Canon đang khảo sát ý kiến các chuyên gia về một camera mirrorless chuyên nghiệp

Người hâm mộ Canon đang chờ đợi sự ra mắt của một sản phẩm không gương lật xuất sắc, thì đây là tin mới nhất từ hãng này: Canon đang yêu cầu các chuyên gia cho biết những đặc tính mà họ mong muốn sở hữu đối với một máy ảnh mirrorless chuyên nghiệp sẽ như thế nào.

Bài liên quan:
Thêm khẳng định từ Nikon: “Nếu phát triển dòng máy mirrorless, đó phải là full-frame.”
Canon mirrorless với cảm biến mới có thể ra mắt vào năm 2018
Camera & lens của Sony thắng lớn tại giải thưởng EISA năm 2017
Sony A7R III ngang hàng với Nikon D850, cùng 100 điểm trên DxOMark
So sánh giữa Sony a9 vs Canon 1D X II vs Nikon D5
DPreview công bố các sản phẩm tốt nhất năm 2017 - Sony thắng lớn

 

Canon Rumors tiết lộ từ một nguồn đáng tin cậy rằng: Canon đã tiến hành khảo sát và chọn kênh Explorers of Light cùng nhiều chuyên gia khác tham gia dự án để tìm ra những tính năng hấp dẫn của một sản phẩm mirrorless chuyên nghiệp mà họ mong đợi. 

Gần đây, giám đốc điều hành của Canon cũng đã thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn rằng công ty của ông đã bị tụt lại phía sau các ‘đối thủ’ và Canon đã quyết tâm "nâng cao vị thế của mình vào các công nghệ tiên tiến".

 Tìm hiểu về Nikon, hãng này đang có tín hiệu mạnh mẽ về việc phát triển một máy full frame mirrorless sẽ có lens mount mới. Cả Canon và Nikon đều tham gia thị trường máy ảnh không gương lật trong những năm gần đây nhưng đều không gây được tiếng vang trong việc tạo ra các sản phẩm cạnh tranh với Sony và Fujifilm. Năm 2017 vừa qua, Sony đã đạt thành tích đáng kể với những vị trí hàng đầu trong các bảng xếp hạng camera danh tiếng với sản phẩm a9 full frame và a7R III. 

Việc Canon và Nikon vẫn chưa có các sản phẩm full frame không gương lật hoàn hảo, chắc chắn là do sự đề phòng bị “soán ngôi” trong việc thống trị thế giới DSLR chuyên nghiệp. Tuy nhiên, Canon có thể cần phải tăng tốc kế hoạch của hãng để tránh bị tụt hậu phía sau ‘cuộc đua’ mirroless này. 

Trang Canonrumors viết: “Không chắc về thời điểm mà những câu hỏi này được đưa ra, nhưng nếu nó xuất hiện gần đây, điều này có thể sẽ cho chúng tôi biết rằng một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp mirrorless sẽ xuất hiện trong tương lai gần thôi." 

Trên diễn đàn Canon Rumors, một số nhiếp ảnh gia đã đưa ra những ý tưởng riêng của họ về một chiếc máy ảnh Canon không gương lật hoàn hảo. Đề xuất gồm có: 

  • Chuẩn EF mount không cần adapter
  • Lớp vỏ cứng cáp có độ bền cao
  • Jack cắm flash
  • Video 4K
  • Số megapixel cao
  • Kính ngắm tích hợp
  • Focus peaking
  • Điều khiển flash không dây
  • Joystick chọn điểm AF

Trang Canonrumors cũng cho biết: Trong cùng cuộc khảo sát, Canon cũng muốn biết các nhiếp ảnh gia nghĩ gì về máy ảnh medium format của Sony a9Fujifilm GFX 50S

"Cứ cho rằng khả năng máy ảnh medium format của Canon sẽ xuất hiện trên thị trường gần như bằng không, có lẽ mục đích của việc điều tra này là để đánh giá sự quan tâm về các sản phẩm camera có độ phân giải cao hơn," Canonrumors cho hay.

Related Articles