"Điểm mặt" những sản phẩm công nghệ ấn tượng tại CES 2018

Robot gấp quần áo, TV cuộn như tranh hay laptop mỏng nhất thế giới, các công nghệ xe hơi và công nghệ smartphone thông minh... nằm trong số những thiết bị thu hút sự chú ý của khách tham quan tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2018. 

Bài liên quan:
[Video] Tổng hợp sản phẩm công nghệ ấn tượng tại CES 2017

Hội chợ công nghệ lớn nhất thế giới do Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng Mỹ (CTA) khởi xướng và tổ chức thường niên tại Las Vegas năm nay dự kiến có gần 200.000 người tham dự ngay trong ngày đầu khai mạc (9/1). Với hơn 4.000 công ty tham gia sẽ mang đến cho khách tham quan cái nhìn toàn cảnh về tương lai của công nghệ thế giới trong thời gian tới. Tuy nhiên, theo ghi nhận của trang Techradar tại hội chợ năm nay thì sự góp mặt của các "ông lớn" trong ngành công nghiệp máy ảnh như Canon và Nikon vẫn tỏ ra không mấy hứng khởi.

Gây ấn tượng là dòng sản phẩm camera không gương lật Lumix GH5S của Panasonic. GH5s được thêm nhiều tính năng mới như cải thiện khả năng chụp ở ánh sáng yếu tốt hơn nhưng lại bỏ đi tính năng chống rung trong thân máy.

 

Panasonic GH5s được tích hợp cảm biến Micro Four Thirds LiveMOS m4/3 giống với GH5 nhưng độ phân giải đã giảm từ 20 megapixel xuống còn 10.2 megapixel. Điều này giúp kích thước mỗi điểm ảnh lớn hơn, nhận sáng nhiều hơn từ đó hỗ trợ quay thiếu sáng tốt hơn. Bên cạnh đó, việc giảm độ phân giải của cảm biến giúp dải tương phản động (Dynamic Range) chụp ảnh RAW tốt hơn (tăng từ 12-bit lên 14-bit).


Video quảng bá các tính năng mạnh mẽ của Panasonic GH5s

Tuy nhiên, cảm biến mới không hỗ trợ khả năng chống rung, cũng như quay phim độ phân giải 6K. Thay vào đó, máy có thể quay phim độ phân giải 4K DCI tốc độ 60 fps và khả năng quay slow motion với độ phân giải Full HD tốc độ 240 fps. Máy có dải ISO siêu rộng lên đến 80 - 204.800.

TheVerge cho hay, thực sự chiếc máy ảnh này không phải là bản nâng cấp cho GH5, mà nó hướng đến những người quay phim chuyên nghiệp với khả năng quay 4K. Thay đổi lớn nhất trên GH5s chính là cảm biến 10,2MP "ISO kép" mới. Độ phân giải chỉ bằng một nửa so với 20.2MP có trên GH5, nhưng nó lại có hiệu năng tốt hơn trong môi trường ánh sáng yếu, quay video ở định dạng Cinema 4K (4096x2160) 30fps hoặc 60fps. Model này còn quay được 10-bit 4:2:2 với mức data rate tối đa 400Mbps. Để hỗ trợ quay phim, phiên bản mới còn cài đặt sẵn phần mềm V-LogL nhằm làm đều màu, hỗ trợ tốt hơn cho nhiều microphone chuyên nghiệp và time code vào/ra để đồng bộ các cảnh quay từ nhiều chiếc máy ảnh khác. 

Nikon

Hãng máy ảnh Nikon ra mắt mẫu ống kính siêu zoom 180-400mm f/4 lens tích hợp sẵn1.4x teleconverter. Khi sử dụng thì tính năng của tele-converter có thể mở rộng đến mức tiêu cự 560mm. Hơn nữa, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh tắt/bật khi ngắm qua ống ngắm của máy ảnh. Đây là một thiết kế kĩ thuật rất tiện dụng giúp nhiếp ảnh gia không phải 'gồng gánh' thêm nhiều thiết bị extender.


Ống kính siêu zoom 180-400mm f/4 

Tên đầy đủ của ống kính này là AF-S Nikkor 180-400mm f/4E TC 1.4 FL ED VR. Đây sẽ là ống kính đầu tiên của Nikon cho tích hợp sẵn tele-converter 1.4x. Giá bán của chiếc ống kính này tại Mỹ là $12,399.95, hiện đã mở đơn đặt hàng trước trên B&H.

Canon

Ghé qua gian hàng của Canon tại hội chợ này, hầu như không có sản phẩm đình đám nào xuất hiện:

Mời các bạn cùng khám phá sâu hơn các thiết bị công nghệ điện tử tiêu dùng ấn tượng khác được giới thiệu tại CES 2018:

Robot

Cún Sony Aibo


[Video] Robot cún Sony Aibo ứng dụng công nghệ AI (Cnet)

Tạp chí Mashable khẳng định robot cún Sony Aibo là thiết bị dễ thương nhất tại CES 2018. Aibo được trang bị công nghệ AI và cặp mắt OLED giúp biểu lộ sắc thái tốt hơn, biết nhận diện giọng nói để thực hiện một số lệnh của chủ nhân, nhận dạng chuyển động. Tuy nhiên, robot này có giá lên tới 2.000 USD.

Robot gấp quần áo

Nếu không thích ngồi lì một chỗ gấp từng bộ quần áo vừa giặt xong, bạn có thể mua chiếc máy FoldiMate. Tuy nhiên, đây mới là mẫu thử và vẫn đòi hỏi bạn đặt từng món đồ vào máy.


Video Giới thiệu robot gấp quần áo FoldiMate (Đức)

Sản phẩm có giá lên tới 1.000 USD và phải năm 2019 mới có mặt trên thị trường. Dù vậy, FoldiMate cũng giúp người dùng hình dung về những hệ thống phụ tá thông minh của con người trong tương lai. Đại diện của Foldimate cho hay, công ty đã có hơn 200.000 đơn đặt hàng mua loại robot gấp quần áo của hãng này. Ông Gal Rozov, giám đốc điều hành của Foldimate, cho biết kể từ lần ra mắt đầu tiên sản phẩm tại CES 2017, công ty đã có một hành trình dài phát triển và hoàn thiện sản phẩm.

Công nghệ TV

LG đã gây ấn tượng cho người xem với mẫu tivi OLED cực lớn, kích thước màn hình lên tới 88 inch và độ phân giải 4K (7.680 x 4.320 pixel), cao gấp 4 lần so với độ phân giải 4K (3.840 x 2.160 pixel) và gấp 16 lần so với độ phân giải Full HD (1.920 x 1.080 pixel). Tính đến nay, đây chính là mẫu tivi có màn hình OLED lớn nhất thế giới.

Hãng điện tử Hàn Quốc thu hút sự chú ý của khách tham quan khi trình diễn chiếc TV với màn hình OLED 4K dẻo với kích cỡ 65 inch, có thể cuộn lại như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. Thậm chí, màn hình không chỉ cố định với tỷ lệ 16:9, chỉ với một nút bấm, người dùng có thể chuyển thiết bị sang tỷ lệ 21:9 để thưởng thức các nội dung phù hợp.

 


TV có thể cuộn lại như tranh của LG

Trong khi đó, Samsung cũng gây ấn tượng với hệ thống TV 4K mang tên "The Wall" với kích cỡ 146 inch. Đây là một trong những TV lớn nhất tại CES 2018 và Samsung cho biết về mặt lý thuyết, người dùng có thể chọn bất cứ kích cỡ màn họ muốn.

Sản phẩm sử dụng công nghệ Micro LED với một số ưu điểm so với OLED như độ sáng lớn hơn, độ tương phản cao hơn, màu sắc sinh động hơn và giảm hiện tượng lưu ảnh.


'Bức tường' của Samsung giới thiệu tại CES 2018


Công nghệ máy tính

 Razer Project Linda

Laptop mỏng nhất thế giới: Hãng game Razer góp mặt tại triển lãm với Project Linda - một dock có kiểu dáng như laptop và người sử dụng có thể đặt điện thoại Razer Phone vào vị trí vốn là bàn di chuột để biến smartphone thành máy tính xách tay. Ý tưởng này không mới và nhiều hãng đã thất bại, tuy nhiên, cả Mashable và Verge đều tin rằng dự án mới của Razer sẽ tạo nên sự khác biệt.

 

Acer khởi động năm 2018 bằng việc tung ra Swift 7 với độ mỏng chỉ 8,89 mm. Hãng Đài Loan khẳng định đây là laptop mỏng nhất thế giới. Sản phẩm có màn hình cảm ứng 14 inch viền siêu mỏng, kết nối 4G LTE và sẽ được bán ra thị trường với giá 1.699 USD.


Thiết bị thông minh

DJI từng tiết lộ về hai bộ chống rung cầm tay cho DSLR & smartphone trước thềm hội chợ CES 2018 và giờ hai thiết bị này đã có mặt:

Osmo Mobile 2 được cải tiến với thiết kế thông minh hơn giúp biến smartphone thành chiếc camera có khả năng chống rung tốt.  DJI Osno mobile 2 đã có thêm tính năng tích hợp pin sạc giúp kéo dài thời gian chụp lên đến 15 giờ, gấp ba lần so với pin của Osmo Mobile đời đầu. Nó cũng được trang bị thêm vài nút bấm mới giúp người dùng dễ dàng thao tác với điện thoại trong khi chụp. Ngoài ra, Osmo Mobile 2 còn nhẹ hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Với DJI Osmo Mobile 2, bạn có thể dùng để giữ điện thoại để chụp chân dung 'tự sướng' một cách đơn giản nhẹ nhàng.

Ronin S là bộ chống rung 3 trục hoàn toàn mới của DJI dùng cho cả máy ảnh mirrorless và máy ảnh D-SLR ở hai kích cỡ. Sản phẩm này cạnh tranh trực tiếp với các model Zhiyun Crane. Ronin S thích hợp với hầu hết với các ống kính máy ảnh lắp lên Canon 5D, Panasonic GH, và hệ thống Sony Alpha.

Ronin S có các nút điều khiển dành riêng cho máy ảnh và gimbal, đồng thời cho phép bạn chuyển đổi giữa các cài đặt SmoothTrack, ghi lại và dừng máy ảnh. Joystick có độ chính xác cao, tương tự như điều khiển máy bay không người lái (drone), cho phép bạn điều khiển máy ảnh một cách nhanh chóng và chính xác. Ronin S cũng trang bị chế độ Sport (Thể Thao) cho các chuyển động nhanh và các chế độ thông minh khác như Panorama, Hyperlapse, Track và CamAnchor.

Loa Lenovo Smart Display

Đây là câu trả lời từ công ty châu Á dành cho Amazon Echo Show. Hệ thống loa của Lenovo được trang bị màn hình cảm ứng với hai kích cỡ 8 icnh (200 USD) và 10 inch (250 USD), sử dụng trợ lý giọng nói Google Assistant để thực hiện các lệnh của người dùng, trong đó có chat video thông qua Google Duo.

Thiết bị VR

HTC Vive Pro


Công nghệ thực tế ảo tăng cường AR đang lên ngôi trong khi các giải pháp thực ảo VR đang dần ít được quan tâm. Tuy nhiên, kính đeo mới của HTC Vive Pro vẫn được đánh giá cao nhờ độ phân giải màn hình tăng lên 78% so với thế hệ cũ, âm thanh 3D trung thực hơn và chế độ giảm ồn tốt hơn.

Xe tự vận hành Lyft

Những sản phẩm ấn tượng tại CES 2018 - 5

Theo Reuters, Lyft đang là dịch vụ gọi xe thông minh đứng thứ hai tại Mỹ sau Uber. Sử dụng công nghệ Aptiv, xe hơi Lyft được thiết kế để trở thành một chiếc xe không người lái thực thụ. Khi người dùng gọi xe, họ đang gọi trực tiếp cho một chiếc xe cụ thể, chứ không phải cho chủ nhân xe đó và Lyft sẽ tự động đưa hành khách tới địa chỉ họ yêu cầu. Các hãng ôtô và công nghệ đang hợp sức để phát triển xe tự hành với mục tiêu thay đổi bộ mặt của ngành giao thông vận tải, cắt giảm chi phí của dịch vụ đi xe và thay đổi cách mọi người sử dụng ôtô.


Video thử nghiệm công nghệ Lyft của trang The Verge

Công nghệ smartphone

Cảm biến vân tay dưới màn hình Vivo

Vivo gây bất ngờ tại CES khi giới thiệu smartphone đầu tiên trên thế giới tích hợp máy quét vân tay dưới màn hình. Tuy nhiên, sản phẩm chưa có tên và Vivo cũng chưa tiết lộ cấu hình máy. Thiết bị sử dụng cảm biến quang học của Synaptics gọi là Clear ID, được thiết kế dành cho màn hình thiết bị tỉ lệ 18:9, 20:9 và màn hình viền mỏng.

Tổng hợp Cnet/Sohoa/vietnamoi/genk 

Related Articles