[Video] “Quyền lực” của bóng tối trong chụp ảnh chân dung

Sức mạnh biến đổi của bóng tối trong nhiếp ảnh thường bị đánh giá thấp nhưng thật ra nó đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra những bức ảnh có đường nét, chiều sâu cảm xúc hoặc cảm giác bí ẩn. Video hướng dẫn tuyệt vời này sẽ cùng bạn khám phá về bóng tối qua lăng kính của Vincent Peters, một bậc thầy nhiếp ảnh với những bức chân dung ấn tượng tôn lên vẻ quyến rũ Hollywood cổ điển.


Đến với bạn từ kênh The Photographic Eye, nhiếp ảnh gia/ chuyên gia về ánh sáng Vincent Petes nói kỹ cho chúng ta hiểu về tầm quan trọng của bóng tối trong nhiếp ảnh, song hành cùng ánh sáng. 

 

Ảnh chụp màn hình

Thường chúng ta hay bàn tới ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng trong nhiếp ảnh nhưng video này thì ngược lại, ông phân tích cách bạn "làm chủ" bóng tối. Chủ đề được minh họa bằng các tác phẩm mang tính biểu tượng của Vincent.

 

 Ảnh chụp màn hình

Câu chuyện bắt đầu bằng giai thoại về buổi chụp ảnh ngẫu hứng với Charlize Theron, nêu bật những tình huống bất ngờ đã dẫn đến một kiệt tác như thế nào. Câu chuyện này tạo tiền đề cho cuộc thảo luận rộng hơn về cách Peters nắm bắt được bản chất của đối tượng bằng cách sử dụng chiến lược chiếu sáng và vận dụng bóng & bóng tối.

 

 Ảnh chụp màn hình

 

 Ảnh chụp màn hình

Video phân tích rất kỹ và nhấn mạnh tầm quan trọng của bóng tối trong việc xác định hình thức, tạo tâm trạng và thêm layer hấp dẫn cho bức ảnh. Nó thách thức nỗi lo sợ phổ biến về việc sử dụng bóng của các nhiếp ảnh gia, thúc giục họ tận dụng yếu tố này để nâng cao chiều sâu thực tế cho hình ảnh của mình.

 

 

 

 

Hơn nữa, video thảo luận còn mở rộng sang các khía cạnh kỹ thuật trong nhiếp ảnh của Peters, đặc biệt là việc anh sử dụng các nguồn sáng cứng và tác động cụ thể của bóng lên các đặc điểm trên khuôn mặt và bố cục tổng thể. Bài phân tích 'mổ xẻ' một số bức ảnh của Peters, chỉ ra việc cố ý tạo bóng góp phần như thế nào vào chất lượng "điêu khắc" của ảnh chân dung, gợi nhớ đến tác phẩm của George Hurrell và các nhiếp ảnh gia chân dung Hollywood nổi tiếng khác từ những năm 1920 và 1930.

Video không chỉ cho thấy năng lực nghệ thuật của Peters mà còn đóng vai trò là hướng dẫn thực tế cho các nhiếp ảnh gia muốn kết hợp các kỹ thuật tương tự vào tác phẩm của riêng họ. Hãy xem đoạn phim hướng dẫn ở trên để biết chi tiết nhiều kiến thức sâu sắc hơn.​

Theo Fstoppers

Image credit: Toàn bộ ảnh mô tả trên bài là ảnh chụp màn hình từ video hướng dẫn

 


Related Articles