[Video] Ghé thăm nhà máy sản xuất Sony a9 tại Thái Lan

Trang Photo Gear News mới đến thăm nhà máy Sony ở Chonburi, Thái Lan, nơi mà Sony a9 được sản xuất. Đây là model được giới thiệu là mạnh chưa từng thấy trong lịch sử, đồng thời cũng là camera tốt nhất mà DxOMark từng thử nghiệm - tuyên bố hồi tháng 6/2017. 

Video dưới đây sẽ cho người dùng thấy rõ hơn quy trình sản xuất khắt khe của sản phẩm đình đám này

 

Nếu bỏ qua đoạn giới thiệu, bạn có thể đi tới khoảng thời gian 3':19'' để xem ngay quy trình sản xuất của Sony a9

Qua video trên, người tiêu dùng có thể hiểu rõ hơn về cách lắp đặt một chiếc camera Sony trong nhà máy. Richard Sibley, đến từ Photo Gear News, giải thích rằng Chonburi được Sony lựa chọn làm nơi sản xuất bởi nó có các lợi thế về địa lý, gần các sân bay và cảng biển. Các bộ phận máy móc có thể dễ dàng được nhập khẩu và hoàn thành nhanh chóng để đẩy nhanh sang quá trình xuất khẩu.

Tổng cộng khoảng 4000 nhân viên tại nhà máy làm việc hàng ngày theo quy trình lắp ráp cho một loạt các thiết bị điện tử của Sony. Richard ước tính có từ 30 đến 40 công nhân tham gia vào công đoạn sản xuất ra một máy ảnh Sony a9 trên dây chuyền. 

 

Chiếc A9 có cấu hình và công nghệ mạnh mẽ hơn cả những sản phẩm đỉnh nhất của Canon và Nikon:

- Chụp liên tiếp tới 20 khung hình/giây (hơn hoàn toàn so với 1DX 2 và Nikon D5 với chỉ 14 fps)

- Tốc độ cửa chập tới 1/32000 giây (nhanh không tưởng)

- 693 điểm lấy nét! (tưởng tượng các máy bán chuyên siêu khủng của Canon hay Nikon cũng chỉ có 1/10 con số này).

- Cửa chập hoàn toàn im lặng, không còn chút rung động nào. - Khi chụp liên tiếp cũng sẽ không có hiện tượng nháy đen do đóng cửa chập. Bạn sẽ theo dõi được loạt chuyển động liền mạch không bị đứt đoạn

- Pin đã được cải thiện đáng kể với dung lượng tăng gấp đôi.

- Chống rung 5 trục trong thân máy

- Quay video 4K

 

Với sản phẩm này, Sony tỏ rõ tham vọng sẽ lấn sân thị trường máy thể thao và báo chí chuyên nghiệp - sân chơi vốn đang được ngự trị bởi các "ông lớn" Canon và Nikon.  

 

Tham khảo Gear News/Sonyalpharumors

Related Articles