Nikon tuyên bố trở lại: Sẽ tập trung phát triển DSLR & lens từ phân khúc Medium tới High-End

Nikon đã khá yên tĩnh kể từ ngày bất ngờ tuyên bố hủy kế hoạch sản xuất dòng máy DL đang được chờ đợi phát hành do sụt giảm doanh số bán hàng. Nhưng Ban lãnh đạo công ty đã “phá vỡ” sự im lặng của họ từ ngày hôm qua sau gần hai tuần thông báo với giới báo chí Nhật về kế hoạch tái cơ cấu toàn công ty. Giờ người hâm mộ lại được nghe tin vui về nỗ lực của Nikon để ra mắt sản phẩm mới trong thời gian tới & không có nhà máy nào bị đóng cửa cả. Đại diện của Nikon lên tiếng: Sẽ tập trung phát triển DSLR & lens từ phân khúc Medium tới High-End. 

Bài liên quan: 
Nikon ngừng sản xuất dòng DL Series và tái cơ cấu lại công ty
Nhiếp ảnh gia sở hữu kho Nikon trị giá 125000 USD sau gần 30 năm sưu tầm
Trải nghiệm 2 siêu phẩm Nikon D5 và Canon 1Dx Mark II
Nikon D5600 sẽ có SnapBridge & Touchscreen
[CES 2016] Nikon đồng loạt ra mắt model khủng D5 & D500

Theo Nikon Rumors, công ty đang thực thi một "kế hoạch cương quyết" để tập trung nguồn lực vào chế tạo dòng máy DSLR tầm trung và cao cấp, máy ảnh không gương lật và ra mắt dòng ống kính mới. Đại diện của Nikon khẳng định lần nữa là không có kế hoạch đóng cửa bất kỳ nhà máy sản xuất nào và họ vẫn muốn phát hành một dòng máy compact cao cấp ala - dòng Nikon DL, nhưng công ty cho biết họ sẽ giảm dần số lượng các model mà hãng phát hành.

Tất cả dự tính trên đều cần tới sự ủng hộ từ các tín đồ của Nikon, đặc biệt là những người từ lâu đã cho rằng công ty này nên tập trung vào dòng máy DSLR chất lượng hàng đầu để tránh phân tán nguồn lực & chi phí sản xuất cho dòng máy ảnh cấp thấp. Để tìm hiểu thêm về các kế hoạch của Nikon cho thời gian sắp tới, các độc giả quan tâm có thể nhấp vào đây để đọc bài gốc tiếng Nhật (có thể dùng phiên dịch qua Google Translate).

Theo YahooJP/Nikon/petapixel

Related Articles