Các preset Adobe Lightroom miễn phí tốt nhất & địa chỉ download

 Để đáp ứng đầy đủ các công việc từ import, sắp xếp, tổ chức file, chỉnh sửa ảnh nhanh gọn hiệu quả thì có rất ít công cụ đủ các tiện ích, quy trình làm việc thích hợp cho các nhiếp ảnh gia như Adobe’s Lightroom.

 

 

Trong số tiện ích không thể thiếu của ứng dụng này có tính năng tạo preset cho người dùng được xếp hạng khá cao: Nó cung cấp cho các nhiếp ảnh gia các tùy chọn key các giao diện quan tâm, điều chỉnh và nhiều cài đặt yêu thích để thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Tốt hơn nữa, các preset này có thể dễ dàng chia sẻ, cho phép người dùng truy cập, thêm vào các cài đặt cần thiết cho hầu hết các kết quả mong muốn sẵn có mà không cần phải tạo chúng từ đầu một cách phức tạp.


Thực tế đã có nhiều preset như vậy dễ dàng được tìm thấy trên mạng với một mức giá hợp lý, nhiều trang web còn không tính phí và hoạt động hỗ trợ như một nguồn tài nguyên miễn phí vô giá cho các nhiếp ảnh gia. Chúng tôi đã tổng hợp danh sách một số nguồn đặc biệt yêu thích và giải thích lý do tại sao bạn nên tham khảo ngay lập tức.

 

1) Các preset miễn phí ngay chính trên Adobe Creative Cloud

 


Khi thấy gợi ý này có lẽ bạn sẽ ghĩ ngay: “Adobe Creative Cloud đâu có miễn phí.” Điều này đúng, Lightroom cũng vậy - tuy nhiên, bạn có Adobe Creative Cloud. Adobe cung cấp rất nhiều nội dung miễn phí kèm theo - hoặc “bao gồm” - mà nhiều người không bao giờ nghĩ đến việc sử dụng ngay chính các preset có sẵn tiện lợi của Lightroom.

Bạn không chỉ có quyền truy cập vào bất kỳ tùy chọn hiện tại nào, hơn nữa Adobe CC còn cập nhật định kỳ để cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn mới.

Ngoài các preset, Adobe cung cấp các mẹo và thủ thuật liên quan đến nhiều phong cách nhiếp ảnh mà bạn quan tâm - thiên nhiên, kiến ​​trúc, vật nuôi, thực phẩm, chân dung, chân dung trong nhà và macro... Dù đây không phải là địa chỉ có nhiều lựa chọn phong phú nhất trong danh sách, nhưng vẫn là một địa chỉ đáng được nhắc đến và các chia sẻ giá trị, cập nhật nó mang lại, hơn nữa, chưa kể là khả năng dễ dàng tiếp cận đối với người dùng Lightroom.

 

2) Fix the Photo



Với hơn 2.000 preset và brush có sẵn, bạn sẽ tha hồ sử dụng thư viện rộng lớn của ứng dụng này. Bạn không chỉ tìm thấy bất kỳ hình ảnh nào mình đang tìm kiếm mà còn thường xuyên được cung cấp nhiều bộ sưu tập để nhanh hoàn thành như kết quả mong muốn. 

Fix the Photo là một tài nguyên tuyệt vời và bạn sẽ rất vui vì đã tìm ra.

 

3) Lightroom Preset

 


Ví dụ trước và sau

Lightroom Preset có hàng tá preset miễn phí có sẵn cho người dùng tải xuống. Mặc dù trang web không thể điều hướng dễ dàng như một số trang khác trong danh sách này, nhưng nó cung cấp một số tùy chọn độc đáo mà bạn có thể không tìm thấy ở nơi khác, bao gồm các preset cho Lightroom Mobile. Lightroom Preset có định dạng kiểu blog, khiến việc tìm kiếm cụ thể trở nên khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn có một chút thời gian cuộn, các hình ảnh ví dụ lớn trên màn hình sẽ giúp bạn không cần phải nhấp chuột nhiều lần.

 

 

 

4) NorthLandscapes

 


Ví dụ trước và sau

Nhiếp ảnh gia Ian Erik Waider chuyên chụp phong cảnh trừu tượng và ảnh du lịch ở những nơi băng giá, chẳng hạn như Nam Cực, Iceland và Greenland. Tính nghệ thuật trên trang web của anh hoàn toàn đáng để ghé thăm và khá hay là Waider cũng chia sẻ miễn phí nhiều tuyển chọn preset Lightroom yêu thích của riêng mình, được thiết kế đặc biệt để chụp ảnh phong cảnh tuyệt đẹp.

Tất nhiên, để duy trì, anh cũng cung cấp nhiều gói preset thương mại vô cùng chuyên nghiệp. Các bộ sưu tập miễn phí bao gồm “Bóng tối và tâm trạng”, “Phong cảnh đen trắng”, “Rừng mùa thu”, “Truyện kể về rừng tối” và “Ảnh thiên văn”.

 

5) ON1

 



ON1 là một cái tên quen thuộc với rất nhiều nhiếp ảnh gia, nhiều người trong số họ đã sử dụng hoặc đã sử dụng chương trình chỉnh sửa RAW đầy đủ tính năng của nó, ON1 Photo RAW, cũng như bộ sưu tập tuyệt vời của nó gồm các Plugin Photoshop và Lightroom tuyệt vời như NoNoise AI, Effects, Portrait AI, Thay đổi kích thước và HDR. Trang web cũng cung cấp một số LUT miễn phí cho Photoshop, Lightroom, ON1 Photo RAW và các chương trình khác chấp nhận tệp .CUBE, cũng như nhiều nội dung miễn phí hoạt động với hàng chục ứng dụng chỉnh sửa ảnh.

Không dừng lại ở đó: Trang web của ON1 giới thiệu quyền truy cập miễn phí vào không chỉ một số preset của riêng mình mà còn cả những cài đặt từ các đối tác của ON1 như Contrastly và Shotkit. Mặc dù lựa chọn không sâu, nhưng nó khá đa dạng, khiến nó trở thành một địa chỉ đáng đến.

 

6) PresetLove

 

 

PresetLove có thể là tùy chọn mạnh mẽ nhất trong danh sách này, rất nhiều các thể loại: film, chân dung, trẻ sơ sinh, thành thị, tông màu da, food, Instagram, cổ điển, điện ảnh, tâm trạng, bất động sản. Danh sách có thể tiếp tục kéo dài vì hơn 300 preset miễn phí đang chờ bạn tại PresetLove.com. Đặc biệt, trang web có thanh tìm kiếm giúp bạn dễ dàng xác định preset phù hợp cần tìm. Hoặc bạn có thể tải xuống tất cả bằng một cú nhấp chuột và nhận thêm 21 preset cao cấp bổ sung trong quá trình này.

 

7) Presets Galore

 
Ví dụ về các tùy chọn preset từ kho 

Preset Galore cung cấp hàng chục preset Lightroom miễn phí cho máy tính để bàn, nhưng lựa chọn trên thiết bị di động của nó cung cấp nội dung gấp bốn lần, khiến đây là điểm dừng chân hoàn hảo cho các blogger và người dùng Instagram đang tìm kiếm.

Tương thích với iPhone, iPad và điện thoại và máy tính bảng Android, các preset dành cho thiết bị di động rất nhanh chóng và đơn giản để sử dụng - Lightroom Mobile cũng đồng bộ hóa chúng qua Creative Cloud, cho phép người dùng truy cập giao diện trên máy tính để bàn của họ. Như một phần thưởng bổ sung, Presets Galore cung cấp nhiều lớp phủ, kết cấu và đồ họa miễn phí, cũng như các action Photoshop.

 

8) Shuttersweets

 



Mặc dù trang web Shuttersweets trông qua khá ấm áp và nhẹ nhàng, nhưng đừng nhầm lẫn: các preset của nó lại được đánh giá ở cấp chuyên nghiệp và khá đáng yêu.

Mặc dù đúng là phần lớn các preset trên trang web đều có giá bán (giá cả hợp lý, trên cơ sở gói), họ vẫn cũng cung cấp thêm những bộ sưu tập miễn phí có 20 preset hoạt động như một đĩa lấy mẫu cho các tùy chọn đầy đủ trên trang web. có sẵn. Nhưng miễn phí là miễn phí, phải không?

Image credit: Depositphotos.

Theo Depositphotos/Petapixel

Related Articles