Có một con báo đang trốn trong bãi cỏ, nhưng bạn có thể nhìn thấy nó không?

Bạn hãy thử tài tinh mắt của mình xem! Nhiếp ảnh gia thiên nhiên Henri Olckers phát hiện một con báo đang trốn trong bãi cỏ cao ở Công viên Quốc gia Kruger của Nam Phi khi đang lái xe ngang qua. Con báo ngụy trang khéo léo đến mức những du khách khác phải chật vật mới nhìn thấy được nó. Hãy cho đôi mắt rèn luyện nhìn kỹ một chút rồi hãy kéo chuột xuống xem đáp án nhé!

 

Ảnh động vật hoang dã của Henri Olckers, con báo ẩn mình trong cỏ, Vườn quốc gia Kruger ở Nam Phi 


Olckers chia sẻ rằng anh luôn sắp xếp công việc để đến thăm Vườn quốc gia Kruger ít nhất hai lần một năm vì bản thân là một “nhiếp ảnh gia động vật hoang dã nghiệp dư rất đam mê”.

“Việc nhìn thấy báo hoa mai là điều tôi yêu thích nhất, vì vậy việc nhìn thấy chúng luôn là điểm nhấn trong ngày của tôi.”

Trong trường hợp này, Olckers cho rằng cuộc gặp gỡ với con báo của anh là do “may mắn” và “thời điểm”, những yếu tố cần thiết để có bất kỳ bức ảnh động vật hoang dã đẹp nào.

Olckers giải thích: “Chúng tôi đang lái xe dọc theo con đường nhựa S1 và không nhìn thấy nhiều động vật vào ngày hôm đó, sau đó chúng tôi không ngờ rằng con báo này đang đi dọc theo con đường khoảng 20 mét”. “Chúng tôi đạp phanh và lùi lại và chỉ trong vài giây, nó đang nằm yên trên bãi cỏ dài.”

Khi những du khách khác dừng lại để nhìn con báo, Olckers phải quan sát và chỉ ra nơi nó đang trốn. Ngay cả khi bạn được chỉ chính xác con báo ở đâu thì vẫn khó tìm thấy nó.

Đối với những người chưa tìm thấy con báo ở trên, hãy quan sát hình dưới, con vật được đánh dấu khoanh tròn đỏ.

 

 

Ảnh động vật hoang dã của Henri Olckers, con báo ẩn mình trong cỏ, Vườn quốc gia Kruger ở Nam Phi

 

 


Phóng to lên


Olckers đã chia sẻ một số bức ảnh khác về con báo đang ẩn náu và việc tìm ra "con mèo to" này thực ra rất khó nắm bắt.

 

Henri Olckers có rất nhiều bức ảnh về con báo khác


Mặc dù "đôi mắt đại bàng" của Olckers cho phép anh quan sát và chụp ảnh con báo, loài săn mồi lớn này lại có những ý tưởng khác và là một đối tượng bất hợp tác nhất trong hầu hết các loài động vật hoang dã thường làm.

 

Đây là góc nhìn đẹp nhất mà Olckers có thể chụp được con báo ngày hôm đó ở Vườn quốc gia Kruger


Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã đầy đam mê này còn có rất nhiều bức ảnh tuyệt vời khác, các bạn có thể tìm hiểu thêm trên trang Facebook Instagram của anh ấy.

 Có rất nhiều thử thách khi chụp ảnh động vật hoang dã, trong đó ít nhất là bạn phải giỏi trong việc thực sự nhìn thấy chúng. Mặc dù những thử thách chụp ảnh này có vẻ như chỉ mang tính chất giải trí và trò chơi nhưng chúng là những cách tuyệt vời để trau dồi các kỹ năng quan trọng.

Nguồn hình ảnh: © Henri Olckers


Theo PetaPixel 

Related Articles