Canon 85mm F/1.4L với mức giá dễ chịu sẽ ra mắt trong mùa hè này

Chỉ còn 1-2 tháng nữa thôi, các fan của Canon sẽ được sở hữu ống kính 85mm "giá mềm" sắp gia nhập vào dòng sản phẩm cao cấp của Canon f/1.4L. Ống kính này được cho là đối thủ đáng gờm của Sigma 85mm f/1.4 ART cũng mới ra mắt thị trường gần đây đã “đốn tim” các nhiếp ảnh gia yêu thích chụp chân dung và “chiếm lĩnh” đầu bảng trên các trang đánh giá máy ảnh danh tiếng.

Nếu đã quen thuộc với dòng lens L của Canon, bạn sẽ biết rằng Canon đã có model 85mm f/1.2L nhưng giá khá cao (1.850 USD). Tuy nhiên, trong trường hợp bạn chưa đủ lực chi gần $2000 để “tậu một em” ống kính chân dung với tầm giá trên thì Canon Rumors cũng mới báo cho các fan một tin khá thú vị rằng chắc chắn một chiếc f/1.4L 85mm giá "mềm" đang chuẩn bị ra mắt thị trường.

 


Ảnh: David Murphy

Hiện giờ, ống kính Sigma trị giá 1200 USD vẫn có thể là một chiếc 85mm “cỡ bự” nếu bạn là một “tay súng” của Canon. Tuy nhiên, tất cả điều đó có thể thay đổi khi Canon 85mm xuất hiện và sẽ trở thành ứng cử viên sáng giá sẽ thách thức “vị vua” trên bảng xếp hạng DxOmark.

Hiện vẫn chưa có ngày phát hành cụ thể cho ống kính này nhưng trang CanonRumors cho biết rằng ống kính sẽ có mặt trong khoảng thời gian "quý II hoặc đầu quý III năm nay". Hãy chờ một thời gian ngắn nữa thôi, chúng tôi sẽ cho bạn biết ngay khi ống kính mới thú vị này được chính thức công bố.

 

Mức giá quá cao là lý do khiến 85mm F/1.2L của Canon khó tiếp cận được nhiều người chơi máy ảnh

Theo Canonrumors/petapixel

 

Related Articles