Tổng hợp các điểm chụp ảnh giáng sinh đẹp lung linh ở Hà Nội & Sài Gòn

HÀ NỘI  

Nhà Thờ Lớn

Đây là gợi ý đầu tiên trong những địa điểm chụp ảnh lý tưởng nhất mùa Giáng Sinh. Tuy nhiên để có được một chỗ đứng và dễ dàng "tác nghiệp", bạn phải đến từ rất sớm.

Nhà Thờ Lớn Hà Nội là địa điểm không thể bỏ qua trong mùa Noel này. Với những cây thông được trang trí cầu kỳ và hang đá ở phía sau cùng ánh đèn lung linh với sự uy nghi, cổ kính.

 

Hồ Gươm

 Hồ Gươm là một trong những địa điểm chụp ảnh giáng sinh nhộn nhịp và đẹp nhất Hà Nội. Ngay đối diện Hồ Gươm là Tràng Tiền Plaza được trang hoàng rực rỡ. Chắc chắn đây cũng là địa điểm luôn thu hút lượng lớn các bạn trẻ trong mùa Giáng sinh.

Nếu như bình thường, bạn đã thấy một Hồ Gươm vốn rất lung linh rồi thì khi Noel về, Hồ Gươm lại như khoác thêm tấm áo mới đẹp, rực rỡ và huyền ảo hơn với những ánh đèn lấp lánh, cây thông, ông già tuyết…


Ảnh được chụp tại Vincom và Tràng Tiền Plaza (Nguồn: internet)
 

 

Phố Hàng Mã

Đây cũng là địa chỉ mà bạn nên check in để có được những tấm ảnh lung linh và rực rỡ màu sắc nhất trong mùa Noel. Tại đây du khách sẽ được chứng kiến không khí đông vui nhộn nhịp với những dòng người từ khắp nơi đổ về tham quan, mua sắm hàng trăm các mặt hàng đặc trưng của mùa lễ Giáng Sinh từ đồ trang trí, quần áo...

 

Các TTTM lớn của tập đoàn Vingroup như Times City, Royal City & Vincom Bà Triệu...

Từ những ngày đầu tháng 12, Times City đã được trang hoàng vô cùng rực rỡ. Ngay từ cổng vào khu đô thị Vinhomes Times City đã vô cùng đẹp mắt với những biểu tượng của mùa giáng sinh an lành và năm mới nhiều niềm vui. Vẻ đẹp này càng trở nên lung linh hơn khi về đêm.

Mùa Noel nào cũng vậy, các TTTM của vincom đều được trang trí vô cùng đẹp mắt và lộng lẫy với các hạng mục hoành tráng như những cây thông Giáng sinh khổng lồ, khu vực đài phun nước với ánh sáng ngoạn mục.... Chính vì thế, đây luôn là địa điểm được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích.

Đặc biệt, tại Quảng trường sân khấu nhạc nước - trung tâm của khu đô thị được trang trí rất nhiều phụ kiện từ chú tuần lộc biểu tượng của mùa giáng sinh cho tới ông già noel, hay cây thông cao lớn. Ấn tượng nhất có lẽ là ánh sáng đến từ hàng nghìn bóng đèn nhỏ được kết lại với nhau một cách kỳ công và tỉ mỉ với đủ màu sắc rực rỡ, nổi bật giữa hồ nước rộng lớn. Bởi được trang trí đẹp mắt nên ngay thời điểm hiện tại Times City đã thu hút hàng nghìn lượt khách tới tham quan, chủ yếu là các bạn trẻ. 


Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu

Mùa Noel nào, tại Vincom Bà Triệu cũng tạo được ấn tượng với người xem bởi cây thông cao được trang trí cầu kì, và đặc biệt là tòa tháp với 4 phía đều trang hoàng cực kỳ lộng lẫy, với biển đèn LED sáng trưng, một “con đường tuyết” được dựng lên bằng ánh sáng xanh mờ ảo, những cỗ xe tuần lộc và ông già Noel.

TTTM Aeon ở Long Biên

 Aeon Long Biên trang hoàng cực kì ấn tượng và hấp dẫn các du khách đến đây. Tọa lạc trên một khu đất rộng đến hơn 12000 m2 ngay phía dưới chân cầu Vĩnh Tuy. Đây sẽ là địa điểm mà bạn có thể tha hồ lựa chọn các góc cảnh để chụp lại trong mùa Noel này.


Với chuỗi nhà hàng, cafe, khách sạn, sân golf trong nhà... như một Hà Nội thu nhỏ và được trang trí với nhiều phong cách khác nhau sẽ cực kì ấn tượng và hấp dẫn các du khách đến đây.

Không hẳn là chốn dành riêng cho giới trẻ, sẽ cực kỳ tiếc nuối nếu như bạn bỏ qua các khu trung tâm thương mại (TTTM) mới mở với tổ hợp ăn - chơi - mua sắm hiện đại bậc nhất Hà Thành trong mùa Noel này.

 

Khách sạn Sofitel Metropole – Địa điểm chụp ảnh Noel sang trọng nhất Hà Nội

Nằm giao cắt trên đường Ngô Quyền và Lý Thái Tổ cạnh vườn hoa chéo, các bạn đi từ Lý Thái Tổ lên rồi gửi xe ngay bên đường chỗ vườn hoa chéo này, xe có thể để thoải mái đến tận đêm.

Khách sạn Sofitel Metropole vốn đã nổi tiếng là một trong những khách sạn có tuổi đời lâu và đẹp nhất Hà Nội. Tối đến, toàn bộ khu vực xung quanh Metropole thành một con đường ánh sáng lung linh huyền ảo. Các bức tường quanh khách sạn được thắp sáng rực rỡ. Có thể nói, ánh sáng ở đây là tốt nhất và đẹp nhất để chụp ảnh. 

 

Công viên nước Hồ Tây

Đây cũng là địa điểm mà các bạn trẻ và cả những gia đình có con nhỏ không nên bỏ qua trong Noel. Bởi cứ vào dịp này, công viên Hồ Tây lại được trang hoàng lộng lẫy với những hình ảnh của ông già Noel, cỗ xe tuần lộc, cây thông... Đặc biệt còn có sự đầu tư trang trí rất đẹp mắt ở cả Công viên Nước và Công viên Mặt trời.

 

Nhà thờ Hàm Long 

Nhà thờ Hàm Long với hai mặt tiền trông ra các phố Hàm Long, Ngô Thì Nhậm, được xem là một trong những nhà thờ đẹp nhất Hà Nội. Những dòng người nô nức đổ về nhà thờ Hàm Long hay khoảnh khắc một đôi bạn trẻ đón Giáng sinh ngay ngoài cổng nhà thờ bằng những ngọn nến lãng mạn xếp quanh chân mình là những hình ảnh quen thuộc của người dân thủ đô mỗi mùa Noel tới.


Với lối kiến trúc đẹp, cách trang hoàng lộng lẫy, tỉ mỉ, công phu, nhà thờ Hàm Long luôn điểm đến thú vị dành cho các bạn trẻ trong mùa Noel. 
(Ảnh: Zing news)

SÀI GÒN

Các khu trung tâm thương mại, nhà thờ hay xóm đạo là những địa chỉ mà bạn có thể chụp hình mà không mất phí trong dịp Noel này.

 Nếu ở Hà Nội bạn thể tới Nhà thờ Lớn, Phố cổ, Hàng Mã… để vui chơi đêm Noel, nhưng nếu ở TP.HCM bạn nên đến Nhà thờ Đức Bà, cầu Ánh Sao, hay phố đi bộ Nguyễn Huệ… Nơi đây đêm Giáng sinh 2017 sẽ sáng rực ánh đèn, trang hoàng nhiều cây thông Noel và hấp dẫn bởi các "ông già Noel" đi phát quà trên đường.

 

Khu Xóm Đạo Phạm Thế Hiển, quận 8

Nhắc đến các địa điểm chơi Noel ở TP.HCM nếu không nói đến khu xóm đạo Phạm Thế Hiển ở quận 8 thì quả là bỏ phí. Đây là một trong những địa điểm hot nhất và được nhiều người chờ đón nhất mỗi dịp Giáng Sinh về.

Ảnh: Facebook

Đến với địa điểm này chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên trước sự lung linh sắc màu của các loại đèn nháy được trang hoàng nơi đây. Điểm đặc biệt là hai bên con đường Phạm Thế Hiển có rất nhiều nhà thờ lớn.


Xóm đạo quận 8 nổi tiếng là khu lớn nhất Sài Gòn. Xóm nằm trên đường Phạm Thế Hiển dài khoảng 2 km ở hai phường 6 và 7. Mỗi năm, con đường này được trang hoàng bởi hàng nghìn bóng đèn, hàng chục hang đá lớn nhỏ với nhiều chi tiết khác nhau khiến phố trở nên rực rỡ, thu hút mọi người đổ về tham quan, chụp hình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến tham quan xóm đạo Tân Phú, xóm đạo Hóc Môn hay xóm đạo Nghĩa Phát. Ảnh: Facebook.

 

Cầu Ánh Sao

Cầu Ánh Sao nằm ở quận 7, TP HCM. Dù nằm hơi cách xa trung tâm thành phố nhưng đây vẫn là địa điểm chơi Noel ở Sài Gòn được nhiều bạn bè lựa chọn. Cầu Ánh Sao được lắp đặt hệ thống đèn led trong lòng cầu tượng trưng cho những ngôi sao lấp lánh trải dài xuyên suốt dọc hai bên hông cầu. Do vậy nếu nhìn từ xa cầu y như một dải sao nổi bật giữa những tia sáng bảy sắc màu. 


Độc đáo nối dài đến hàng km thực sự sẽ giúp bạn săn được những bức hình đẹp cùng bạn bè người thân. Còn gì thú vị hơn nếu được nắm tay người yêu thương và đi dọc con đường lấp lánh ánh 'sao' phải không các bạn. 


Với công viên thoáng rộng và nhiều khu phức hợp, cầu Ánh Sao thực sự trở thành điểm đến của nhiều cặp tình nhân mỗi dịp Giáng Sinh về. Còn gì lãng mạn hơn nếu trong đêm Chúa sinh ra, bạn được đứng cạnh người thương trong không gian huyền ảo, ánh sáng lung linh. 

 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Nơi đây thu hút rất nhiều các bạn trẻ bởi ánh sáng lung linh của các tòa nhà cao tầng xung quanh. Phố đi bộ Nguyễn Huệ thực sự là địa điểm lý tưởng cho giới trẻ đêm Giáng Sinh. Còn gì thú vị hơn nếu bạn được hòa mình trong không gian nhộn nhịp, sôi động cùng các trò chơi đường phố hấp dẫn như những ban nhạc cùng trống, ghita, những bước nhảy…

 

Tòa nhà Bitexco

Bitexco có 49 tầng cao nhất Sài Gòn này là địa điểm lí tưởng nhất để ngắm toàn cảnh thành phố. Một buổi hèn hò từ trên cao này sẽ lãng mạn chẳng thua kém gì phim Hàn Quốc. Từ độ cao 178 m, các bạn sẽ thấy một TP.HCM lung linh và đẹp ngoài sức tưởng tượng. Hiện nay giá vé lên ngắm cảnh là 200.000 VND/người/lượt, các bạn được sử dụng miễn phí kính viễn vọng tại đó. Đây cũng là địa vui chơi giáng sinh tại TP.HCM.

 

Phố người Hoa

Nằm tại đường Hải Thượng Lãn Ông, phố người Hoa là khu vực bán đồ Giáng sinh nổi tiếng ở TP.HCM. Chính vì vậy, ghé thăm nơi này bạn sẽ cảm nhận rõ rệt không khí Giáng sinh bao phủ khắp nơi với những món đồ màu sắc rực rỡ, đủ chủng loại.

 

Quán cà phê băng ở quận Tân Phú

Nếu bạn thực sự muốn đón một đêm Giáng Sinh với không khí lạnh giá thì không nên bỏ qua quán cà phê băng ở đường Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM. 

Quán cà phê này được xây dựng với phong cách độc đáo với không gian mang đến cảm giác lạ bởi những trang thiết bị bàn ghế, ly, chén đều được đúc bằng băng. Vào quán, các bạn tha hồ cảm nhận sự lạnh giá bởi nhiệt độ ở đây là -10 độ C và khách ngồi sẽ được trang bị áo lông thú. 

Hy vọng, những gợi ý trên đã giúp bạn chọn được địa điểm chụp ảnh Noel lý tưởng cho mình và người thân. Và đừng quên trang bị cho mình những nụ cười thật tươi và bạn bè thật vui để có những bức hình tươi tắn ấm áp nhất nhé. Chúc bạn và gia đình có một Noel ấm áp!

 

Tổng hợp

Related Articles