiderich ở Berlin.

 

 

 

 

Tôi nghĩ về kiến trúc như một kiểu nghệ thuật chức năng với việc nhìn ra tất cả những chi tiết thông qua quan sát, trải nghiệm và khám phá. Tất nhiên, những yếu tố sẵn có đó cũng thường tạo ra những chủ đề kết hợp tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia, đặc biệt là những người thích chia sẻ cách nhìn độc đáo của họ về môi trường xung quanh. Tôi đặc biệt bị thu hút bởi màu sắc và họa tiết ở môi trường đô thị, và tất nhiên, những nơi như thế không bao giờ thiếu chúng.

 

 

 

 

 

 

 

Thu hút sự chú ý với màu sắc ngọt ngào

Màu sắc có lẽ không phải là điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến khi nói về kiến trúc. Nhưng trong sê-ri “Summa” đang diễn ra của mình, Matthias đã làm rất tốt trong việc chọn những điểm tốt nhất để thu hút sự chú ý của người xem bằng các chi tiết đô thị đầy màu sắc.

Nếu biết cách kết hợp và tinh ý về màu sắc có thể bạn vẫn có nững bức ảnh đẹp chụp ở những địa điểm quen thuộc một cách khác biệt và sáng tạo.

 

 

 

 

 

  

 

Có thể bạn cần thực hành và một khoảng thời gian hợp lý để tìm kiếm những điểm bắt mắt này. Tuy nhiên, đó là một bài tập sáng tạo — giống như nghiên cứu về màu sắc — mà chúng ta có thể kết hợp vào lịch trình hàng ngày của mình để giữ cho các ý tưởng của mình luôn tuôn trào.

Chúng ta cũng thấy Matthias rất sáng tạo với các kết cấu, hình dạng và hoa văn khác nhau nằm rải rác xung quanh các thành phố mà anh ấy khám phá. Hiệu ứng này rất thú vị và đầy tính nghệ thuật khi được kết hợp với tất cả các màu sacarine và tôi nghĩ đó là một phần hấp dẫn của phương pháp này. 

 

 

 

 

 

 

 

Vậy đó, bạn sẽ thấy cách tiếp cận nhiếp ảnh kiến trúc của Matthias mang đầy cảm hứng hướng đến nghệ thuật tiềm ẩn hoặc thậm chí là tình cờ xung quanh chúng ta.

Các bạn có thể không bắt gặp những điểm có nhiều màu sắc hoặc hình học như những gì trong nhóm tác phẩm trên nhưng tôi hy vọng rằng bạn sẽ có động lực để xử lý và tìm ra điều đặc biệt ở những gì tìm thấy và trình bày chúng theo phong cách sáng tạo của riêng mình. Hãy để ý đến các chi tiết kiến trúc nghệ thuật khi bạn muốn "dấn thân" vào nhiếp ảnh đường phố hoặc lĩnh vực kiến trúc.

CreditJoy Celine Asto/ DuyTom biên dịch

Theo Photofocus


Related Articles