Kỹ thuật phía sau bức ảnh "light-painting" Phoenix (phượng hoàng)

Nhiếp ảnh gia Derek VanAlthuis đã chụp bức ảnh light painting ấn tượng này vào tuần trước và đạt gần 1000 likes trên Instagram chỉ sau 7 ngày đăng tải. Ngay sau khi đưa bức ảnh lên đã có vô số câu hỏi quan tâm về những gì phía hậu trường mà Derek đã thực hiện với cảnh người mẫu đang bay bằng đôi cánh rực sáng hút hồn. Dưới đây là câu trả lời về những gì anh đã thực hiện.

 

 

“Biểu tượng phượng hoàng lửa luôn là niềm đam mê và tạo cảm hứng cho tôi”, VanAlthuis chia sẻ. “Khi Phượng hoàng nhận thức được cái chết đã đến gần, nó sẽ tự bốc cháy thành một ngọn lửa tuyệt vời. Sau đó, nó sẽ lại tái sinh từ đống tro tàn, sẵn sàng quay trở lại cuộc sống một lần nữa ", anh nói trong một cuộc phỏng vấn với DIY Photography. "Tôi muốn thử sức bản thân trong việc miêu tả khái niệm này ở chính tác phẩm của mình." 

Những nỗ lực ban đầu của nhiếp ảnh gia này đã được thực hiện bằng cách sử dụng các thanh kiếm phát sáng, nhưng nó có vẻ như không hợp với ý tưởng "phượng hoàng lửa". Vì vậy, lấy cảm hứng từ tác phẩm của Zach Alan, VanAlthuis đã sử dụng một chiếc áo phông nhúng chất đốt, một que gỗ, và thiết bị an toàn để thực hiện.

 

 

 

 

Thiết bị camera mà Derek sử dụng để chụp là Canon 5D Mark III và 24-105mm f/4L IS USM đặt ở f/9 và phơi sáng toàn bộ trong 3 giây. Sau đó, Derek thực hiện vài thao tác chỉnh sửa ảnh để loại bỏ chiếc ghế và một số vật dụng hỗ trợ. Dưới đây là ảnh trước và sau khi thực hiện:

 

 

 

Kết quả cuối cùng khá quyến rũ, một “phượng hoàng lửa” tự nâng lên trời bằng đôi cánh đang rực cháy. Nếu muốn tìm hiểu thêm về Derek, mời Quý độc giả theo dõi thêm qua kênh Instagram hay website riêng có rất nhiều tác phẩm light painting xuất sắc.

Theo DIYP

Related Articles