Nikon mua lại RED trong sự thay đổi lớn của thị trường camera điện ảnh

Trong một thông báo bất ngờ từ tuần trước, Nikon tuyên bố đang có kế hoạch mua lại công ty máy ảnh điện ảnh RED có trụ sở tại Hoa Kỳ, trở thành công ty con của gã khổng lồ máy ảnh Nhật Bản sẽ góp mở rộng phát triển hơn nữa trong lĩnh vực quay phim.

 

 

Nikon mua lại RED

 

RED Digital Cinema được thành lập vào năm 2005 bởi Jim Jannard và công ty nổi tiếng với RED One 4K và V-Raptor X cùng với công nghệ nén RAW độc quyền. Các dòng máy quay của RED không chỉ có mặt tại trường quay của những nhà làm phim Hollywood có tên tuổi, mà còn được lựa chọn bởi các chuyên gia sáng tạo nội dung công nghệ như MKBHD, Jonathan Morrison hay LinusTechTips. 

Chưa đầy 12 tháng trước, Nikon và RED đã vướng vào một vụ kiện trong đó RED cáo buộc công ty Nhật Bản vi phạm bằng sáng chế về nén video của họ trong bản cập nhật firmware cho Nikon Z9. Tuy nhiên, vụ việc đã bị bác bỏ vào tháng Tư. Thỏa thuận này có nghĩa là Nikon, một công ty nổi tiếng với các sản phẩm camera quay chụp, sẽ dấn thân vào thị trường máy ảnh điện ảnh thông qua một thương hiệu nổi tiếng. Ví dụ: Marques Brownlee sử dụng máy ảnh RED cho video YouTube của mình.

Nhưng khả năng của máy ảnh RED còn được kết hợp tốt hơn với các sản phẩm lớn hơn, không chỉ là YouTuber. Các bộ phim và chương trình truyền hình được quay bằng camera RED bao gồm Guardians of the Galaxy Volume 3, Captain Marvel, The Queen's Gambit, Peaky Blinders, Frozen Planet II, Squid Game và Mindhunter. RED có trụ sở tại Foothill Ranch, California và có khoảng 220 nhân viên. Chủ tịch RED Jarred Land đã lên Instagram và Facebook để thông báo tin bất ngờ này.

"Trong một động thái mang tính bước ngoặt, RED Digital Cinema (RED.com, LLC), vui mừng thông báo việc được Nikon Corporation (Nikon) mua lại. Thỏa thuận với Nikon đạt được với người sáng lập RED là Jim Jannard và Chủ tịch Jarred Land, đánh dấu một kỷ nguyên mới của sự đổi mới và xuất sắc trong lĩnh vực làm phim chuyên nghiệp,” Land viết trên Facebook.

“Việc mua lại này đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với Nikon, kết hợp di sản phong phú của mình trong lĩnh vực hình ảnh chuyên nghiệp và tiêu dùng với năng lực đổi mới của RED. Cùng nhau, Nikon và RED sẵn sàng định nghĩa lại thị trường máy ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp, hứa hẹn một tương lai thú vị về phát triển sản phẩm sẽ tiếp tục nâng cao giới hạn của những gì có thể làm được trong sản xuất phim và video.”

 

 


Trong thông cáo báo chí của hãng, Nikon cho biết: “Những đóng góp của RED cho ngành công nghiệp điện ảnh không chỉ giúp họ giành được Giải Oscar mà còn khiến sản phẩm của họ trở thành camera được lựa chọn cho nhiều tác phẩm của Hollywood, được các đạo diễn và nhà quay phim trên toàn thế giới tôn vinh vì cam kết đổi mới và hình ảnh”. chất lượng được tối ưu hóa cho việc làm phim và sản xuất video ở mức độ cao nhất.

“Thỏa thuận này đạt được là kết quả của mong muốn chung của Nikon và RED nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và mang lại trải nghiệm người dùng đặc biệt vượt quá mong đợi, kết hợp sức mạnh của cả hai công ty. Chuyên môn của Nikon trong việc phát triển sản phẩm, độ tin cậy vượt trội và bí quyết xử lý hình ảnh cũng như công nghệ quang học và giao diện người dùng cùng với kiến thức của RED về máy quay phim, bao gồm công nghệ nén hình ảnh độc đáo và khoa học màu sắc, sẽ cho phép phát triển các sản phẩm đặc biệt trong thị trường máy quay phim kỹ thuật số chuyên nghiệp.

“Nikon sẽ tận dụng việc mua lại này để mở rộng thị trường máy quay phim kỹ thuật số chuyên nghiệp đang phát triển nhanh chóng vài năm nay, xây dựng trên nền tảng và mạng lưới kinh doanh của cả hai công ty, hứa hẹn một tương lai phát triển sản phẩm thú vị sẽ tiếp tục vượt qua ranh giới của những gì có thể có trong sản xuất phim và video."

Theo Petapixel

Related Articles